Sonntag, 8. Juli 2012

Những vụ án nổi tiếng


 

 

Sống trong "địa ngục trần gian"

 

 

Chị Hằng ngay sau khi mổ
Chị Hằng ngay sau khi mổ
Đã 10 ngày qua đi, nhưng trong mắt chị Hằng vẫn ánh lên nỗi sợ hãi đến tận cùng, chị vừa bị gã chồng côn đồ chém nhiều nhát ngay trên giường ngủ, có nhát bập sâu vào bộ phận sinh dục.
Chúng tôi đến gặp chị Nguyễn Thị Hằng ở Khoa Ngoại chấn thương Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang, thì trong mắt người đàn bà có gương mặt xinh đẹp này vẫn thường trực một nỗi sợ hãi đến tận cùng. Chị là nạn nhân của chính gã chồng côn đồ, vì ghen tuông đã xách dao chặt xương chém vợ mình nhiều nhát ngay trên giường ngủ, có nhát bập sâu vào bộ phận sinh dục.
Chém đứt gân, chém cả vào “vùng kín”
Theo lời kể của chị Nguyễn Thị Hằng (sinh năm 1977, trú tại số 1 ngõ 13, đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Bắc Giang), đêm 4/3/2008, vào lúc 1h, khi hàng xóm xung quanh đã chìm vào giấc ngủ say thì chồng chị là Nguyễn Quốc Hưng (sinh năm 1974) mới đi chơi về. Dừng xe ở cửa, sau khi du đổ chiếc Spacy, gã chồng lao vào nhà chẳng nói chẳng rằng rút phắt thanh kiếm treo trên tường xồng xộc đi tìm vợ. Thấy thái độ hung hãn của chồng, chị Hằng vội vàng bỏ chạy ra ngoài trốn sang nhà hàng xóm ở gần bên và gọi điện cho một người bạn thân của chồng đến can ngăn giúp.
Khoảng 4h sáng thì người bạn đến lôi gã chồng đang đập phá đồ đạc đi chơi cho hả giận, chị mới dám trở về nhà để quét dọn “bãi chiến trường”. Quét dọn xong, khi chị vừa trở vào giường với đứa con trai 6 tuổi thì gã chồng bỗng trở về. Hắn chạy vào nhà vớ lấy con dao chặt xương to bản dài 50 cm, chém liên tiếp vào người vợ mình. Thấy lưỡi dao chém thẳng vào mặt, theo phản xạ, chị Hằng đưa chân lên đỡ. Dù máu phun ra xối xả ở nhiều vết thương trên cơ thể, trong cơn đau đớn và sợ hãi, chị Hằng vẫn vùng chạy được ra khỏi nhà kêu cứu.
Khi người hàng xóm ở cách nhà chị 100m mở được cửa ra thì chị Hằng đã khuỵu xuống trong vũng máu. Chị được mọi người đưa đi cấp cứu ngay lập tức tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang. Các bác sĩ xác định, nạn nhân bị chém 3 nhát trên cơ thể. Một nhát vào khuỷu tay, bập vào xương làm lộ khớp; một nhát xẻ dọc bàn chân phải, tách đôi ngón cái và ngón giữa, làm đứt 2 gân chân, đứt xương bàn 4 và đốt 1 ngón 4; một nhát vào bộ phận sinh dục sâu 4 cm chạm xương mu, dài khoảng 8 cm. Riêng vết thương ở bộ phận sinh dục vì tổ chức lỏng lẻo, khó băng ép nên các bác sĩ phải khâu cầm máu tạm thời ngay trên giường cấp cứu. 9h30 sáng, chị Hằng được đưa vào phòng mổ. Cuộc phẫu thuật căng thẳng kéo dài gần 3 tiếng đồng hồ.
Nói về kẻ sát nhân, cũng là người chồng đầu gối tay ấp của mình suốt 6 năm trời, chị Hằng cho biết: “Ngày trước khi yêu nhau và mới lấy nhau, dù hay ghen nhưng anh Hưng chưa bao giờ có những biểu hiện côn đồ như thế. Sau khi cưới, chúng tôi có ngay một đứa con trai và đặt tên là Nguyễn Trung Đức. Chồng tôi đi làm ở Xí nghiệp Thương mại xăng dầu Hàng không ở Gia Lâm, Hà Nội cũng không gây gổ, đánh nhau bao giờ. Nhưng khoảng 2 năm trở lại đây, từ khi anh ấy kết thân với nhóm bạn xấu, nghiện ngập ở thành phố Bắc Giang này thì đổ đốn ra rượu chè và tụ tập, chơi bời suốt.
Anh ấy thường chỉ về nhà vào lúc đêm khuya rồi gây sự đánh đập hành hạ tôi, không cho hai mẹ con tôi ngủ. Với tính khí hay ghen, anh Hưng bắt tôi gần như không được đi đâu khỏi nhà ngoài giờ đi làm ở Trung tâm Y tế dự phòng TP Bắc Giang. Tôi chỉ cần về muộn 5 phút là anh ấy rút cây kiếm cảnh mua ở Lạng Sơn treo trên tường ra gõ vào đầu tôi dọa ngay. Điện thoại di động của tôi cũng chỉ được lưu 2 số trong danh bạ là số của chị gái ruột và số của một chị bạn ở cơ quan. Nếu chồng tôi đi đâu gọi điện về nhà mà vì một lý do nào đấy tôi không kịp nghe máy, như đang cho con chơi trên sân thượng, là y như rằng khi về anh ấy lao vào đánh đập tôi. Anh Hưng có tính ghen khủng khiếp, thậm chí ghen cả với những người bạn gái của tôi. Có lần, anh ấy đã chém chồng một người hàng xóm trước cửa một nhát dài ở lưng cũng chỉ vì những chuyện vô cớ. Hàng xóm nhà tôi rất phẫn nộ nhưng cũng không ai dám lên tiếng vì sợ chồng tôi.
Cách đây 6 tháng, cũng vì ghen tuông, anh Hưng lấy kiếm chém vào trán tôi khiến tôi phải vào viện khâu 5 mũi. Mấy năm qua, tôi sống trong nhà mình mà như sống trong địa ngục trần gian. Nhưng tôi cũng không dám nói ra vì anh ta dọa, nếu nói cho ai biết thì sẽ giết chết tôi”.
Thường xuyên xách... kiếm lên “thăm” nhà vợ
Khi đang trò chuyện với chúng tôi, bỗng chị Hằng hốt hoảng nhìn qua khe cửa chưa khép kín, miệng gọi người mẹ già đang ngồi ở góc phòng: “Mẹ ơi! Xem hộ con có ai cứ đi qua, đi lại ngó vào trong phòng ấy! Một gã đầu trọc trông bặm trợn ghê lắm!”. Bà mẹ già lập cập đi ra nhưng chẳng thấy ai, có lẽ chỉ là một người đến tìm người thân là bệnh nhân trong viện. Dù đã thuê riêng một phòng để nằm điều trị nhưng chị Hằng vẫn không nguôi nỗi ám ảnh về gã chồng và lũ bạn bè xấu. Chị bảo: “Bạn bè của anh Hưng cũng có vào thăm tôi, trong đó có cả những kẻ nghiện ngập. Chính họ còn phải thốt lên là “Thằng Hưng chém vợ nó dã man quá!”. Họ cũng có khuyên giải và đánh tiếng với nhà tôi là rút đơn khiếu nại, tố cáo để cho chồng tôi về. Tôi chỉ sợ rằng giờ đây mình đang ốm đau nên họ chưa làm gì nhưng về sau ra viện, có khi họ lại đe dọa hoặc làm hại mình cũng nên”.
Bà Đào Thị Bảo, mẹ đẻ của chị Hằng buồn rầu cho biết: “Hiện tại nhà tôi đang ở thị trấn Hiệp Hòa, Bắc Giang, cách thành phố khoảng 20km. Vợ chồng tôi già rồi nhưng chưa bao giờ được an tâm về cháu Hằng kể từ khi nó đi lấy chồng. Cứ mỗi lần vợ chồng xích mích, cãi nhau, con gái tôi bỏ về nhà là lập tức thằng con rể kéo theo một lũ bạn xách dao, xách kiếm đi ô tô lên nhà tôi để “nói chuyện”. Lần nào lên, hắn cũng đe dọa vợ chồng tôi.
"Gần nhất như ngày 25 Tết vừa rồi, hai vợ chồng cãi nhau, vợ hắn bỏ về Hiệp Hòa. Hắn lại gọi thêm 2 người bạn xách kiếm lên lôi vợ về. Những lần con gái tôi không bỏ về thì cứ nửa đêm hắn gọi điện cho nhà tôi bảo là giết chết con Hằng rồi, lên mà đem nó đi viện. Rồi hắn rút hết điện thoại ra không cho ai liên lạc khiến gia đình tôi lại hoang mang, lo lắng, vội vã thuê xe lên với con. Vì thế, cứ nửa đêm nghe thấy tiếng chuông điện thoại là vợ chồng tôi lại giật thót mình. Chưa xong, những lúc tức giận, hắn còn dọa đổ cát và xăng vào nhà tôi để đốt chết cả nhà. Tôi đã phải nhờ công an đến bảo vệ. Mỗi lần hắn lên là họ hàng nhà tôi lại phải kéo đến đông đủ vì sợ xảy ra sự cố”.
Với vẻ mặt mệt mỏi và lo lắng của một người mẹ trước nỗi nguy hiểm và đau khổ của con gái mình, bà Bảo kể tiếp: “Vào khoảng 5h30 sáng ngày 4/3/2008, khi gia đình tôi đang ngủ thì nhận được một cuộc điện thoại của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang báo tin con gái tôi bị chồng chém bị thương nặng đang cấp cứu tại viện. Chúng tôi vội vàng đi xe lên với cháu ngay. Tình trạng của cháu lúc đấy mê man bất tỉnh. Tôi phải nhanh chóng làm thủ tục và ký vào giấy để các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho cháu. Giờ thì giai đoạn nguy hiểm qua rồi nhưng những tổn hại về sức khỏe và tinh thần thì con tôi sẽ phải mang suốt cuộc đời”.      
-----------------------------------------------------

Bố dùng kìm bẻ răng con để... giáo dục 
54 tháng tù đủ để người cha mất nhân tính suy ngẫm về những hành vi man dợ của mình. 54 tháng tù liệu có đủ...
Bố dùng kìm bẻ răng con để... giáo dục
TPO - Thấy con hay bỏ nhà đi chơi, thường xuyên nghịch ngợm, thay vì dạy bảo, người cha nhẫn tâm dùng kìm bẻ hai răng cửa, cắt cao su nhét vào lỗ tai làm thủng màng nhĩ cô con gái lúc mới 8 tuổi.






Chiều qua (15-3), TAND Hà Nội mở toà xét xử theo trình tự phúc thẩm đối với Nguyễn Hữu Thuyên (SN 1971, ở xã Đức Hoà, Sóc Sơn, Hà Nội) về hành vi hành hạ người khác và cố ý gây thương tích. Nạn nhân trong những lần tra tấn của Thuyên chính là đứa con gái.
Theo cáo buộc, Nguyễn Hữu Thuyên có hai con, một trai, một gái. Do tính mải chơi, hay nghịch ngợm, cháu Th. (SN 1999) thường xuyên bỏ nhà đi lang thang.
Bực tức, người cha nhẫn tâm nhiều lần thượng cẳng chân, hạ cẳng tay đứa con gái bé bỏng của mình. Cao trào của vụ việc chính là lần Thuyên dùng kìm bẻ luôn hai chiếc răng cửa, nhét cao su vào tai, gây thủng màng nhĩ cháu Th. vào giữa năm 2007.
Không dừng lại ở đó, vào khoảng giữa tháng 5 -2011 đến cuối tháng 6-2011, cháu Th. thường xuyên bị bố dùng xích (loại xích chó) còng vào tay, chân rồi khoá chặt vào chân giường nhiều ngày.
Quá hoảng sợ, cháu Th nhiều lần bỏ nhà đi tìm mẹ (mẹ đi làm ăn xa) ở khu vực xã Đồng Xuân, huyện Sóc Sơn, sau đó được người dân phát hiện, đưa về.
Quá trình điều tra, cơ quan chức năng còn làm rõ, không ít lần Nguyễn Hữu Thuyên sử dụng nhiều đòn tra tấn man dợ, gây tổn hại đến tinh thần cũng như thể xác cháu Th.
Đơn cử như việc ép cháu ăn ốc bươu vàng sống, nhốt tại chuồng bò nhiều ngày. Hay việc khi thấy cháu Th đi chơi, Thuyên mang xích chó đi tìm, khi thấy con, tên này xích con vào xe rồi nổ máy cho con chạy theo...
Tại phiên xử, do quá thất vọng về cách cư xử của Thuyên, người đại diện hợp pháp cho cháu Th đề nghị Toà xét xử thật nghiêm minh để phòng ngừa hành vi dã man kể trên.
"Lý giải hành vi phạm tội, bị cáo lí nhí: "Do cháu không nghe lời nên bị cáo bực quá mới làm vậy". Một lời giải thích không thể chấp nhận được - những người dự toà bức xúc.
Được biết, năm 1992, Thuyên từng bị TAND Tối cao tuyên phạt 6 năm 6 tháng tù về tội Cướp tài sản; ra tù không lâu, Thuyên lấy vợ và liên tiếp hành hạ đứa con đẻ của mình.
Năm 2006, Nguyễn Hữu Thuyên tiếp tục bị TAND huyện Sóc Sơn xử phạt 12 tháng tù về hành vi hành hạ con đẻ.
Chứng nào tật nấy, vừa chấp hành xong, giữa năm 2007, người cha tàn bạo dùng kìm vặn luôn hai chiếc răng cửa của con gái khi mới chưa đầy 8 tuổi.
Cuối năm 2011, Thuyên bị TAND huyện Sóc Sơn, Thuyên tuyên 54 tháng tù cho hai tội hành hạ người khác và cố ý gây thương tích. Trong phiên phúc thẩm hôm qua, TAND TP Hà Nội bác đơn kháng cáo, y án sơ thẩm.
Bảo Thắng
 ------------------------------------------------
Đánh chết mẹ vì 600 nghìn mua quần áo
Do không có tiền để mua sắm quần áo, Vân đòi mẹ 600 nghìn tiền anh mới gửi về. Không được, Vân đã túm cổ áo mẹ đập nhiều lần xuống cạnh giường đến chết rồi trái cửa đi chợ. 
Anh Nga, anh Máy xót xa bên bàn thờ mẹ
Anh Nga, anh Máy xót xa bên bàn thờ mẹ.
Sát thủ kinh hoàng
Những ngày cuối tháng 2-2012, không khó để chúng tôi hỏi thăm tìm đến nhà bà Bùi Thị Sương, nạn nhân vụ án, ở đội 15, thôn Tào Trung, xã Nguyên Bình, Tĩnh Gia, Thanh Hoá.
Trong cái xóm nhỏ ấy, hỏi bất cứ ai người ta cũng kể tường tận câu chuyện thảm khốc của mẹ con bà Sương. Con đường nhỏ ngoằn nghèo bùn lầy sụt sội dẫn chúng tôi ra phía cánh đồng. Ngôi nhà hoang vắng, trơ trọi ở rìa đồng, cửa rấp rào, biệt lập.
Trước đó, sáng 29 Tết, công an huyện Tĩnh Gia đã bắt Lê Thị Vân, đứa con nhẫn tâm giết mẹ mình. Vân sinh năm 1982, là con gái út trong gia đình có 6 anh chị em. Bố Vân đi lấy vợ hai và chết từ lâu.
Hoàn cảnh khó khăn, không được ăn học đến nới đến chốn, Vân đã bỏ nhà vào Nam làm thuê từ lúc 18 tuổi. Trong Nam, Vân lang thang, làm quen với đám bạn hư hỏng, rồi bị người tình phụ bạc nên đâm ra chán đời.
Không chỉ “quậy” cùng đám bạn hư hỏng, Vân còn đến quậy phá nhà chị gái, anh trai đang làm thuê tại TP HCM.
Anh Lê Văn Máy (anh trai Vân) cho biết: “Thấy em mình quậy phá, có những biểu hiện không bình thường nên tháng 12-2004, tôi đã đưa Vân đi khám, bác sĩ kết luận bị loạn nhịp tim. Do hoàn cảnh khó khăn, không đủ tiền chạy chữa cho em, tôi đã khuyên em về quê sống.
Hàng tháng tôi gửi tiền về trang trải gia đình. Nhưng tiền tôi gửi về cho mẹ đều bị Vân lấy đi mua sắm. Thậm chí, mẹ không cho thì Vân đánh đập mẹ một cách tàn nhẫn”.
Hàng xóm cho biết, lúc còn sống, bà Sương phải thường xuyên đi ngủ nhờ, không dám về nhà.
Bác Nguyễn Thị Nguyệt, người mà bà Sương hay sang ngủ nhờ kể: “Không biết bao nhiêu lần, lúc nửa đêm, bà Sương còn gõ cửa sang xin ngủ để trốn con gái. Có những ngày, bà phải nhịn đói, lại còn bị Vân đánh đập … Họ hàng bà Sương thì ở xa nên không có chỗ nương tựa. Các con bà sống cùng làng thì cũng đi làm thuê biền biệt cả năm mới về một hai lần nên Vân càng lộng hành”.
Do không có tiền để mua sắm, Vân lại biết anh trai vừa gửi về 600 nghìn đồng cho mẹ ăn Tết nên đã đòi tiền mẹ. Không được, Vân đã túm cổ áo mẹ đập nhiều lần xuống cạnh giường. Vết thương nặng sau gáy khiến bà Sương tử vong ngay sau đó.
Biết mẹ đã chết, Vân lục lấy tiền rồi khóa trái cửa đi chợ. Sau khi về, Vân lột hết quần áo của mẹ, đặt mẹ lên giường rồi phủ kín chăn. Sau đó, kẻ thủ ác bình thản mang đồ sang nhà hàng xóm gửi nhờ và nói là mẹ đã đi về quê ngoại tại xã Tân Dân, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa.
Tang thương
Chị Nguyễn Thị Hoa, người hàng xóm mà Vân gửi đồ cho biết: “Khoảng 4-5 giờ chiều, vợ chồng tôi đang làm cơm thì thấy Vân xách nồi, một túi du lịch quần áo, mâm ăn cơm mang sang gửi nhờ. Sau đó, Vân mượn xe đạp chở thêm một bì lúa, một bì lạc mang sang gửi …
Cả ngày không thấy bà đâu nên đứa con gái nhà anh Lê Văn Nga, con trai bà Sương, lên nhà tìm bà, mở cửa vào nhà, lật chăn thì thấy bà đã chết. Hoảng loạn cháu chạy về nhà gọi bố rồi tri hô hàng xóm”.
Bác Nguyễn Văn Khoa, người đầu tiên cùng anh Nga đến hiện trường kể lại: “Lúc đấy khoảng 5 giờ 30 chiều, nghe anh Nga gọi, tôi vào nhà bà Sương thì thấy trên người bà không còn mảnh vải che thân, người đã lạnh cứng nằm thẳng trên giường…”.
Biết mọi người phát hiện mẹ mình chết, Vân đã bỏ trốn. Công an huyện Tĩnh Gia cùng Đội trọng án Công an tỉnh Thanh Hóa đã đến hiện trường, tổ chức khám nghiệm tử thi và xác định đây là một vụ giết người. Công an huyện Tĩnh Gia đã bắt đối tượng Lê Thị Vân để điều tra làm rõ vụ việc.
Hôm chúng tôi tìm đến, anh Lê Văn Nga đang chuẩn bị làm cơm cúng mẹ. Anh Máy, con trai thứ của bà Sương làm ăn trong Nam cũng bắt xe về chịu tang.
Anh Máy sụt sùi nói: “Tội nghiệp lắm chú ơi, gia đình khó khăn phải đi làm ăn xa những tưởng kiếm được đồng tiền gửi về phụ giúp mẹ và em gái ai ngờ lại ra nông nỗi này…”.
Còn anh Nga thì nghẹn ngào trong nước mắt: “Mẹ suốt đời sống khổ sở, lúc chết cũng khổ nhục…”.
Ông Tô Anh Ngơi - Trưởng Công an xã Nguyên Bình - cho biết: “Gia đình bà Sương thuộc diện nghèo ở xã, trước đây sống trong căn lều dựng tạm bằng tre, phủ bạt.
Ba năm trở lại đây mới được chính quyền xã hỗ trợ kinh phí 6 triệu đồng xây ngôi nhà lợp tôn để ở. Mẹ con cãi nhau suốt ngày, bà Sương có lên đây báo cáo, chúng tôi có đến can thiệp nhưng rồi đâu lại vào đấy. Hôm xảy ra vụ án, bà Sương có nhận được tiền của con trong Nam gửi về sắm Tết, đòi tiền không được nên Vân đã ra tay sát hại mẹ mình …”.
Theo Kim Đức Giadinh&Xã hội


 ------------------------------------

 “Ngũ rặng ổ”: Băng cướp gia đình tàn bạo

Mỗi khi nhắc đến băng cướp này, nhiều người vẫn còn rùng mình bởi những tội ác đẫm máu mà chúng gây ra.
Vũ khí của băng cướp “Ngũ rặng ổ“ (Hình minh họa). Vũ khí của băng cướp “Ngũ rặng ổ“ (Hình minh họa).
 
 
Cuối những năm 70, đầu những năm 80 của thế kỷ trước, băng cướp “Ngũ rặng ổ” do Phạm Văn Động cầm đầu luôn là nỗi kinh hoàng của người dân đất Cảng và một số huyện của tỉnh Quảng Ninh. Cái tên “Ngũ rặng ổ” ra đời bởi các lý do: Vùng quê Động sinh ra, lớn lên là xã Thủy Triều, nơi đây có những rặng ổi được trồng từ rất lâu đời bên bờ ao làng, bờ kênh, mương. “Ngũ” là gia đình Động có 5 anh em trai đều theo nghề “thảo khấu” như hắn. Trong đó, có một em trai tên là Phạm Văn Đông, giống hắn như đúc, đã từng bị công an bắt nhầm vì tưởng là Động. Ngoài ra, “ngũ” còn có thêm lý do nữa là trong nhiều lần “chạm trán” với cơ quan công an, một lần, băng cướp này đã bắn chết 5 chiến sỹ; chúng có tới 5 loại vũ khí để “qua mặt” lực lượng công an. Để thực hiện vụ cướp bóc tàn độc, Động trang bị cho mỗi tên trong băng đảng ít nhất 1 khẩu AK, 1 khẩu K54, còn lựu đạn thì có cả bọc. Riêng Động còn trang bị một loại “vũ khí ảo” lợi hại khác. Vốn là lính đặc công, được đào tạo bài bản trong quân đội, nhưng bị thải hồi do vi phạm kỉ luật, Động có võ, lại thạo về sông nước, đầm lầy nên “chiến thuật vờn, lừa” của tên tội phạm nguy hiểm này đã từng “cứu” y nhiều lần thoát khỏi sự truy bắt gắt gao của công an. Bị quân đội thải hồi, Động về làng như một “anh hùng” của đám trai làng hư hỏng và những đứa em trai bất hảo của mình. Chúng tập hợp nhau thành băng cướp tàn bạo do Động cầm đầu và liên tiếp gây ra các vụ cướp, bắn người kinh hoàng trên sông Bạch Đằng, Ruột Lợn, sông Kinh Thầy, sông Cấm và đến cả những vùng ven vịnh Hạ Long. Cướp bóc ở bất kỳ đâu xong, Động đều về làng để ẩn náu. Vì là băng cướp gia đình, băng cướp làng nên Động được các trai làng “bảo vệ”. Đầu những năm 80, ở làng quê yên ả này, hễ có người lạ xuất hiện là thanh niên trong làng báo ngay cho Động mọi di biến động của họ. Nhận được thông tin, Động dò xét và tìm cách đối phó với người lạ theo kiểu của những kẻ “có tật, giật mình”. Ngoài việc theo dõi người lạ vào làng, Động còn cho đàn em theo dõi công an. Nếu xuất hiện lực lượng công an ở làng, Động cho đàn em cầm súng mai phục và “chỉ đạo”: Nếu anh bị bắt, các chú cứ bắn thẳng vào công an, giải vây… cho nổi tiếng(!). Trong một lần cơ quan công an mai phục để bắt Động, xe chở tội phạm được ngụy trang trong một bụi cây rậm đầu làng. Tú – em trai Động đi “ăn đêm” (đi cướp đêm) về, vô tình phát hiện. Động lệnh cho 3 đàn em vác súng AK ngồi trên cây cao phục sẵn, nếu thấy đại ca bị bắt dẫn giải ra xe là xả đạn… Tuy nhiên, “kịch bản” của tên cướp tàn bạo này đã không thành hiện thực. Cuộc trốn chạy đẫm máu Với những tội ác tàn bạo, Động, Đông, Tú bị bắt và kết án tù. Khi thụ án ở trại giam tại Quảng Ninh, Động luôn luôn tìm cách trốn trại. Để ghi nhớ ý định đen tối của mình, Động đã xăm trên cánh tay 6 chữ: “Dốt ở tù, ngu nằm trại”. Nguyên là đặc công nước nên phương thức trốn trại của y cũng xoay quanh ngón nghề sông nước. Y đã liên lạc với các đối tượng ở bên ngoài, “kiếm” được một chiếc thuyền và đã trốn trại thành công. Trước khi bỏ trốn, Động còn tiện tay “mượn” của cán bộ trại giam một khẩu AK làm vũ khí “phòng thân”. Bãi cây sú, cây sậy cao quá đầu người ở cửa sông Bạch Đằng, nơi tiếp giáp giữa địa phận Hải Phòng và Quảng Ninh là “trận chiến” đầu tiên của Động, với lực lượng công an. Biết sẽ bị săn đuổi, Động ra khỏi bãi sú, công an tưởng Động hết đạn, trốn chạy bằng thuyền. Thuyền của lực lượng truy bắt chỉ cách thuyền của Động vài mét thì tên này bất ngờ lia một loạt đạn AK làm chiến sỹ trên thuyền bị thương, rơi xuống nước. Ngay lập tức, Động đạp thuyền lật úp và lặn xuống dòng nước mênh mông. Thực chất, Động lặn quay trở lại bãi sú cùng với đồng bọn “phục kích ngược” lực lượng công an trên cạn. Khi thấy lực lượng công an được tăng thêm người, Động cùng đàn em vãi đạn (chúng đứng từ ụ đất trên cao trong bãi sú) vào vị trí lực lượng công an đang đứng, làm 5 chiến sỹ hy sinh ngay tại chỗ. Cuộc trốn chạy đẫm máu của băng “Ngũ rặng ổ” ấy lại càng tăng thêm nỗi khiếp sợ của người dân vùng sông nước. Theo thống kê còn lưu lại ở công an Hải Phòng, nhiều đêm, băng cướp này gây ra 3 – 4 vụ cướp của, giết người tàn bạo dọc cung đường mà chúng hoạt động. Chúng tàn bạo và gần như mất hết nhân tính. Điển hình là vụ xả đạn giết chết cả một gia đình thuyền chài. Đêm ấy, trên chiếc thuyền chài nhỏ bé lênh đênh giữa sông nước, người đàn ông đang đi đặt vó, thả câu. Trong thuyền có bốn mẹ con. Động cùng đàn em ập lên thuyền như một cơn gió độc, lùng sục khắp thuyền. Chúng bốc cơm nguội trong nồi – phần cơm của người vợ để dành cho chồng – ăn nhồm nhoàm, ngấu nghiến. Chúng tìm mãi, cả thuyền chẳng có gì giá trị ngoài chiếc cát sét để nghe thời tiết của người chuyên nghề sông nước. Chúng cầm đi, đứa con lớn khóc, người mẹ chưa kịp bịt miệng con thì đã nhận trọn một băng đạn AK. Chiếc thuyền chòng chành rồi chìm xuống dòng nước đen kịt của đêm đông giá lạnh. Những ngày mùa đông giá rét, ban đêm, trên “cung đường cướp bóc” của chúng gần như không có người qua lại. Bởi vậy, băng cướp này không có “gà” để “ăn”. Ông già nghèo xơ xác sống bằng nghề chài lưới, ở trên chiếc thuyền rách nát đã vô tình trở thành nạn nhân của chúng. Ông bám vào sông để sống qua ngày, ai trong vùng cũng biết. Họ thương cảm, người thì cho ít khoai, người thì mua mớ cá, con cua, ít tôm… để ông lấy tiền đong gạo. “Ngũ rặng ổ” biết điều đó, song vì đói chúng vẫn thực hiện hành động tàn độc đến nhẫn tâm với ông già khốn khổ này. Trên nồi cơm ở thuyền, ông già để một ít lòng lợn, chưa kịp ăn. Chỗ lòng đó quá ít không đủ cho 6-7 tên cướp đói khát ăn, thế là chúng giở trò tàn độc để… tự mua vui. Chúng đè ông ra, nhét cả đoạn lòng dài đó vào miệng, bắt ông nuốt chửng. Nước mắt ông già giàn giụa, chúng kề súng vào đầu hét lên: “Ăn đi cho hết đói!” rồi đạp ông ngã xuống khoang thuyền, cười rú lên và bỏ đi. Sáng hôm sau, người ta thấy xác ông già nổi lềnh bềnh trên sông, ngay cạnh chiếc thuyền nan rách. Trả giá trong ngày Tết Sau khi cướp bóc ở các khu vực khác không đủ sống, Động dẫn quân về lập “đại bản doanh” tại khu bãi sậy xã Lập Lễ, Thủy Nguyên. Đang bị công an truy bắt gắt gao, không thể ra khỏi “đại bản doanh” để đo cướp bóc, chúng bị rơi vào thảm cảnh đói ăn khát uống. Những ngày giáp Tết, chúng vác súng vào từng gia đình vốn đều là bà con chòm xóm của chúng để cướp và cướp bất kỳ cái gì có thể. Ai phản kháng, chúng bắn ngay trong chớp mắt. Vừa cướp, chúng vừa cười nói hô hố trên sự đau đớn của nạn nhân. Nỗi kinh hoàng những ngày giáp Tết năm 1984 của người dân, chưa bao giờ nhiều như thế. Cậu ruột cũng là nạn nhân của y. Ông này bị thương nặng vì thằng cháu nhìn nhầm cậu là công an nên “tặng” một băng AK. Biết rằng dịp Tết, Động và đàn em về nhà, ban chuyên án đặt mục tiêu: Tiêu diệt Động chứ không cần phải bắt sống như trước, bởi sự manh động mà chúng gây ra cho người dân và cả lực lượng truy bắt. Ba ngày Tết, hơn 150 người (công an, lính đặc công quân đội) không được ăn Tết. Kế hoạch tiêu diệt băng cướp “Ngũ rặng ổ” được thực hiện với tất cả những tình huống có thể. “Bài” đón đõng, “phục kích ngược” của Động đã bị công an hóa giải. Động về nhà, 2 đứa em ở ngoài đầu làng cảnh giới sẵn sàng “kế hoạch” giải cứu anh. Động đang đi trên đường làng, chưa về đến nhà, bị đèn laser lia, làm chói mắt nên rút súng chậm hơn bình thường. Một viên đạn đã nhanh chóng xuyên qua đầu, Động gục xuống, đền tội. Nghe tiếng súng nổ, Đông và Tú bỏ chạy. Chúng chạy đến vùng đất cướp bóc quen thuộc là Hòn Gai, Hà Lầm… Đến đây, chúng cướp thuyền của một ngư dân rồi chạy ra vịnh Hạ Long. Đói, chúng lên một thuyền câu, bắt chủ thuyền nấu cơm cho ăn và lấy mỡ để chúng lau nòng súng. Chúng cướp hết lương thực, thực phẩm của 4 gia đình ngư dân khác nữa để vượt biển sang Trung Quốc. Vì bị truy bắt gắt gao, chúng lại quay về Yên Hưng (Quảng Ninh), tìm cơ hội về quê “gỡ gạc” trong mấy ngày Tết. Bãi sú ở Yên Hưng là nơi ẩn náu cuối cùng của chúng. Đêm ngày Tết, tối đen, lạnh giá. Công an nghi binh, thấy động, mấy tên “thảo khấu” vãi đạn như mưa. Từ trên ụ đất cao cửa bãi sú, công an đã xác định được điểm ẩn náu của chúng. Đông và Tú trúng đạn, bị thương ở chân nhưng vẫn trốn chạy và khống chế ông lão ngư dân gần đó. Chúng bắt ông lấy cây sú khô, đốt lửa cho chúng đỡ lạnh. Biết có người đang bị khống chế, các trinh sát thay đổi chiến thuật. Tiếp cận được ông lão, các công an đã chuẩn bị cho ông tình huống hợp lý để thoát ra khỏi lều an toàn. Sau đó, ba chiến sỹ trườn vào cạnh lều, thấy Đông lấy chăn rách quấn quanh người nhưng vẫn đảo điên đôi mắt cảnh giác, miệng vẫn gọi ông già xoa chân. Lực lượng truy bắt yêu cầu Đông và Tú đầu hàng nhưng chúng ngoan cố, đáp trả bằng hành động bắn đạn AK ra ngoài lều. Được lệnh, những trinh sát trườn vào tiếp cận gần lều xả đạn. Cuối cùng, để tránh thương vong như những lần trước, ban chuyên án cho phép dùng B40 bắn thẳng vào lều. Lều bốc cháy. Hai tên cướp còn sót lại đã phải đền mạng, chấm dứt chuỗi tội ác kinh hoàng của băng cướp mang tên “Ngũ rặng ổ”.
------------------------------------------------

Bắt khẩn cấp kẻ đánh con gái nuôi như súc vật

CQĐT đã ra lệnh bắt giam khẩn cấp người cha nuôi đánh con bị biến dạng khuôn mặt. Đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ người mẹ nuôi cũng liên quan trực tiếp đến việc bạo hành trẻ em.
Ông Lê Mùi đã bị bắt khẩn cấp để phục vụ quá trình điều tra Ông Lê Mùi đã bị bắt khẩn cấp để phục vụ quá trình điều tra
Chiều ngày 14/2, Công an huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi đã tống đạt lệnh bắt khẩn cấp đối với ông Lê Mùi (53 tuổi), ở thôn Hiệp Phổ Tây, xã Hành Trung, cha nuôi của bé Nguyễn Thục Phi (10 tuổi), học sinh lớp 3, về hành vi hành hạ người khác.Khuôn mặt bị biến dạng Gần trưa ngày 14/2, tại Khoa Răng hàm mặt- Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, nơi bé Nguyễn Thục Phi (sinh 2003), học sinh lớp 3, trường Tiểu học Hành Đức, xã Hành Đức, huyện Nghĩa Hành, đang điều trị. Các bác sỹ của khoa này cho hay, đã qua hơn 3 ngày điều trị, thế nhưng tình trạng thương tích của bé Phi vẫn chưa thuyên giảm bao nhiêu. Bé Phi nhập viện vào ngày 11/2, với chẩn đoán Chấn thương vùng mặt, tinh thần hoảng loạn. Theo quan sát thì khuôn mặt của bé Phi hiện vẫn sưng, bầm tím rất nặng. Đặc biệt là ở xung quanh 2 mắt sưng của bé Phi, máu bầm vẫn còn ứ động và sưng to nên mắt chưa thể mở to ra được. Thấy chúng tôi đến bé Phi lấy gối che kín cả khuôn mặt, dù ai nói gì, kể cả các y, bác sỹ dỗ, cũng nhất quyết không chịu lấy ra. Không riêng gì mấy anh, chị mà mỗi lần thấy người lạ đến, bé đều phản ứng lại như thế, hoặc trốn vào nhà vệ sinh và chốt khóa cửa lại, số người nuôi bệnh trong cùng phòng, cho biết.
Mỗi lần thấy người lạ bé Phi lấy gối che kín mặt
Theo một người tên Hà, thì mấy bữa trước, một lần tình cờ nghe ông Mùi, cha của bé Phi căn dặn cháu là nếu ai hỏi phải nói là bị ngã. Tại buổi làm việc vào sáng cùng ngày, ông Vũ Lê Vinh, Chủ tịch UBND xã Hành Trung, cho biết: Vào khoảng 21h, ngày 10/2, khi nhận được tin báo đã chỉ đạo, theo đó Trưởng, Phó và 1 công an viên của xã đã đến nhà ông Mùi, để xác minh sự việc.
Khuôn mặt đầy thương tích của bé Phi
Thế nhưng tại đây, lực lượng công an xã gọi nhiều lần, vợ chồng ông Mùi vẫn không chịu ra mở cửa. Vì thế công an xã đã lập biên bản và đi về. Đến sáng sớm hôm sau, cùng với Hội Phụ nữa xã đến làm việc và thấy tình trạng thương tích của bé Phi rất nặng, nên yêu cầu vợ chồng ông Mùi đưa cháu Phi đến BVĐK tỉnh cấp cứu. Đến trưa cùng ngày, vợ chồng ông Mùi đã đưa cháu Phi đến BVĐK tỉnh để chữa trị. Lạnh người với kiểu đánh con Theo lời khai của ông Nguyễn Mùi (53 tuổi), cha nuôi của bé Phi, với công an xã Hành Trung, thì vào khoảng 18h, ngày 10/2, do trước đó bé Phi cũng thường hay lấy trộm, nên phát hiện mất 500.000 đồng để trong tủ, đã hỏi bé Phi “sao lấy tiền mà không nói”.
Vào sáng ngày 14/2, công an huyện Nghĩa Hành, cũng đã triệu tập bà Yến để lấy lời khai.
Khi nghe bé Phi nói là khi chiều đi học có lấy, nhưng chỉ 20.000 đồng và đã mua mì ăn rồi nên đã tát bé Phi 2 cái. Có lẻ hoảng sợ nên bé Phi bỏ chạy, rồi vấp ngã đập mặt xuống nền, chảy máu và bầm mặt. Tuy nhiên theo lời kể của những người dân xung quanh thì sự việc hoàn toàn khác. Theo họ vào chiều tối hôm đó, vợ chồng ông Mùi về nhà, đóng cửa và thay phiên nhau đánh, đạp bé Phi. Dù bé Phi đã ngã xuống, rồi quì và lạy xin tha. Thế nhưng ông Mùi vẫn nắm đầu tóc của bé Phi, đập vào tường 3 cái, tiếp đến ôm bé Phi đập xuống đất đến ngất xỉu. Tuy rất bức xúc và phẫn nộ, nhưng do cửa nhà của vợ chồng ông Mùi đóng kín, khóa chặt nên người dân gọi điện báo công an xã Hành Trung. Cũng theo thông tin mà ông Vinh, Chủ tịch UBND xã Hành Trung, cung cấp, thì: Trước kia ông Mùi đã có vợ và sinh sống ở Đồng Nai.
Vợ chồng ông Mùi và khuôn mặt bị biến dạng của cháu Phi
Sau đó thì ly dị, cưới bà Yến, rồi đưa nhau về mở quán ăn và sinh sống ở tại thôn Hiệp Phổ Tây, xã Hành Trung. Bé Phi vốn là con ruột của một người phụ nữ tên Vân, quê xã Nghĩa Dõng, T.P Quảng Ngãi. Sau khi được bà Vân cho nuôi, vợ chồng ông Mùi đã làm giấy xin đăng kí và được UBND xã Hành Trung xác nhận nuôi bé Phi vào tháng 5/2011. Trước khi xảy ra việc này, chưa nghe, hay nhận đơn thư phản ánh nào của người dân về chuyện vợ chồng ông Mùi hành hạ bé Phi. Hiện dư luận người dân Nghĩa Hành đang chờ vào kết quả điều tra và xử lý từ phía cấp ngành chức năng ở Quảng Ngãi, đối với hành vi tàn ác của vợ chồng ông Mùi.
 -------------------------------------------------------- Thảm sát kinh hoàng, cướp trẻ em tại Hà Giang
Theo Thượng tá Vũ Trường Giang (Trưởng phòng PC45) tại Hà Giang từng xảy ra những vụ giết cả gia đình, giết vài người, thậm chí là giết người hàng loạt với thủ đoạn vô cùng ghê rợn...
Cảnh đoàn viên của một gia đình thoát nạn
Cảnh đoàn viên của một gia đình thoát nạn.
Những cái chết trong đêm lạnh
Lật lại hồ sơ những vụ án gây chấn động ở Hà Giang từ trước đến nay không thể không nhắc tới các vụ thảm sát ở huyện Yên Minh cách đây vài năm về trước. Đó là thời điểm cuối năm 2006 và năm 2007. Nhiều gia đình bị giết chết cả nhà, rồi bị cướp đi những đứa trẻ.
Điểm chung giữa những gia đình xấu số là họ đều có con trai dưới 6 tuổi, khôi ngô, lanh lợi. Chỉ mục đích bắt cóc trẻ em mà hung thủ đã nhẫn tâm giết chết dã man cả gia đình họ. Biết bao nhiêu con người, biết bao nhiêu gia đình đã rơi vào cảnh chết chóc, tan vỡ vì nạn "giết người, cướp người".
Những vụ giết người đó diễn ra trong một khoảng thời gian khá dài nên đã gây hoang mang cực độ cho người dân địa phương đặc biệt là những bản vùng cao giáp biên thuộc huyện Yên Minh. Do tính chất nghiêm trọng của các vụ án, lực lượng Công an tỉnh Hà Giang đã được huy động một cách tối đa để giăng bẫy, vây bắt những tên hung thủ.
Việc điều tra vụ án gặp rất nhiều khó khăn vì đầu mối mà các chiến sĩ cảnh sát có được vô cùng ít và mỏng. Tuy nhiên, kết hợp cùng lực lượng Biên phòng, công an nước bạn, các chiến sĩ hình sự công an Hà Giang đã từng bước điều tra làm rõ những vụ thảm sát, góp phần giữ gìn bình yên, trật tự cho người dân vùng cao biên giới nơi đây.
Cơn ác mộng dài ngày của người dân huyện Yên Minh lần đầu tiên xảy ra vào đêm 10-12-2006 tại địa phận thôn Cháng Lộ, xã Sủng Cháng. Gia đình Pà Giáo vốn sống tại một điểm đất cao của thôn, cách khu vực giáp biên không xa. Giáo có hai người con, đứa con trai lớn tên Giàng Mí Pó lên 7 tuổi và Giàng Thị Máy lên 6 tuổi.
Ngày 10-12, gia đình Giáo vẫn sinh hoạt và đi ngủ đúng giấc như mọi ngày. Tuy nhiên, khi đến đêm, gia đình Giáo choàng tỉnh vì có 4, 5 tên bịt kín mặt đột nhập. Chưa kịp định hình việc gì đã xảy ra, những tên đột nhập đã dùng dao, kiếm chém Giáo xối xả.
Thấy vậy, vợ Giáo là Cháng Thị Chúa đã chạy ra ngoài kêu cứu nhưng những tên sát nhân đã đuổi kịp và chém chết ngay giữa lưng chừng đồi. Sau khi đã giết chết vợ chồng Giáo, nhóm đột nhập đã bắt cháu Pó và Máy rồi chạy về phía biên giới. Được một đoạn, chúng bắt đầu kiểm tra hai cháu bé, phát hiện cháu Máy là con gái nên đã vứt lại giữa đường.
Sự việc diễn ra trong đêm tối lại giữa một vùng đất hoang vu nên người trong bản, xã không ai hay biết. Cho đến tận ngày hôm sau, một người dân làng phát hiện ra thì mới báo cho cơ quan công an. Tổ trinh sát của Phòng PC45, Công an Hà Giang đã ngay lập tức có mặt để nắm bắt hiện trường và triển khai việc tìm hai cháu bé.
Cháu Máy được tìm thấy ngay trong ngày hôm đó. Qua những thông tin cháu Máy cung cấp, tổ điều tra đã đưa ra nhận định về một vụ giết người cướp trẻ em nghiêm trọng. Đây là vụ án giết người cướp trẻ em lần đầu tiên tại địa bàn Hà Giang cũng như trên cả nước. Chính vì điều này mà các trinh sát xác định phải nhanh chóng lần tìm ra những manh mối để tìm ra tung tích hung thủ.
Trong lúc Phòng PC45 đang điều tra vụ án nhà Giáo thì thôn Nà Coóng, xã Bạch Đích lại xảy ra chuyện. Rạng sáng ngày 27-2-2007, một nhóm người bịt mặt đã đột nhập vào gia đình anh Vàng Chứ Say giết chết vợ chồng anh rồi cướp đi 3 bé trai là Tính, Lình và Ly. Chỉ riêng mẹ Say là không bị chúng giết nhưng cũng trọng thương. Vụ việc này diễn ra khiến cho lực lượng điều tra lúc đó vô cùng bất ngờ.
Khi công tác điều tra vụ án trước chưa có nhiều kết quả thì vụ án tiếp theo lại xảy ra. Hai vụ án thương tâm cùng xảy ra trong một thời gian ngắn lại cùng ở một khu vực đã khiến cho quần chúng nhân dân vô cùng hoang mang, lo sợ. Rất nhiều người đã không dám đi ra ngoài vào buổi đêm. Đời sống nhân dân ở huyện Yên Minh bị đảo lộn, ai nấy đều sợ nhóm bịt mặt sẽ đột nhập vào gia đình mình.
Nắm bắt các thông tin từ vụ án diễn ra ở gia đình Say, chắp nối với các tình tiết từ vụ nhà Giáo, tổ điều tra khi đó đã phần nào xác định, hung thủ trong cả hai vụ án chỉ là một. Điều cần làm lúc này là phải nhanh chóng tìm ra manh mối nhóm hung thủ bên cạnh đó cũng phải triển khai kế hoạch bảo vệ người dân để tránh những trường hợp xấu nhất xảy ra.
Công tác điều tra cả hai vụ án được triển khai một cách đồng bộ với nhiều mũi trinh sát khác nhau. Ban giám đốc Công an tỉnh đã huy động tối đa lực lượng của ngành cùng vào cuộc để bóc gỡ vụ án phức tạp và ghê rợn.
Tội ác kinh hoàng lộ diện
Công tác điều tra đang diễn ra một cách khẩn trương thì ngày 26-6-2007, chính quyền xã Hữu Vinh lại thông báo tin về một vụ thảm sát tại thôn Nà Hảo. Người phát hiện ra sự việc là một cán bộ phụ nữ khi đang đi tuyên truyền, vận động sinh đẻ có kế hoạch.
Sáng 26-6, khi đến nhà anh Nguyễn Văn Công, chị cán bộ phụ nữ đã choáng váng khi nhìn thấy cảnh tượng máu vương vãi khắp nhà. Anh Công bị đâm chết nằm giữa nhà, còn chị Chảo Thị Mẩy vợ anh thì nằm bất động trên giường. Người bác ruột của Công đã rất già nhưng cũng bị giết ngay cạnh bếp. Lực lượng điều tra nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý.
Phát hiện chị Mẩy chưa chết nên người dân cùng với công an đã nhanh chóng đưa đi đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên chị đã chết vào ngày hôm sau mà không thể khai báo được lời nào về sự việc. Sau khi xuống tay sát hại cả nhà, nhóm sát thủ đã cướp đi hai đứa con trai của anh Công là Nguyễn Văn Nghiệp, 4 tuổi và Nguyễn Văn Ngần, 2 tuổi.
Sự việc diễn ra tại gia đình anh Công đã khiến cho tổ trinh sát điều tra cảm thấy rất bàng hoàng. Sự hoang mang của người dân bị đẩy lên cao cực độ. Ngay lúc này, Ban giám đốc Công an tỉnh họp khẩn cấp đưa ra những kế hoạch tức thời để nhanh chóng truy bắt đối tượng.
Thứ nhất, triển khai trinh sát xuống cắm chốt ở từng bản ở vùng giáp biên, lập chốt chặn, kiểm tra ở những nút thắt giao thông. Việc thứ hai là phải nhanh chóng tìm ra manh mối của cả ba vụ án để lần ra dấu vết.
Việc nữa là phải tuyên truyền đến bà con vùng gần biên giới nâng cao cảnh giác, tự phòng vệ, đặc biệt những gia đình có con trai dưới 6 tuổi phải cực kỳ cẩn trọng, nếu có thể nên sơ tán đi đến nơi khác để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, lực lượng điều tra đã liên hệ với lực lượng Biên phòng rồi công an Trung Quốc để cùng phối hợp điều tra. Tất cả các việc này phải được triển khai đồng bộ để giăng bắt nhóm đối tượng.
Đến ngày 16-9-2007, tại thôn Xín Chải, xã Phũ Lũng, gia đình anh Thào Nỏ Pao lại bị đột nhập. Nhóm đối tượng bịt mặt đột nhập vào nhà anh Pao. Tuy nhiên, do đã cảnh giác từ trước, vợ chồng anh Pao đã chuẩn bị vũ khí để chống trả nhưng không thể nào chống lại được nhóm hung thủ. Sau khi giết người, chúng lại cướp đi hai đứa trẻ. Lực lượng điều tra nhanh chóng có mặt tại nhà anh Pao và triển khai công tác truy bắt các đối tượng.
Nắm rõ được hướng đi của nhóm sát thủ, phía lực lượng biên phòng của Trung Quốc đã lập kế hoạch phục kích ở khu vực giáp ranh giữa hai nước, địa điểm nơi các hung thủ sẽ đi qua. Không nằm ngoài dự đoán, nhóm đối tượng đã bị bắt giữ khi chuẩn bị đưa các cháu bé đi giao cho đầu mối bên kia.
Từ việc bắt giữ được các đối tượng đó, tổ điều tra cũng nhanh chóng xác định được những hung thủ liên quan phía Việt Nam là Chảo Mí Lềnh, Sùng Mí Thò, Mua Mí Say, ở xã Thắng Mố, huyện Yên Minh. Trong vụ án này, Lềnh, Thò, Say... đóng vai trò chỉ điểm cho đối tượng nước ngoài vào hành sự.
Ngoài việc bắt giữ các đối tượng, công an Hà Giang cũng phối hợp cùng công an Trung Quốc tìm ra tung tích các cháu bé đã bị bắt cóc trong những vụ án khác để trao trả về gia đình. Chuyên án điều tra các vụ giết người, cướp trẻ em thành công trong sự cố gắng của rất nhiều lực lượng của cả phía Việt Nam và nước bạn
Theo Hà Xuyên Công an nhân dân
                
----------------------------------------------------





Chạy trốn cưỡng dâm, cô gái nhảy xuống sông bị đuối nước

Trước sự tấn công dữ dội của tên cuồng dâm, để giữ nguyên sự trong trắng, cô gái đáng thương đã trèo qua lan can cầu rồi gieo mình xuống dòng sông vắng lạnh…
Ngày 27/2, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an Hậu Giang, cho biết: Cơ quan CSĐT Công an tỉnh phối hợp Công an thị xã Ngã Bảy vừa bắt khẩn cấp hai đối tượng Thái Hoàng Trọng (27 tuổi, ngụ KV7, phường Hiệp Thành, thị xã Ngã Bảy) và Thái Minh Lực (20 tuổi, ngụ ấp Mùa Xuân, xã Tân Phước Hưng, huyện Phụng Hiệp) về hành vi hiếp dâm dẫn đến chết người.
Nạn nhân của vụ án là em Phan Thị Thúy Huỳnh (19 tuổi), một người bán chè ở phường Hiệp Thành, thị xã Ngã Bảy. Trước đó vào sáng 22/2, người dân địa phương đã phát hiện xác của em Huỳnh chết trôi sông.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết. Sau 3 ngày tích cực điều tra Công an tỉnh Hậu Giang, Công an thị xã Ngã Bảy đã có đủ cơ sở và tiến hành bắt khẩn cấp các đối tượng có liên quan. 





Hai đối tượng Trọng và Lực.


Tại cơ quan Công an, qua đấu tranh, Trọng và Lực (là con chú con bác) khai nhận: Khoảng 21h30' ngày 21/2, sau khi nhậu gần 2 lít rượu, "thú tính" trong người nổi lên, bọn chúng bàn tính chuyện kiếm phụ nữ để hiếp dâm. Cả hai chạy xe từ hướng thị xã Ngã Bảy về Sóc Trăng rẽ lên cầu vượt Phụng Hiệp thì phát hiện có 4 cặp thanh niên nam nữ đang tâm sự.
Dừng xe trên cầu chờ đến hơn 22h, khi thấy trời khuya đường vắng, chỉ còn một cặp nam nữ ngồi nói chuyện, lúc này chúng mới bắt đầu ra tay. Để thực hiện dã tâm đó, Lực chạy xe chở Trọng ngồi sau khi đến gần cặp nam nữ (Cao Văn Bền và Phan Thị Thúy Huỳnh), Trọng bước xuống dùng tay đấm thẳng vào mặt Bền.
Do bị tấn công bất ngờ, Bền hốt hoảng bỏ chạy về phía dốc cầu. Lúc này, Trọng đuổi theo Bền, còn Lực chạy xe đuổi theo cô gái. Trước sự tấn công dữ dội của tên cuồng dâm, để giữ nguyên sự trong trắng, cô gái đáng thương đã trèo qua lan can cầu rồi gieo mình xuống dòng sông vắng lạnh…
Cũng tại cơ quan Công an, Trọng và Lực còn khai nhận, trước đó vào đêm 12/2, cũng trên cầu vượt này, với thủ đoạn, hành vi tương tự, khi phát hiện cặp nam nữ ngồi tâm sự, chúng đã tấn công nam thanh niên, bắt người nữ lên xe chở đến chỗ vắng rồi thay phiên nhau thực hiện hành vi đồi bại.
Theo nhiều người dân địa phương, thời gian qua, tuyến cầu vượt Phụng Hiệp không đèn chiếu sáng, trời khuya vắng nhưng lại nhiều cặp thanh niên nam nữ đã đến đây để hóng mát, tâm sự. Chính điều này đã bị kẻ xấu lợi dụng để gây án. Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra làm rõ











Nỗi đau tình vụng trộm ở bản nghèo Phiên tòa xét xử vụ án giết người ở Lạng Sơn diễn ra vào sáng cuối cùng của năm 2010, trong tiết trời lạnh buốt. Tại một quán gần trụ sở TAND tỉnh, một cô gái trẻ đang bế một bé trai để mẹ bé đút cho ăn dè dặt hỏi tôi: “Anh cũng đến Tòa án à?”. Thấy tôi ngạc nhiên, cô bé nói tiếp: “Em thấy anh từ hôm qua ở Tòa án. Hôm nay xét xử vụ án mà bố em là nạn nhân ạ”. ảeg
Hình ảnh Bị cáo Hoàng Chằn Vảng ngồi chờ nghị án.
Cô gái ấy là người Dao, có tên Hoàng Mùi Nảy (20 tuổi, ở thôn Thán Dìu, xã Công Sơn, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn), con gái của nạn nhân Hoàng Chằn Sình, người đã bị cướp đi tính mạng khi chưa bước qua tuổi 40. Nói đến đây, Nảy rơm rớm nước mắt rồi quay sang nhìn mẹ. Người mẹ không hiểu tiếng phổ thông, thấy con mình nói chuyện với tôi rồi khóc, liền nhanh chóng buông bát rồi giục Nảy bế em đến Tòa để kịp giờ xét xử. Qua cổng vào Tòa án, một cậu bé đang đi theo mẹ thì phải dừng bước ở hành lang khán phòng. Cậu bé ấy là Hoàng A Múi, không được phép vào dự phiên tòa vì chưa đủ 18 tuổi. Mú lấm lét nhìn chúng tôi, những con người xa lạ đang bước vào phòng xử để chứng kiến thời khắc cha cậu đền tội trước pháp luật về tội “Giết người”. Hồ sơ vụ án thể hiện, cha của cậu bé này là Hoàng Chằn Vảng (38 tuổi, ở thôn Thán Dìu, xã Công Sơn, huyện Cao Lộc) chính là người đã cướp đi sinh mạng của anh Hoàng Chằn Sình. Theo cáo trạng, khoảng 10h ngày 23/8/2010, anh Sình gọi điện thoại bảo vợ của Hoàng Chằn Vảng là chị Triệu A Múi (31 tuổi) đến nhà anh Sình lấy thuốc ho về chữa bệnh cho cậu con cả Hoàng A Múi. Khi đến nhà anh Sình, Múi đã ngồi lại uống rượu với vợ chồng anh Sình đến tối mịt. Sau khi vợ anh Sình đi ngủ, anh Sình lại theo Múi về nhà Múi ăn cơm thịt gà vì hôm đó chồng Múi vắng nhà. Tại nhà Múi, khi chén rượu đã cạn cũng là lúc “ngọn lửa tình” thiêu đốt hai con người tội lỗi và Sình đã cùng Múi lên giường... Nửa đêm đó, do có việc đốt xuất lại lo A Múi chưa khỏi ho, Hoàng Chằn Vảng vội vã về nhà. Bước chân vào cửa, Vảng giật mình khi thấy hai con nằm ngủ lăn lóc dưới sàn. Rọi đèn pin vào giường ngủ của hai vợ chồng, Vảng không tin vào mắt khi thấy vợ đang ăn nằm với anh Sình. Hoàng Chằn Vảng gầm lên với anh Sình: “Tao không ở nhà, mày cướp vợ tao à?”. Nói xong, Vảng chạy ra sân tìm một đoạn gậy còn anh Sình mặc lại quần áo, thản nhiên ra cửa đi về. Thấy vậy, Vảng vơ thêm một con dao rồi tay gậy, tay dao lao vào kẻ đã “cắm sừng” mình... Sau khi cướp mạng anh Sình, Vảng trở về nhà khi trời đã gần sáng, nói cho vợ biết về tội ác của mình rồi đi ngủ. Đến sáng, Vảng trốn sang nhà của một người quen ở thôn Khuổi Tảng, xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn. Một tuần sau, do quá day dứt về hành động trong lúc nóng giận của mình, Vảng đã quyết định đầu thú tại cơ quan công an tỉnh Lạng Sơn.
Hình ảnh Bé trai Hoàng A Múi nhìn bố từ bên ngoài phòng xét xử.
Cùng đến Tòa với hai bên gia đình bị hại, bị cáo còn có một vị đại diện của chính quyền địa phương là anh Triệu Tiến Thành (Trưởng Công an xã Công Sơn, huyện Cao Lộc), đồng thời là phiên dịch viên tiếng Dao của vụ án. Trước Tòa, anh Thành cho biết, xã Công Sơn là xã khó khăn, đi lại chưa thuận tiện nên hôm nay đi ra tòa án, mọi người đều khá vất vả vì trời mới mưa mà thời tiết thì lạnh. Xã Công Sơn thuộc diện 135 nên cái đói lúc nào cũng phải lo từng bữa. Người dân trong thôn quanh năm gắn bó với ruộng nương và cái rẫy. Nhiều hộ gia đình chỉ trông vào thu hoạch ngô, bán lấy tiền hoặc nấu rượu. Cả hai gia đình trong vụ án này đều là những gia đình đặc biệt khó khăn, trong đó, nhà Hoàng Chằn Vảng không có gì đáng giá ngoài đôi giường ngủ làm sơ sài từ gỗ trong rừng. Hoàng Chằn Vảng bị truy tố về tội “Giết người” trong tinh thần trạng thái bị kích động mạnh theo Khoản 1, Điều 95, Bộ luật Hình sự. Tuy nhiên, nhìn nhận vụ án, nhiều người dân trong thôn có mặt tại phiên tòa đều cho biết, mối quan hệ tình cảm giữa vợ bị cáo Hoằng Chằn Vảng và bị hại Hoàng Chằn Sình diễn ra từ lâu. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến án mạng là việc anh Sình luôn thách thức và chế giễu Vảng khi có vợ mà không giữ được vợ. Vảng tức giận, truy sát Sình vì cho rằng, nếu không đánh cho Sình một trận thì Sình coi Vảng không ra gì. Khi vị chủ tọa hỏi Vảng về hoàn cảnh gia đình, bị cáo trả lời rất thực: “Nhà không rộng đâu, cũng không có đồ đạc gì. Ruộng cũng không nhiều đâu, trồng hết bốn túi ngô thôi”. Lúc nghe vợ của anh Sình yêu cầu Vảng bồi thương 10 triệu đồng để mai táng chôn cất cho anh Sình, bị cáo giẫy nảy: “Nhiều quá, không có tiền trả đâu, đi tù thôi”.
Hình ảnh Hoàng Mùi Nảy bế em quay mặt khóc.
Được Hội đồng xét xử giải thích về lỗi lầm của mình, về mất mát của cả hai gia đình đang phải gánh chịu khi con còn nhỏ, kinh tế chưa biết trông vào đâu, bị cáo Vảng mới bộc lộ rõ sự ăn năn, hối cải. TAND tỉnh Lạng Sơn đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Chằn Vảng 3 năm tù giam, buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại 20 triệu đồng. Sau khi ra tù, Vảng cũng phải có trách nhiệm nuôi dưỡng con nhỏ của Sình cho đến khi cháu khôn lớn. Trong lúc hai gia đình lần lượt ra về, tôi rút một món quà nhỏ ra tặng cậu bé Hoàng A Múi nhưng Múi nhất định không nhận và nói: “Bố Vảng bảo không được nhận quà của người lạ đâu”. Thế là từ nay cậu bé đáng thương này sẽ không còn được đi học để phụ mẹ lên nương, kiếm cái ăn. Trong khi Múi vẫn mải miết ngắm nhìn hình ảnh người cha thân thương của cậu qua ô kính của cánh cửa thì mẹ cậu đã ra về mà không hỏi han tới chồng lấy một lời. Phía bên kia, Nảy cũng bế em theo mẹ ra về. Cô bé bảo: “Phải đến 8h tối mới về tới bản. Giờ nhà em cũng không chưa biết phải xoay sở thế nào cả”, rồi òa khóc nức nở. Lại một cuộc chia ly trong nước mắt của những người là trụ cột gia đình với người thân, trong đó một người mãi mãi rời bỏ trần gian, một người phải vào sau song sắt. Một trút gánh nặng sang vợ con vì một phút vụng dại thỏa mãn nhục dục. Một mất tự do vì một phút không kiềm chế được lửa giận. Sau phiên tòa này, điều khiến người ta băn khoăn là tương lai của những đứa trẻ, những khó khăn của cuộc sống đời thường sắp tới của hai gia đình sẽ ra sao?... Ngọc Trìu
------------------------------------------
Nỗi đau người mẹ và lòng tham vô đáy của đứa con trai Nhìn bà Bốn, ai cũng xót thương. “Chồng mất sớm, cụ sống rất hiền lành và đức độ. Từ ngày vợ chồng Đạo bị bắt, cụ phải chăm sóc hai đứa cháu không cha mẹ”, một người dân thở dài.
Hình ảnh Bà Bốn đau đớn nghe con trai và con dâu khai hành vi giết bác ruột
Nhìn chiếc xe tù lăn bánh đưa hai kẻ giết người về trại giam, bà già khắc khổ bị liệt một chân khóc nấc lên: “Con hư tại mẹ, từ nhỏ mẹ đã không dạy con biết chữ, biết đạo nghĩa nên mới ra nông nỗi này". Từ tờ mờ sáng, mặc trời nắng chang chang, hàng nghìn người dân tại huyện Nghi Lộc (Nghệ An) ùn ùn kéo đến hội trường UBND xã Nghi Thái theo dõi phiên xử vụ giết người do Mạnh Lộc Đạo (35 tuổi), Nguyễn Thị Hằng (vợ Đạo) và Nguyễn Văn Hải (em ruột của Hằng) gây ra. Khuôn mặt khắc khổ, áo bị rách tay, ánh mắt vô hồn, tiều tụy, bà Lê Thị Bốn (63 tuổi) được người thân cõng đến trụ sở ủy ban từ rất sớm. Người phụ nữ bị liệt một chân này được đặt ngồi gần vành móng ngựa - nơi đứng của con trai và con dâu bà. Nhìn bà Bốn, ai cũng xót thương. “Chồng mất sớm, cụ sống rất hiền lành và đức độ. Từ ngày vợ chồng Đạo bị bắt, cụ phải chăm sóc hai đứa cháu không cha mẹ”, một người dân thở dài. Những lời xì xào ở phía dưới đột nhiên nhỏ dần khi tiếng loa vang lên lời khai của Đạo về hành vi táng tận lương tâm của anh ta và vợ. Theo đó, Đạo dù không biết chữ nhưng rất táo bạo trong làm ăn, sẵn sàng vay mượn nhiều tiền để đầu tư chạy xe khách. Việc làm ăn không thuận lợi, càng kinh doanh càng lỗ nên vợ chồng Đạo quẫn bách về các khoản nợ. Khi Đạo loay hoay tìm cách kiếm tiền trả nợ thì cụ Nguyễn Thị Quế (80 tuổi, bác ruột của Đạo) sống một mình vừa bán miếng đất được 140 triệu đồng. Cụ cho người thân một ít tiền, trong đó vợ chồng Hằng - Đạo được nhiều nhất. Sau khi trích tiền sửa sang lại mộ cho chồng, cụ già đưa Đạo 50 triệu đồng nhờ đi gửi giúp tiết kiệm ở ngân hàng. Biết bác mù chữ nên Đạo và Hằng đã "qua mặt" bằng cách chỉ gửi 25 triệu đồng. Số còn lại, họ dùng để trả nợ. Việc này sau đó bị lộ, bà Quế yêu cầu hai vợ chồng phải bù lại số tiền chiếm dụng. Từ đó, tình cảm hai bên có phần sứt mẻ, bà bác không còn tin tưởng vào vợ chồng đứa cháu. Khi đang quẫn bách về số tiền nợ thì Hải đến nhà anh chị ăn cơm và cho biết số tiền 200 triệu Hải cho Hằng và Đạo vay là của bố mẹ. Hải đã giấu cả nhà mang cho anh chị vay giờ phải đến hạn trả. Đạo liền bàn với em vợ mưu đồ giết bà Quế vì tin rằng người phụ nữ độc thân này vẫn còn 70 triệu đồng tiền bán đất. Kế hoạch của Đạo được Hằng và Hải nhất trí. “Hôm đó, bị cáo được chở đến để nấp ở vườn nhà bà Quế với ý nghĩ tìm cách cướp của chứ không phải giết người. Khi bà Quế phát hiện, hỏi đi đâu thì bị cáo mới ra tay. Thực lòng, bị cáo không phạm tội giết người mà chỉ phạm tội cướp”, trước vành móng ngựa, Hải nói. Đánh giá lời khai này, chủ tọa nói: “Bị cáo khai không thành thật". Vị quan tòa cho biết qua khám nghiệm tử thi và hiện trường, cảnh sát kết luận Hải đã đánh bà Quế 2 lần rồi bóp cổ đến tắt thở rồi lục lọi khắp nhà tìm tiền và sổ tiết kiệm. Những người dự khán nghe xong, xôn xao lên án hành vi giết người dã man của Hải. Trời nóng nực, những chiếc quạt được bật hết công suất nhưng không làm mát được cả hội trường chật ních người. Tiếp đó, Hằng vừa khóc vừa khai: “Bà Quế chết rồi, chúng con hoảng sợ thật sự. Con vội vàng nói với chồng bỏ tiền lo ma chay, phúng viếng. Đến khi công an nghi ngờ bà Quế chết là do bị giết thì con vội vàng đi nhận tội thay cho chồng và em trai”. Ở dưới, mẹ chồng của Hằng ngồi lặng im. Mỗi khi thấy mệt, bà lại được người thân bế xuống phía dưới để chăm sóc... Khi phiên tòa sắp kết thúc, bà Bốn nhờ người đỡ dậy, cố xin được trình bày với HĐXX. Bà khóc: "Xin tòa giảm án cho hai con tui. Từ ngày chúng phạm tội, mọi khó khăn, cực nhọc đều đè lên thân già tật nguyền này. Mai này tui chết đi nữa thì hai đứa nhỏ sẽ bơ vơ”. Thương bà cụ bao nhiêu, những người có mặt tại phiên tòa lại xót xa, căm giận cho hành vi của vợ chồng Hằng với bà Quế bấy nhiêu. Cảm thông cho hoàn cảnh của cụ già tật nguyền có hai đứa con phạm tội nhưng HĐXX cũng chỉ rõ hành vi bất nhân của các bị cáo. Cụ thể, bà Quế không có con, chồng lại chết và từ lâu luôn coi Hằng - Đạo như con đẻ. Khi bán được đất cũng cho tiền nhiều nhất và luôn trăng trối sẽ cho vợ chồng họ thừa kế tất cả tài sản... Vậy mà vì lòng tham, những đứa cháu bất hiếu đã giết bà vừa mong để cướp được tiền vừa mong chiếm được mảnh đất. "Đây cũng là bài học cay đắng cho tất cả mọi người. Chỉ vì tham lam mà mẹ già tàn tật phải lê lết đi khóc con, hai đứa nhỏ phải lớn lên mà không được bố mẹ chăm sóc, nuôi nấng”, trước phần tuyên án, vị chủ tọa phiên tòa phân tích. Sau lời nói của vị chủ tọa, nhiều người quay sang bàn tán với nhau về mức án chung thân mà VKS đề nghị với Đạo và Hải. "Giết người dã man quá, không đứa mô tử hình là quá nhẹ”, có người nói. Có ý kiến bảo thế là "hợp tình, hợp lý, đủ sức răn đe”... Nghe những lời bàn tán, xì xào của mọi người, bà Bốn lấy tay che mặt rồi gục xuống ghế như muốn che giấu đi nỗi khổ đau của mình. Ngày 10/5, khi nghe tòa tuyên án chung thân cho Đạo và Hải cùng 23 năm tù với Hằng, cụ khóc càng nhiều. Dáng bà vốn nhỏ bé lại càng trông tiều tụy hơn. Rời phòng xử, hai tay chống đất, bà cố gắng lê người thật nhanh để chen ra phía chiếc xe thùng nhìn các con, nhưng không kịp. Nhìn chiếc xe tù lăn bánh, bà già khắc khổ bị liệt một chân khóc nấc lên: “Con hư tại mẹ, từ nhỏ mẹ đã không dạy con biết chữ, biết đạo nghĩa nên mới ra nông nỗi này. Con đi tù lâu như rứa, thân già này biết có gặp lại được nữa hay không". -------------------------------------------------------------------------------
Hai mẹ con bị giết dã man
Sáng 15-5, hàng trăm người dân hiếu kỳ tụ tập trước nhà anh Nguyễn Văn Phương (47 tuổi, ngụ ấp 1A, xã An Thạnh, huyện Bến Lức, Long An) để xem cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An tiếp tục khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi đối với chị Huỳnh Thị Chi (45 tuổi, vợ anh Phương) và cháu Nguyễn Thị Trà (9 tuổi, con của chị Chi), hai nạn nhân bị kẻ thủ ác sát hại tại nhà.
Hình ảnh Hiện trường vụ án đã được phong tỏa
Tại hiện trường, cơ quan điều tra đã thu giữ một con dao và nhiều vật dụng khác.
Hình ảnh Ngôi nhà của nạn nhân
Lúc 20g ngày 14-5, anh Nguyễn Văn Thành (em cô cậu của chị Chi) là người thường xuyên ngủ ở nhà chị Chi phát hiện cháu Trà bị kẻ thủ ác chém hàng chục nhát dao vào đầu, nằm chết bên vũng máu, ngay giữa nhà trên. Gần đó là chị Huỳnh Thị Quý (36 tuổi, tự Út, em ruột chị Chi) bị chém nhiều nhát nằm bất tỉnh, phía sau nhà là chị Chi cũng bị giết chết với hàng chục nhát dao trên người. Ngay lập tức chị Quý được đi cấp cứu, hiện đã qua cơn nguy kịch. Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, đây có khả năng là một vụ giết người cướp tài sản. Bởi kẻ thủ ác sau khi gây án đã cạy tung các cánh cửa tủ, lục tung các đồ vật trong gia đình. xaluan
------------------------------------------------
Bắt kẻ sát hại vợ, con và hàng xóm Do mâu thuẫn gia đình, Diểu đã ném con trai 2 tuổi, xuống ao cạnh nhà. Sau đó, dùng dao sát hại vợ và chém anh Bùi Văn Hậu, 26 tuổi người cùng xóm. Hậu quả, cháu Toàn chết, chị Định và anh Hậu bị thương đã được nhân dân cùng Công an huyện đưa đi cấp cứu. Ngày 23/6, Công an huyện Cao Phong (Hoà Bình) cho biết, đang khẩn trương hoàn thành thủ tục hồ sơ để chuyển vụ án giết người cho CQĐT Công an tỉnh để tiếp tục thụ lý, điều tra theo thẩm quyền. Trước đó, hồi 19h ngày 20/6, Bùi Quang Diểu, 28 tuổi, trú tại xóm Thôi, xã Yên Lập, huyện Cao Phong (Hoà Bình) do mâu thuẫn gia đình đã ném con trai là Bùi Thanh Toàn, 2 tuổi, xuống ao cạnh nhà. Sau đó, Diểu đã dùng dao sát hại vợ là chị Nguyễn Thị Định, 21 tuổi và chém anh Bùi Văn Hậu, 26 tuổi người cùng xóm. Hậu quả, cháu Toàn chết, chị Định và anh Hậu bị thương đã được nhân dân cùng Công an huyện đưa đi cấp cứu. Công an huyện đã bắt khẩn cấp đối tượng Bùi Quang Diểu Theo ANTG
-----------------------------------------------
Khủng bố bằng “bom bẩn” Không đồng ý trả nợ cho con trai thì chủ nợ đe doạ "sẽ có chuyện". Không ngờ ít hôm sau, gia đình ông Kết liên tục bị kẻ xấu ném chất bẩn vào nhà. Quá hoảng sợ với việc khủng bố tinh thần trên, ông Kết vội đồng ý trả nợ cho con trai. Chỉ với những nguyên liệu đơn giản như mắm tôm, dầu luyn, xỉ than, thậm chí cả phân người trộn lẫn vào nhau, các đối tượng xấu đã làm kinh hoàng không ít gia đình. Chúng coi đây là hình thức "nhẹ nhàng" nhất trong hành trình khủng bố tinh thần đối phương nhưng thực sự kinh khủng đối với bất cứ ai gặp phải. Tình trạng này đang dần trở nên phổ biến nếu không được ngăn chặn, xử lí nghiêm minh. Trường hợp gia đình ông Trần Văn Kết, ở phố Trường Thi, TP Thanh Hóa là một điển hình. Ông Kết có con trai là Trần Văn Toàn, 23 tuổi là một thanh niên ham chơi, tiêu xài phung phí dẫn đến nợ nần, cầm cố khiến gia đình nhiều lần phải trả nợ thay. Toàn từng vay của Nguyễn Văn Bình, 24 tuổi, trú ở đường Bà Triệu, phường Đông Thọ 45 triệu đồng. Đến hạn không trả được, Toàn bỏ đi đâu không rõ. Lập tức, Bình đem giấy nợ đến đòi ông Kết nhưng do không biết việc vay nợ của con trai nên ông Kết không đồng ý trả nợ và mời Bình ra khỏi nhà. Ít hôm sau, Bình xuất hiện cùng với hai thanh niên mặt mày hung tợn, đe dọa ông Kết nếu không nhanh chóng trả nợ thì sẽ "có chuyện". Quả vậy, chỉ một thời gian ngắn sau, gia đình ông Kết bị kẻ xấu ném chất bẩn vào nhà. Đang đêm nhưng gia đình ông Kết không thể ngủ được đành dậy bơm nước, dùng các loại xà phòng, nước tẩy rửa để làm vệ sinh nhưng không thể ngăn được mùi kinh khủng cũng như vết bám của dầu luyn. Chỉ vài ngày sau đó, hành động khủng bố trên tái diễn. Quá hoảng sợ với việc khủng bố tinh thần trên, ông Kết đồng ý trả nợ cho Bình. Tuy nhiên, khi đến hẹn, ông bị bệnh nặng phải đi viện không trả được nợ nên hẹn lùi thời gian trả. Chỉ ít hôm sau đó, liên tiếp hai ngày liền gia đình ông lại bị ném chất bẩn vào nhà. Tiếp đó, con gái ông là chị Trần Thị Phương liên tục nhận được tin nhắn xúc phạm chị và gia đình. Không thể chịu đựng được sự khủng bố tinh thần, ông Trần Văn Kết đã báo cáo sự việc với cơ quan Công an.
Hình ảnh Hiện trường vụ ném "bom bẩn".
Quá trình điều tra, Công an TP Thanh Hóa đã phát hiện đối tượng Nguyễn Văn Bình có liên quan đến vụ việc trên nên đã triệu tập, đấu tranh. Kiểm tra điện thoại của Bình, lực lượng chức năng phát hiện những tin nhắn sỉ nhục gia đình ông Kết. Cùng là nạn nhân của kiểu khủng bố tinh thần khủng khiếp trên là chị Lê Thị Thanh, 51 tuổi, trú ở phố Ngô Sỹ Liên, phường Lam Sơn, công tác tại Quỹ tín dụng TW Thanh Hóa. Chị Thanh và dì ruột cũng là Lê Thị Thanh, làm giáo viên, cùng trú ở phố Ngô Sỹ Liên có vay mượn nợ nần với nhau. Sau khi thanh toán nợ, bà Thanh cho rằng chị Thanh còn nợ mình 170 triệu đồng nữa nhưng chị Thanh khẳng định chỉ còn nợ 70 triệu. Chính vì vậy, bà Thanh đã nhờ Lâm Đình Thắng, 46 tuổi, là cán bộ của một ngân hàng đến nhà chị Thanh để nói chuyện nợ nần. Thắng nhờ Phạm Ngọc Nam, 30 tuổi, trú ở phố Nguyễn Trãi, phường Ba Đình; Nguyễn Thế Hiệp, 25 tuổi, trú ở phố Đội Cung, phường Trường Thi; Đinh Trường Giang, 19 tuổi, trú ở phố Hàn Mặc Tử, TP Thanh Hóa và Đinh Văn Thạch, 23 tuổi, trú ở Hoằng Đạt, Hoằng Hóa cùng đến nhà chị Thanh. Đến nơi, bà Thanh yêu cầu chị Thanh mở cửa để mọi người vào bên trong nói chuyện nhưng chị Thanh không mở, yêu cầu bà Thanh giải quyết việc nợ nần ở tòa án. Bà Thanh cho rằng có anh Thắng là cán bộ ngân hàng, hiểu được việc vay nợ có thể giải quyết được nhưng chị Thanh không nhất trí và có lời nói coi thường Thắng. Chính vì vậy, hai dì cháu đã cãi nhau ầm ĩ, gây mất trật tự ở phố. Các cán bộ tổ dân phố đã đến can ngăn nên bà Thanh bỏ về nhà. Khoảng 22h cùng ngày, trong lúc các cán bộ tổ dân phố đang làm việc tại nhà chị Thanh để giải quyết việc cãi nhau trước đó thì bị 4 đối tượng đi trên 2 xe máy ném 3 túi chất bẩn vào nhà. Nhận được tin báo, Đội CSĐT tội phạm hình sự Công an TP đã điều tra, làm rõ, xác định 4 đối tượng có hành vi trên gồm Nam, Giang, Hiệp và Thạch. Các đối tượng trên cho biết, chúng được Lâm Đình Thắng "nhờ" trả thù cho việc Thắng bị chị Thanh coi thường. Ngày 24/6, Đại tá Lê Văn Nghiêm, Trưởng Công an TP Thanh Hóa cho biết việc các đối tượng sử dụng "bom bẩn" để khủng bố tinh thần khiến người dân hết sức bức xúc. Đối tượng thường chọn lúc trời mưa, nhập nhoạng tối, đêm để thực hiện hành vi nên việc điều tra gặp nhiều khó khăn, lực lượng Công an mất rất nhiều công sức. Tuy nhiên, việc xử lí các đối tượng trên gặp nhiều khó khăn vì vướng chế tài. Hiện, 3 ngành Công an, VKS, Tòa án ở Thanh Hóa đã họp để thống nhất hình thức xử lí thích hợp bởi có nhiều ý kiến trái ngược. Theo quan điểm của cơ quan Công an, phải xử lí hình sự mới đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, ngăn chặn những đối tượng khác tiếp tục thực hiện hành vi trên Phương Thủy
-------------------------------------------------------
Tội ác tày trời của đứa con bất hiếu Nghĩ bố bán trâu để lấy tiền đi mua sắm lung tung, cậu con trai trong lúc tức giận đã rút dao đâm liên tiếp vào người cha, làm ông Dũng loạng choạng gục ngã rồi tử vong tại bệnh viện...
Hình ảnh Chị Liên và con gái đang phải gánh chịu nỗi đau quá lớn
Ngày 23-6, tin từ Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt giữ Nguyễn Văn Sỹ (Sn 1989, trú tại xã Sơn Hùng, Thanh Sơn, Phú Thọ) để điều tra về hành vi giết người. Đây là một vụ án gây đau xót trong dư luận bởi lẽ, Sỹ đã ra tay sát hại chính bố đẻ của mình. Đó là một buổi chiều ngày 13-6, người dân xóm nghèo thuộc xã Sơn Hùng (Thanh Sơn, Phú Thọ) nghe tiếng kêu thất thanh của ông Nguyễn Văn Dũng (SN 1960, trú tại xã Sơn Hùng). Khi mọi người đổ ra thì chứng kiến một cảnh tượng hãi hùng, ông Dũng đang nằm quằn quại trên đất với vết thương rỉ máu. Đứng ngay đằng sau ông Dũng là cậu con trai Nguyễn Văn Sỹ với ánh mắt hốt hoảng. Ông Dũng được đưa đi cấp cứu ngay lập tức, nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong sau đó. Nhận được tin báo, Công an tỉnh Phú Thọ đã phối hợp cùng Công an huyện Thanh Sơn tiến hành khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ việc. Kết quả sơ bộ ban đầu cho thấy, ông Dũng bị vật sắc nhọn đâm hai nhát vào vùng bụng và một nhát phía sau vai, mất máu cấp nên tử vong. Tiến hành truy xét, cơ quan công an xác định hung thủ chính là Sỹ, con trai ông Dũng. Ngày 13-6, ông Dũng có gọi người sang bán con trâu của gia đình lấy 11 triệu đồng. Sau đó, ông Dũng đưa cho cô con gái út là Nguyễn Thị Hiệp (SN1995) 10 triệu đồng còn bản thân giữ lại 1 triệu đồng. Đến 17h30 cùng ngày, Sỹ đi làm về thấy có người nói ông Dũng trong cơn say rượu đã bán mất trâu rồi. Sỹ bực tức chạy xuống bếp lấy con dao rồi đi sang nhà người đã mua trâu đòi "xử". Tuy nhiên, khi đến nơi, thấy nhà người này đông quá, nên Sỹ chỉ chửi bới vài câu rồi ra về. Trên đường, Sỹ gặp bố tại bến đò gần nhà nên đã đưa bố về. Lúc này, ông Dũng vẫn nồng nặc mùi rượu. Khi đi qua cửa hàng điện thoại, ông Dũng cứ nằng nặc đòi vào mua một chiếc. Nghĩ bố bán trâu để lấy tiền đi mua sắm lung tung nên Sỹ đã cố ngăn cản. Tuy nhiên, người cha vẫn một mực đòi mua nên Sỹ tức khí rút dao đâm liên tiếp vào người cha, làm ông Dũng loạng choạng gục ngã. Gây án xong, Sỹ liền chạy về nhà mới biết bố chỉ cầm 1 triệu, 10 triệu còn lại đã đưa cho em gái. Sỹ tức tốc mang theo tiền chạy lên viện lo cho bố. Tuy nhiên, ông Dũng đã tử vong. Sỹ phải tra tay vào còng ngay tại bệnh viện. Tìm về xóm nghèo thuộc xã Sơn Hùng khi sự việc đã qua đi hơn một tuần nhưng chúng tôi vẫn cảm nhận được không khí u ám cứ bám riết lấy người dân nơi đây. Có người trách cứ hành vi bất nhân của Sỹ, nhưng cũng có người, khi nhắc đến vụ án lại tỏ ra thương cảm cho hoàn cảnh của hung thủ. Đến căn nhà của nạn nhân nằm lụp xụp ở cuối con ngõ nhỏ, chúng tôi gặp chị Đặng Thị Liên (SN 1961, là vợ nạn nhân và cũng là mẹ hung thủ). Chị Liên kể lại, chị và ông Dũng kết hôn năm 1985. Sau khi đứa con gái lớn ra đời, ông Dũng sinh ra tật rượu chè, thường xuyên mắng chửi, đánh đập vợ con. Có những lần, trong cơn say, ông Dũng ném cả quần áo, sách vở của vợ con ra ngoài đường. Lại có lần ông Dũng say rượu, tức tối đã đâm chết con lợn nuôi trong nhà. Chị Đặng Thị Ngân (em gái chị Liên) cho biết đã từng chứng kiến cảnh ông Dũng say rượu bắt vợ con đứng xếp hàng giữa sân. Trên cánh tay đen đúa của chị Liên vẫn còn vết tích của những lần chồng bạo hành. Cách đây 4 tháng, chị Liên vào miền Nam làm giúp việc. Công việc chưa đâu vào đâu thì nghe hung tin Sỹ đã giết bố nên phải ra Bắc. Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Cưu (trưởng thôn) cho biết việc bạo hành trong gia đình chị Liên là có thực. Kinh tế gia đình ông Dũng vô cùng khó khăn. Ngoài làm ruộng, mẹ con chị Liên thường đi làm thuê kiếm thêm thu nhập, khi thì đóng gạch thuê, khi thì bắt cá dưới sông, đồng tiền làm ra chẳng đáng bao nhiêu nhưng đều bị ông Dũng nướng sạch vào rượu chè. Theo Thanh Sơn Gia đình&Xã hội
 -------------------------------------------------
Bắt tên tội phạm truy sát cả gia đình vợ Tin từ Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm - Công an tỉnh Gia Lai cho hay, sau hơn nửa năm mật phục, truy lùng gắt gao, cơ quan này đã phối hợp với Công an phường Hoa Lư (TP.Pleiku) bắt giữ được đối tượng Phạm Vũ (30 tuổi, ở tổ 2, phường Hoa Lư, TP.Pleiku). Hình ảnh Đối tượng Phạm Vũ. Theo cơ quan điều tra, Phạm Vũ sống như vợ chồng cùng chị Trần Hoàng Tố Uyên (ở thôn 5, xã An Phú, TP. Pleiku) từ năm 2004 nhưng không đăng ký kết hôn. Năm 2006, chị Uyên sinh con gái và đặt tên là Trần Phương Thảo Ngân. Cho rằng chị Uyên đã ngoại tình nên mới đặt tên con theo họ mẹ, Vũ đã ghen tuông lồng lộn. Từ đây, giữa Vũ và chị Uyên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Năm 2007, trong một lần tức giận, Vũ đã dùng dao gây thương tích cho bố vợ. Vì hành vi bất nhân này, Phạm Vũ bị tòa án tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích” và phải thụ án tại Trại giam Gia Trung (Bộ Công an). Ngày 17/1/2009, Phạm Vũ được đặc xá. Trở về xã hội, Phạm Vũ thấy vợ đã ôm con về nhà cha mẹ đẻ sinh sống nên càng nghi ngờ chị Uyên đã thay lòng đổi dạ và có người đàn ông khác. Khoảng 21h30 ngày 2/11/2009, Phạm Vũ đem theo một chiếc rìu và tìm đến nhà bố mẹ vợ. Đến nơi, hắn phá cửa xông vào, tấn công cháu Trần Phương Thảo Ngân, chém trọng thương chị Trần Hoàng Tố Uyên. Ngay sau đó, Vũ còn chạy đến tiệm tạp hóa của chị Uyên ở làng Ho, xã Hà Bầu (huyện Đak Đoa). Sau khi phá cửa tiệm tạp hóa, Vũ xông vào và bắt gặp chị H’Duyên (bạn của em vợ Vũ) đang ngủ. Kẻ thủ ác tiếp tục chém chị này trọng thương rồi bỏ trốn khỏi địa phương. Như vậy, chỉ trong một buổi trưa, Phạm Vũ đã cướp đi tính mạng của cháu Trần Phương Thảo Ngân, khiến chị Trần Hoàng Tố Uyên và chị H’Duyên bị trọng thương (trong đó, chị Uyên phải trải qua ca phẫu thuật để bỏ thai nhi đã 8 tháng tuổi). Việc Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm và Công an phường Hoa Lư bắt giữ Phạm Vũ đã giúp ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn và giải tỏa nỗi lo lắng của người dân địa phương. Đông Hà
--------------------------------------------
Cô giáo nhiều lần dùng thuốc chuột đầu độc 340 học sinh mầm non. Giadinh.net - Một cô giáo đã đang tâm nhiều lần bỏ thuốc diệt chuột, diệt kiến vào nước canh để đầu độc các cháu học sinh mầm non trường mầm non Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Khi chúng tôi tiếp xúc với phụ huynh học sinh và các cá nhân liên quan, họ đều bầy tỏ với chúng tôi sự phẫn nộ tận cùng với hành vi bất nhân của cô giáo trường mầm non này! Hành vi táng tận lương tâm Theo những tài liệu mà chúng tôi có được, tháng 4/2001, Đỗ Thị Liên, SN 1980, trú tại tổ 11 phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội được tuyển vào làm giáo viên Trường mầm non bán công Lĩnh Nam. Ban đầu Liên được giao làm cán bộ kế toán của trường, nhưng từ năm 2004, vì nhiều lý do nên Liên được cử làm giáo viên đứng lớp. Chưa nói đến việc điều chuyển này có phù hợp hay không, nhưng cá nhân Liên thì không hài lòng với việc này và tỏ ý không đồng thuận. Mọi nỗi bực dọc của Liên tập trung vào hiệu trưởng Trương Thị Loan vì theo Liên thì chính chị Loan là nguyên nhân việc Liên bị điều chuyển khỏi công việc kế toán. Từ đó, Liên nhiều lần viết thư nặc danh và đơn thư gửi đến chị Loan yêu cầu chuyển về vị trí công tác cũ. Nếu không được đáp ứng, Liên sẽ cho thuốc diệt chuột vào thức ăn để đầu độc các cháu học sinh. Sự việc dã man này được Liên thực hiện lần đầu tiên ngày 13/6/2005, khi ấy Liên đang nghỉ đẻ. Lấy lý do trở lại trường để xin đi làm vào tháng 7/2005, Liên đã mang theo một lọ thuốc diệt kiến vào thẳng khu bếp của nhà trường. Quan sát không thấy ai, Liên nhìn thấy nồi canh rau đã nấu chín và đổ một phần thuốc diệt kiến vào. Thật may mắn, do lượng thuốc không đủ liều nên các cháu học sinh không bị ngộ độc. Không dừng âm mưu dã man ở đây, ngày 28/10/2005, Liên đã mua một lọ thuốc diệt chuột hết 2.000 đồng và mang đến trường. Vẫn với âm mưu đầu độc các cháu học sinh, Liên đã đổ một nửa chai thuốc chuột vào rổ rau ngót đã rửa sạch, phần còn lại đổ xuống cống nước. Đến trước bữa ăn của các cháu học sinh, cô giáo Hoàng Thị Thanh Bình, là hiệu phó của nhà trường đi kiểm tra thức ăn tại nhà bếp. Thật may mắn là cô Bình đã phát hiện ra trong canh rau ngót có mùi lạ nên yêu cầu không cho các cháu ăn món canh này. Tuy nhiên, nhà trường cũng chỉ cho thu lại món canh có mùi lạ này đổ đi mà không lưu mẫu hay báo cơ quan công an. Cần ngay sự nghiêm trị của pháp luật Thấy hai lần âm mưu đầu độc học sinh không thành, ngày 27/2/2006, Liên tiếp tục gửi một bức thư và một gói thuốc có nhãn hiệu Fokeba 20% cho chị Loan với nội dung nếu chị Loan không làm theo yêu cầu của Liên thì sẽ có một cháu học sinh bị uống thuốc chuột. Lần này thì sự việc đã quá nghiêm trọng, cô hiệu trưởng Trương Thị Loan và BGH trường mầm non Lĩnh Nam đã báo cáo sự việc với công an, cơ quan điều tra đã phải vào cuộc. Bức thư mà Liên viết được đem giám định và kết quả đã xác định được rằng Liên chính là thủ phạm của vụ việc. Khi khám xét khẩn cấp nơi ở của Liên, cơ quan công an còn thu được nhiều bằng chứng khác. Riêng đối với gói thuốc mang nhãn hiệu Fokeba 20% kết quả giám định cho thấy đây là thuốc diệt chuột. Đây là loại thuốc độc cho người và các loài động vật khác. Từ các chứng cứ và tài liệu thu thập được, Liên bị Viện KSND quận Hoàng Mai truy tố với tội danh “Đe dọa giết người”. Hiện tại, Đỗ Thị Liên bị cấm đi khỏi nơi cư trú. Không hiểu sao đến thời điểm này TAND quận vẫn chưa đưa vụ án này ra xét xử? Theo cáo trạng số 49/CT-VKS-HS của Viện KSND quận Hoàng Mai, mặc dù những người có trách nhiệm ở trường mầm non bán công Lĩnh Nam đều khẳng định với cơ quan điều tra rằng rất lo sợ cho tính mạng của các cháu học sinh khi nhận được thư đe dọa, đặc biệt là khi phát hiện ra canh rau ngót có mùi lạ, nghi là thuốc độc nhưng họ lại không trình báo với cơ quan điều tra (?). Phải đến tận lần thứ ba, khi Đỗ Thị Liên tiếp tục đe doạ và khi hàng trăm cháu học sinh hút chết thì lãnh đạo nhà trường mới đề nghị cơ quan công an làm rõ. Việc làm của Đỗ Thị Liên là nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp tới tính mạng của các cháu học sinh cần phải được lên án trước công luận. Chúng tôi sẽ trở lại vụ việc này khi có thêm thông tin từ các cơ quan hữu quan. Theo báo Gia đình.
------------------------------------------------------------------------
Bắt kẻ dùng lửa để “dạy” con Vương đưa cậu con trai 12 tuổi vào buồng, dùng dây trói lại, lấy giấy châm lửa đốt và gí vào nhiều bộ phận trên cơ thể. Lý do của cuộc “tra tấn” này là cậu con trai trót trộm 10 nghìn đồng của bà nội. Ngày 1/7, Cơ quan CSĐT Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Hồ Đinh Trung Quốc Vương (36 tuổi), trú tại tổ dân phố 13, phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột, để xử lý về hành vi cố ý gây thương tích. Vào ngày 6/6, do cháu Hồ Công Kha (12 tuổi), trú cùng địa chỉ trên, lấy trộm 10 nghìn đồng của bà nội là Đinh Thị Tuyết (63 tuổi), ở chung nhà, bà Tuyết đã lấy cây gỗ đánh cháu Kha. Vương - bố của Kha - đi về biết chuyện đã lấy cây đánh tiếp. Sau đó, Vương đưa cháu Kha vào buồng, dùng dây trói lại, lấy giấy châm lửa đốt và gí vào nhiều bộ phận trên cơ thể Kha gây ra nhiều vết thương trên người cháu này. Qua giám định, Trung tâm giám định pháp y tỉnh Đắk Lắk kết luận cháu Kha bị thương tích tỷ lệ 10%. Hành vi của Vương đã gây nhiều bức xúc trong dư luận, cần sớm được xử lý nghiêm để răn đe, giáo dục những kẻ bạo hành trẻ em.
--------------------------------------------------------------------
Làm dâu xứ Hàn, bị chồng đánh chết Ngọc vừa theo chồng về Hàn Quốc hôm trước thì hôm sau gọi điện về nhà khóc nức nở. Sau đó, gia đình cô có gọi điện theo số mà Ngọc gọi về thì không được. Hơn 1 tuần sau, gia đình Ngọc nhận được tin báo cô đã bị chồng đánh chết… Sáng 11/7, PV Báo CAND đã có mặt tại nhà của nạn nhân - chị Thạch Thị Hoàng Ngọc (20 tuổi), thuộc ấp Thới Hoà B, thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ (Cần Thơ). Chị Ngọc là cô dâu Việt vừa bị chồng sát hại tại Hàn Quốc. Vợ chồng ông Thạch Sang (54 tuổi) bà Trương Thị Út (48 tuổi) không cầm được nước mắt khi tiếp chúng tôi. Theo lời của ông Sang, chị Ngọc theo chồng (ông Jang Do Hyo, 46 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) về Hàn Quốc hôm 30/6 vừa rồi. Khoảng 18h chiều ngày hôm sau, chị Ngọc gọi điện về gia đình nói đã đến nhà chồng rồi và khóc rất nhiều. Trước khi cúp máy, chị Ngọc còn hứa sẽ gọi điện thoại lại trong vài ngày nữa. Cả tuần trôi qua, gia đình nhờ người gọi điện theo số 00821057897073 mà chị Ngọc đã điện về. Có tín hiệu chuông nhưng không ai bắt máy. Đến chiều thứ sáu, tức ngày 9/7, ông Sang, bà Út và những thành viên còn lại trong gia đình nhận được tin sét đánh: Chị Ngọc đã bị chồng đánh chết. Tin này do chính quyền địa phương đến báo sau khi nhận được điện thoại từ Sở Ngoại vụ. "Sở Ngoại vụ yêu cầu vợ chồng tôi ngày 12/7 phải có mặt tại TP HCM gặp các cơ quan chức năng, trong đó có Lãnh sự quán Hàn Quốc để được thông báo chính thức về nguyên nhân cái chết của con mình" - ông Sang cho biết.
Hình ảnh
Chị Ngọc cùng người chồng Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm với gia đình trong ngày cưới (Ảnh do gia đình cung cấp). Theo tìm hiểu của PV Báo CAND, chị Ngọc là con gái thứ ba trong gia đình có 5 anh em. Sau khi học đến lớp 9, do nhà quá nghèo nên chị Ngọc đã phải bỏ học để phụ giúp gia đình. Từ năm 2008, chị Ngọc lên TP HCM làm công việc giúp việc nhà. Bà Út nói trong nước mắt: "Không biết ai làm mai làm mối mà nó về nói sẽ lấy chồng Hàn Quốc. Đám cưới được tổ chức ở Khu du lịch Đầm Sen hôm 5/5 (âm lịch) vừa qua. Nó còn nói, bên gia đình chú rể cho bên cô dâu dự tiệc chỉ có một bàn". Đến hẹn, gia đình chị Ngọc cũng đã thuê xe lên TP HCM dự tiệc. Ông Sang nhớ lại, thở dài kể: "Đám cưới, họ cho con gái tui chỉ một chiếc nhẫn cưới, một sợi dây chuyền và đôi bông tai, tổng cộng 1,5 chỉ vàng 18K. Ăn tiệc xong, thằng rể cho vợ chồng tui 3,5 triệu đồng”. Đám cưới xong, theo đề nghị của chú rể, chị Ngọc ở lại TP HCM đi "tuần trăng mật". Sau đó, cả hai vợ chồng về Cần Thơ để làm thủ tục kết hôn. "Trước khi xuất cảnh đi về nhà chồng, con gái tôi và chồng nó có về nhà này ngủ một đêm. Chẳng ngờ, đó là đêm cuối cùng của đời nó ở quê nhà" - bà Út cho biết. Theo báo CA.
-----------------------------------------------------------------
Vụ một gia đình bị thiêu sống: Thủ phạm là một cô giáo Đầu tháng 7/2010, Nguyễn Thị Thuận sẽ phải đứng trước vành móng ngựa nhận phán xử cho tội ác tày trời của mình. Tuy nhiên, dư luận vẫn không khỏi bàng hoàng khi một cô giáo có thể lạnh lùng thảo ra kế hoạch đốt nhà giết cả gia đình anh chồng.
Hình ảnh Bà Huỳnh vẫn chưa nguôi với cái chết của con và cháu.
Những cái chết tức tưởi Đêm 24/1/2008, ngôi nhà của anh Nguyễn Chí Hưng (thôn Phú Mỹ, xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, Hà Nội) bất ngờ biến thành ngọn đuốc khổng lồ. Cửa bị khóa trái, hàng xóm đành bất lực trước tiếng gào thét của ba người bị thiêu sống bên trong. Khi lực lượng cứu hộ phá cửa, tất cả đã lặng đi trước cảnh tượng kinh hoàng: anh Hưng tử vong tại chỗ, vợ anh nằm gục trong nhà vệ sinh, dưới hai vòi nước đang chảy trong tư thế che chắn cho đứa con gái nhỏ. Một tuần sau, tiến sĩ Bùi Thị Thu Hà (vợ anh Hưng) - giảng viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội và con gái Nguyễn Thảo Hiền, sáu tuổi, đã qua đời. Kết quả giám định cho thấy, điểm phát cháy từ bên ngoài. Như vậy là nhà bị đốt, có dấu hiệu của một vụ án mạng. Toàn bộ lực lượng điều tra trọng án công an (CA) TP Hà Nội, CA huyện Từ Liêm đã phối hợp với ngành chức năng... nhập cuộc ròng rã nhiều tháng trời để truy tìm thủ phạm. Tuy nhiên, bóng dáng kẻ thủ ác vẫn “mịt mờ tăm cá”… Gần một năm, hai lần gia hạn điều tra, vụ án vẫn bế tắc. CA Hà Nội đã phải ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án. Cho đến khi con của Thuận mách với bà Huỳnh - bà nội là: “Chính mẹ Thuận xui chú Diệp đốt nhà bác Hưng đấy bà ạ", anh Nguyễn Chí Tuấn (chồng của Thuận) mới lập tức đến trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự để cung cấp thông tin. Chuyên án mang số 265C “khởi động” trở lại. Anh Tuấn ngậm ngùi kể: “Tôi lấy Thuận do vợ chồng anh chị tôi tác hợp. Chị Hà khen bạn mình hết lời, rằng cô ấy tốt bụng, giỏi giang. Nhưng Thuận đã thay đổi tính nết kể từ khi đi học văn bằng hai đại học. Tôi phát hiện vợ mình ngoại tình. Vì con, tôi đã cắn răng tha thứ. Cuộc sống vợ chồng ngày càng căng thẳng, tôi bỏ nhà sống ly thân để Thuận có điều kiện suy nghĩ về tình cảm của mình”. Thấy vợ chồng em trai lục đục, anh Hưng và chị Hà gặp Thuận nói chuyện để tìm cách hòa giải. Anh Hưng có khuyên em dâu: về xin lỗi chồng. Không ai ngờ, chỉ vì thế mà cả gia đình phải mất mạng… Cuộc gọi báo cháy dở dang Rà soát từ trung tâm báo cháy tổng đài 114 (cứu hỏa), cơ quan điều tra phát hiện đêm 24/1/2008 toàn thành phố Hà Nội chỉ xảy ra hai vụ cháy, trong đó có vụ cháy nhà anh Hưng. Trùng giờ xảy ra vụ cháy, có một cuộc gọi đến từ một số thuê bao di động. Người gọi đã tắt máy ngay sau vài giây kết nối… Thiết bị rà sóng cho thấy người gọi ở gần hiện trường vụ án. Vậy điều gì đã khiến người gọi tắt máy, mặc cho đám cháy thiêu sống ba mạng người? Người đàn ông tên “Diệp” là ai? Tổ làm án phải bí mật dựng tất cả những quan hệ của Thuận để phát hiện người tên “Diệp” hoặc có phát âm gần giống như vậy. Các trinh sát đã tìm được một thông tin: nhà Thuận từng có một người tên Tiệp đến ở nhờ ít ngày. Tiệp đang học nghề nấu ăn tại Hà Nội. Tổ làm án nhận định: có thể Diệp và Tiệp là một. Sau cả tháng trời nghiên cứu hồ sơ tuyển sinh của các trường đào tạo nghề địa bàn Hà Nội, tổ làm án dừng lại trước hồ sơ có tên: “Hoàng Hải Tiệp, sinh 1980, quê Trấn Yên, Yên Bái tại Trường cao đẳng Du lịch Hà Nội”. Xác minh tại Yên Bái cho biết: Tiệp đang làm việc trong một quán ăn ở đầu phố Kim Mã, Hà Nội. Số điện thoại mà Tiệp đang dùng chính là số máy bí ẩn gọi đến tổng đài báo cháy đêm 24/1/2008. Sáng 31/12/2008, Hoàng Hải Tiệp bị bắt. Tại cơ quan điều tra, Tiệp khai: “Người xui cháu và chú Bùi Tiến Hà làm việc này là chị Thuận. Đêm ấy, chú Hà đã giữ cái thước ống bằng nhôm để cháu đổ khoảng 5 lít xăng chảy vào nhà anh Hưng. Đổ xong cháu bật diêm ném vào, rồi cùng chú Hà trở lại nhà chị Thuận nằm yên nghe ngóng. Khi lửa cháy, nghe tiếng nổ của mấy chiếc xe máy dựng ở tầng một thì cháu đã sợ hãi, vì cháu chỉ nghĩ là đốt dọa. Cháu đã gọi báo cháy, nhưng lại sợ bị lộ nên thôi…” Chuyên án được khai thông, một tổ công tác quay lại Yên Bái, bắt gọn đồng phạm Bùi Tiến Hà. Cũng như Tiệp, Hà nhanh chóng khai nhận mọi tội lỗi. Căn cứ bắt Thuận đã rõ. Trưa 31/12/2008, khi vừa hết tiết dạy, Thuận dắt xe ra cổng trường, có hai trinh sát đóng giả “phụ huynh” bất ngờ xuất hiện, họ nhờ Thuận đưa vào trường gặp ban giám hiệu có việc quan trọng, lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Thuận được đọc lên trong nỗi kinh ngạc của các giáo viên. Vào tháng bảy này, những kẻ thủ ác sẽ phải nhận sự trừng phạt của pháp luật. Nhưng sẽ mãi đau đớn vì những cái chết oan khuất của người thân. Phải chăng, anh Tuấn đã có lỗi khi không thể cứu hạnh phúc của mình cũng như không phát hiện sớm để ngăn cản một con người trở thành kẻ thủ ác. Báo PN TPHCM
----------------------------------------------
Học sinh chém thầy giáo ngay trên bục giảng. Chiều 9/12, thầy Võ Văn Việt, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Đồng Xoài (thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước), cho biết: Vào lúc 15h20' ngày 8/12, trong trường xảy ra vụ học sinh dùng mã tấu chém thầy giáo khi đang giảng bài gây thương tích. Sự việc diễn ra rất nhanh, chỉ trong khoảng 5 - 7 phút. Khi đang giảng bài, thầy Đặng Ngọc Nhiệm, 32 tuổi, thường trú phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài, giáo viên môn toán đã bị em Nguyễn Văn Lâm, 17 tuổi, học sinh lớp 12A9 lôi mã tấu từ trong hộc bàn ra lao đến chém nhiều nhát, trong đó có 2 nhát nặng vào bả vai, lưng và trên ngực. Sau khi xoay xở, tránh né, thầy Nhiệm đã chạy thoát ra được khỏi lớp, riêng Lâm đã chạy trốn. Sau khi bị chém nhiều nhát, thầy Nhiệm đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Bình Phước điều trị. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an phường Tân Bình và nhà trường đã mời phụ huynh em Nguyễn Văn Lâm đến làm việc. Theo thầy Việt, đây là trường hợp vi phạm đạo đức nghiêm trọng nhất xảy ra trong nhà trường từ trước đến nay. Quan điểm của nhà trường sẽ xử lý nghiêm đối với em Lâm, trước mắt nhà trường sẽ áp dụng hình thức đuổi học đối với em Nguyễn Văn Lâm. Theo Công an phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài, phụ huynh em Lâm cũng đã đến làm việc với Công an phường. Riêng em Nguyễn Văn Lâm hiện vẫn đang bỏ trốn. Theo CAND.
---------------------------------------------------------------------------------
Khi chồng là... "thú vật" Giadinh.net - Chỉ vì vợ không cho tiền mua rượu, ông Soạn đã trói bà Xuê lại, đánh đập tàn nhẫn, dùng dao cắt vú trái, xẻo thịt trên người, cắt gân chân trái... khiến Xuê phải cấp cứu ở bệnh viện bắc Quảng Bình. Trần Giang Soạn là chồng của bà Phạm Thị Xuê ở thôn Hợp Phú, xã Quảng Hợp, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Hai người lấy nhau được 32 năm. Trong ngần ấy năm, Soạn đã ra hàng trăm trận đòn với vợ mình. Mới nhất, chỉ với lý do vợ không cho tiền mua rượu, Soạn đã trói bà Xuê lại, đánh đập tàn nhẫn, dùng dao cắt vú trái, xẻo thịt trên người, cắt gân chân trái... Bà Xuê phải cấp cứu ở bệnh viện bắc Quảng Bình. Thế nhưng, khi chúng tôi đến nhà, Soạn chẳng mấy quan tâm đến hành vi đánh vợ rất thú vật của mình, lão vẫn xoay xoay chai rượu, khật khừ nhìn, huơ chân múa tay, lớn tiếng kể lại việc mình đánh vợ. Nghiện rượu “nghiện” luôn đánh vợ Lão Soạn “khoe”: “Các chú hỏi chi. Công an hỏi tui còn không sợ, các chú là cái chi mà hỏi. Tui bảo nó đưa tiền mua rượu, nó không đưa, đập (đánh) thôi. Nó là vợ. Lại dám không cho tui tiền uống rượu sao được. Láo. Ba mươi năm nay, lần mô tui đòi tiền mua rượu mà nó không đưa là tui đập thôi. Không đưa mà được à. Láo. Nhưng răng tui đập vợ tui hàng trăm lần như rứa mà nó vẫn không chừa? Vẫn không chịu đưa tiền tui uống rượu? Răng?”. Không diễn tả được cảm xúc của chúng tôi khi đó. Lão Soạn mặc áo may ô, tóc bạc trắng rối tung, thân thể tiều tuỵ không phải do tuổi tác mà do rượu. Biết là nói chuyện với lão rượu này cũng vô nghĩa, chúng tôi quan sát ngôi nhà. Tiếng lão vẫn lè nhè: “Nhà xoá mái tranh nghèo của xã đó. Tui lấy chi tiền mần được nhà. Mà các chú coi, vì răng, tui đánh đập như rứa mà vợ tui vẫn không cho tui tiền mua rượu? Khùng”. Ngôi nhà trống hoác. Có lẽ mọi thứ đều đổ vào rượu. Hàng ngày bà Xuê kiếm tiền bằng việc bán hàng vặt cho bà con trong xã, đôi lúc bà đi đỡ đẻ hộ. Thu nhập không có gì. Các con họ ở xa, cũng không khấm khá. Vợ chồng bà Xuê ở với nhau nơi vùng quê vốn đã rất nghèo. Lo ngày hai bữa ăn đã khiến bà Xuê kiệt sức, lại còn lo cho chồng mỗi ngày mấy suất rượu. Cho tiền, lão uống về say cũng lôi bà ra đánh. Không cho tiền, lão nổi cơn thèm rượu cũng lôi bà ra đánh. Lão Soạn vẫn lè nhè: “Các chú đừng trách. Đánh vợ tui đánh cả đời, nhưng chỉ lần này hơi nặng tay thôi”. Chúng tôi trừng mắt nhìn lão. Lão quay mặt lẩm bẩm: “Thì rứa đó, đánh mãi nó cũng không đưa tiền mua rượu, tui điên lên mới lấy dao xẻo tí vú, xẻo tí thịt cho nó sợ phải đưa tiền, mà nó cũng không đưa. Tệ...”. 32 năm ở cùng “thú vật” Bà Xuê đã vượt qua nguy hiểm tại bệnh viện được mấy ngày. Chúng tôi đến, bà đã cố gắng ngồi dậy được. Trong lần áo bệnh nhân ấy, những vết thương chằng chịt. Bàn chân trái bị chồng cắt gân đang phải băng bó. Bà nhìn bộ áo quần bệnh nhân, nhìn tôi: “Lâu lắm tui mới mang được bộ áo quần lành lặn, không vết máu. Chứ hàng ngày, sau mỗi trận đòn của ông ấy, áo quần tui rách đã đành, lại còn thấm đầy máu. Bộ nào cũng thấm máu, không giặt sạch được”. Tôi hỏi: “Bị ông ấy đánh đập tàn nhẫn thế, sao bà không kêu cứu? Bà con nói, không ai nghe thấy bà kêu cứu?”. Bà Xuê mếu máo cười: “Kêu cứu? Nếu cả đời sống với nhau, ông ấy không bình tĩnh đánh mình một vài lần, còn kêu cứu. Đằng ni, ngày mô cũng đánh, có ngày đánh tui hai ba lần, có đêm ba mươi Tết cũng đánh. Say rượu, ông ấy đánh. Thèm rượu ông ấy đánh. Kêu làm chi?” - “Nhưng bà có thể đi ở với con cái, với bà con, tránh những trận đòn vũ phu?” - “Bỏ ông ấy mà đi, ai nuôi ông ấy?”. Tôi rùng mình. Bà chịu đựng khổ hạnh là vì sợ ông ấy không ai chăm sóc. Tôi rùng mình vì chính tấm lòng của bà nhưng lại nổi cáu: “Nhưng bà phải tố cáo chứ. Người chồng như vậy là rất tàn ác, là như thú vật”. Bà Xuê im lặng. Không biết bà đang nói với tôi hay nói với chính mình: “Tỉnh rượu, ông ấy có ân hận. Có đôi lần ông ấy quỳ gối khóc. Tui biết thừa ông ấy làm vậy cho qua chuyện, rồi đâu lại vào đấy thôi. Nhưng mình đã là phận làm vợ, đàn bà mười hai bến nước, tấp vào bến nước nào, sang hèn, sướng khổ, vinh nhục chi cũng phải chịu. Thấy ông ấy đánh tôi ác rứa, người ta gọi ông ấy là “thú vật”. Nhưng danh chính ngôn thuận, ông ấy vẫn là chồng. Cực rứa đó chú ạ...”. Tôi phản đối: “Bà nói vậy thôi, ai biết bà bị chồng đánh cũng thương, nhưng ai cũng giận bà hết, một người chồng thú vật như vậy không thể chung sống. Bà có quyền ly hôn. Thậm chí bà có quyền tố cáo hành động vũ phu của chồng bà với cơ quan pháp luật. Bà có quyền làm điều đó cơ mà. Bà không nên chịu đựng mù quáng như thế. Bà nhìn bà đi, thân thể nham nhở vết sẹo như vậy, sống thế sao được?”. Bà Xuê khóc. Bà khóc không thành tiếng. Kiểu khóc nghẹn tức, câm lặng, vòn xoắn từng tiếng. Tiếng nấc trong lồng ngực của bà đã trở thành thói quen cam chịu suốt ngần ấy năm. Bất ngờ, bà ngẩng lên nhìn tôi, ánh mắt sáng rực: “Lần này thì tôi ly hôn. Dứt khoát rồi. Tình cảnh vợ chồng thế này, nếu ông ấy không là thú vật thì tôi cũng là thú vật mới cam chịu đòn roi như vậy...”. Bà Xuê tại bệnh viện sau khi đã qua những ngày cấp cứu. Địa phương cũng “vô cảm” Điều lạ lùng nhất là không một cán bộ địa phương nào lại không biết việc lão Soạn thường xuyên đánh vợ tàn nhẫn. Thậm chí, các cán bộ địa phương còn kể cho chúng tôi nghe khá nhiều về những trận đòn vũ phu của lão Soạn. Anh Nguyễn Văn Truyền, hàng xóm của bà Xuê nói: “Khi sự việc xảy ra, tui không nghe tiếng bà Xuê la hét, nên không để ý. Còn chuyện ông ấy đánh vợ thì như cơm bữa, ai hơi sức đâu quan tâm. Đến lúc ông Soạn qua kêu tui, tui chạy qua đã thấy bà Xuê bất tỉnh, nằm trần truồng giữa nền nhà”. Còn anh Phạm Văn Trực, cháu rể bà Xuê khi thấy bà Xuê bất tỉnh trong vũng máu liền báo công an vì tưởng bà đã chết và đã lo đến việc mai táng. Ông Nguyễn Ngọc Quyết, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Quảng Hợp cho biết: Cách nhà bà Xuê ở khoảng trăm mét là nhà ông Đàm Văn Tính, Phó Chủ tịch Mặt trận xã và ông Phạm Văn Thiên Phó Bí thư đoàn xã. Nhưng cả hai ông cán bộ này vẫn không quan tâm vụ đánh đập này vì cũng như cách nói của người dân: vợ chồng bà Xuê đánh nhau như cơm bữa, nên không quan tâm. Chúng tôi chất vấn ông Quyết về trách nhiệm của địa phương đối với hành vi côn đồ và thú vật của ông Soạn với vợ, ông Quyết hồn nhiên kết luận: Việc ông Soạn đánh bà Xuê là việc của gia đình họ, đã có chi mô mà phải gọi ông Soạn lên răn đe, giáo dục. Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Hợp, Bùi Thái Dương thì bảo: “Tôi chưa nắm được vụ việc cụ thể, cũng chỉ mới nghe qua”. Phó Chủ tịch Dương còn “đính chính” giúp chúng tôi: “Nói ông Soạn là người hay uống rượu là chưa chính xác. Phải nói là, ông này say dày trong rượu”. Thượng tá Trưởng công an huyện Quảng Trạch Nguyễn Quốc Tường tuyên bố mạnh mẽ: “Hiện cơ quan công an đã vào cuộc, lập hồ sơ xem xét xử lý vụ việc theo pháp luật. Đây là một vụ bạo lực gia đình nghiêm trọng và có thể xử lý hình sự”. Hơn 30 năm làm vợ chồng, hàng trăm trận đòn roi lão Soạn ập xuống đời bà Xuê, nhưng địa phương chưa một lần quan tâm, hoà giải, giáo dục, răn đe lão Soạn. Đây cũng là lý do khiến lão Soạn ngày càng trở nên thú tính. Bằng chứng cho hành vi thú tính của lão Soạn còn thể hiện cả việc khi bị ép về bệnh viện chăm sóc vợ, lão đã giằng co với bà Xuê, móc tiền trong túi vợ để đi uống rượu làm huyên náo cả phòng điều trị. Bà Xuê nằm viện, thân thể nham nhở vết thương, nhà không tiền, tương lai mù mịt. Cho dù bà quyết định ly hôn chồng thì không biết với thân thể tiều tụy, thương tích ấy, bà sống bằng gì trong những năm cuối đời. Vì 3 đứa con hiện giờ, lại là con riêng của lão Soạn với người vợ khác. Theo báo Gia đình.
 Nhóm côn đồ "cởi trần" vừa đi vừa chém người đi đường Ngày 28/6, Công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đã có văn bản đề nghị Viện KSND cùng cấp phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp đối với 7 đối tượng tham gia nhóm côn đồ vô cớ chém hàng loạt người tham gia giao thông và đang ngồi chơi ở ven đường 32 thuộc địa phận các xã Phụng Thượng, Ngọc Tảo, Phúc Hòa và thị trấn Phúc Thọ (huyện Phúc Thọ). Có 10 người đã bị thương do nhóm đối tượng này gây ra. Điều đáng nói là, những người bị hại không hề gây mâu thuẫn, họ cũng không hề biết nhóm người chém mình là ai cũng như vì sao mình bị chém.Cứ gặp thanh niên mặc áo là chém Đêm 17/6 quả thực là đêm kinh hoàng đối với người dân thuộc các xã ven quốc lộ 32 của huyện Phúc Thọ. Lực lượng Công an huyện được báo động khẩn cấp và nóng lên với tin tức về những vụ chém người vô cớ liên tiếp xảy ra. Khoảng 21h ngày 17/6, tại một quán ăn thuộc xã Phụng Thượng, chị Huế, chủ cửa hàng đang dọn về thì bất ngờ một tốp thanh niên khoảng 7 đến 10 người cởi trần, tay cầm dao, kiếm đuổi theo 3 thanh niên khác chạy vào quán ẩn náu. Sau khi không tìm thấy 3 thanh niên này, các đối tượng đuổi theo đã hung hăng dùng dao, kiếm chém, đập phá một số tủ kính đựng thức ăn rồi mới chịu bỏ đi. Tuy nhiên, chúng chỉ giả vờ rút để rình bên ngoài. Khi thấy có nhiều người xung quanh chạy sang hỏi thăm chị Huế, bọn chúng quay trở lại và chém đứt gân tay của anh Cấn Văn Tỵ, 42 tuổi, xã Phụng Thượng. Cách thời điểm trên rất ngắn, anh Kiều Văn Nhu, 21 tuổi, trú tại xã Phúc Hòa (Phúc Thọ), là quân nhân về nghỉ phép đang ngồi nói chuyện với 3 người bạn ở quốc lộ 32, lối rẽ vào thôn Thanh Phân, xã Phúc Hòa thì có một tốp thanh niên đi trên 5-7 xe máy không bật đèn pha ào đến dùng dao, kiếm tấn công nhóm của anh Nhu. Anh Nhu đã bị bọn chúng chém lìa bàn tay trái và bị thương ở vai trái. Cũng thời điểm trên, anh Đỗ Văn Luật, 20 tuổi, trú tại xã Phụng Thượng cùng 2 người bạn đi chơi từ Sơn Tây về cũng bị tốp thanh niên trên đuổi chém làm anh Luật bị thương ở mu bàn tay phải. Đến địa bàn xã Ngọc Tảo, dọc quốc lộ 32, phát hiện khoảng 5-6 thanh niên đang ngồi chơi, tốp côn đồ trên đã ào xuống xe, dùng dao, kiếm tấn công làm anh Phạm Văn Hậu, 21 tuổi, trú tại xã Ngọc Tảo bị thương ở lưng… 22h cùng ngày, một nhóm thanh niên trú tại xã Phú Kim (Thạch Thất, Hà Nội) trên đường đi chơi về đến ngã ba cây xăng lối rẽ từ quốc lộ 32 đi Thạch Thất, cũng bị tốp côn đồ trên tấn công, gây thương tích nặng cho 3 anh Nguyễn Văn Mạnh, Lê Việt Hùng, Dương Văn Trường, cùng 16 tuổi. Những người dân ở khu vực này chưa hết bàng hoàng thì tối 18/6, một số công dân xã Võng Xuyên đi làm từ Hà Nội về qua địa bàn xã Phụng Thượng, dọc quốc lộ 32 bị một tốp thanh niên dùng gậy, dao, kiếm tấn công làm 4 người bị thương. Tối 22/6, anh Nguyễn Duy Tám, trú tại xã Thọ Lộc cùng 2 người khác đi làm từ Hà Nội về theo quốc lộ 32, đến địa phận xã Phụng Thượng cũng bị một tốp thanh niên dùng dao, kiếm xông ra chặn đánh và gây thương tích cho anh Tám. Tất cả các vụ chém người một cách hung hãn nói trên đã khiến người dân trong địa bàn huyện Phúc Thọ hoang mang. Bởi những người bị chém hoàn toàn không quen nhau, họ cũng không quen biết cũng như thù hằn gì với nhóm côn đồ. Họ không hề biết vì sao mình bị chém. Cuộc truy lùng nhóm côn đồ do tên thủ lĩnh "tóc quả dưa" cầm đầu Ngay sau những vụ chém người vô cớ ấy xảy ra, Công an huyện Phúc Thọ đã phối hợp với Công an các xã có địa bàn xảy ra vụ việc tích cực tiến hành điều tra. Tuy nhiên, việc điều tra cực kỳ khó khăn do người bị hại, ngay cả các nhân chứng cũng không hề biết về nhóm côn đồ, các đối tượng lại gây án vào ban đêm, sử dụng phương tiện xe máy không bật đèn pha, xe đeo BKS giả, sau khi gây án tẩu thoát nhanh khỏi hiện trường… Ngày 24/6, nhận nhiệm vụ phải nhanh chóng tìm ra và truy bắt các nhóm côn đồ trên của Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội và lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), một tổ công tác của Đội Trọng án 2 (Đội 13) PC45 đã tăng cường xuống, phối hợp với Công an huyện Phúc Thọ tiến hành xác minh, điều tra. Một thông tin khiến các trinh sát rất chú ý, đó là tên cầm đầu nhóm côn đồ có mái tóc rất kì dị mà đám chơi bời hay gọi là "tóc quả dưa", nghĩa là nhuộm vàng và cạo đến 5-7 cái rãnh trắng phớ đến tận da đầu. Và trong lúc va chạm với nhóm 3 thanh niên chạy trốn vào quán của chị Huế, một tên bị thương vào mũi, chảy máu. Các trinh sát nhận định các đối tượng là người ở khu vực xung quanh các địa bàn gây án nên khi bị thương sẽ phải tiến hành sơ cứu tại các trạm y tế, hoặc bệnh viện trong khu vực. Vì thế, các anh đã tiến hành rà soát tất cả các điểm nghi vấn nói trên. Đến Trạm y tế xã Cẩm Yên (Thạch Thất), các trinh sát được biết, có đối tượng "tóc quả dưa" đưa một thanh niên bị sứt mũi vào rửa vết thương và khâu 6 mũi. Chập lại các thông tin, Công an huyện Phúc Thọ và Đội 13 đã tung các trinh sát rà soát tất cả các đối tượng có đặc điểm như 2 đối tượng nghi vấn trên. Đến trưa 27/6, đối tượng bị sứt mũi là Dương Văn Tạo, 19 tuổi, trú tại xã Long Xuyên (Phúc Thọ) đã bị bắt. Sau đó, lần lượt 6 đối tượng trong nhóm côn đồ trên sa lưới, gồm: Nguyễn Duy Tùng, 20 tuổi; Nguyễn Xuân Quý; Nguyễn Duy Huy, Phí Hồng Mạnh, Nguyễn Đình Quý, cùng 19 tuổi, trú tại xã Long Xuyên, Đỗ Văn Sỹ, 18 tuổi, trú tại xã Cẩm Yên (Thạch Thất).
Hình ảnh 7 đối tượng bị bắt giữ.
Tại cơ quan Công an, những lời khai của nhóm đối tượng này khiến mọi người phải giật mình. Thực ra, cả 7 đối tượng trên đều là dân đi "đánh thuê" chứ chẳng hề có mâu thuẫn với ai. Cầm đầu là Nguyễn Bá Hạnh, tức Út, 20 tuổi, trú tại xã Lại Thượng (Thạch Thất). Tối 17/6, sau khi uống rượu tại nhà Sỹ, Hạnh và một người bạn ra đến quốc lộ 32 thì va chạm với một nhóm thanh niên. Cũng không nhìn rõ mặt, chỉ nghi đó là nhóm thanh niên xã Phụng Thượng, thế mà, Hạnh đã quay lại rủ cả bọn bạn đang uống rượu tại nhà Sỹ đi đến xã Phụng Thượng trả thù. Cả nhóm hơn chục đứa đã lấy 6 dao quắm và dao phớ, rồi chở nhau đi hành hung người khác theo cách "chém nhầm còn hơn bỏ lọt". Sự côn đồ, coi thường tính mạng con người của bọn chúng đã khiến nhiều người bị gây thương tích, trong đó có người đã vĩnh viễn tàn tật… Nguyễn Bá Hạnh và một số đối tượng khác liên quan đến các vụ chém người đang bỏ trốn yêu cầu sớm ra đầu thú để hưởng khoan hồng của pháp luật. Hiện, các đối tượng mới khai nhận gây ra các vụ chém người đêm 17/6. Vì thế, cơ quan Công an cũng đang tiếp tục điều tra, xác định vụ chém người đêm 18/6 và 22/6 có do nhóm thanh niên trên hay nhóm đối tượng khác gây ra T. Hòa, ANTG
------------------------------------------------------------------
 Nam thanh niên “múa dao” chém người trong quán cà phê Hai tay lăm lăm 2 con dao chọc tiết lợn, Hải vào quán cafe nơi em trai làm việc để “dạy bảo”. Không tìm thấy em, Hải hung hăng xông vào chém khách trong quán. Thậm chí, anh ta còn làm loạn các quán bên cạnh.
Hình ảnh Đối tượng Đào Minh Hải.
Công an quận Hai Bà Trưng cho biết đã bắt tạm giam đối tượng Đào Minh Hải (SN 1987, ở Tân Lập, phường Quỳnh Lôi, Hai Bà Trưng) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Theo điều tra của cơ quan công an, trưa ngày 30/5, khi đang đi ăn cỗ tại huyện Thanh Trì, Hải nhận tin người em trai là Đào Minh Hà đánh mẹ. Hải tức tốc bỏ về, mua 2 con dao chọc tiết lợn, phi thẳng đến quán cafe trên đường Trần Đại Nghĩa (quận Hai Bà Trưng) nơi em trai làm việc để dạy cho một “bài học”. Đến nơi, không tìm thấy em trai, Hải xông sang 2 quán cafe cạnh đó tìm. Tại đây, Hải hung hăng chém một người trong nhóm 3 khách đang ngồi ở quán. Sự việc khiến nhiều người hoảng loạn. Hai người bạn của nạn nhân hoảng sợ vội đưa bạn mình đi cấp cứu. Chưa dừng lại ở đó, thấy nhân viên bảo vệ của quán trông “ngứa mắt”, Hải vung dao chém tiếp. Rất may, người này cảnh giác nên đã chủ động tránh được nhát chém. Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng công an có mặt để xử lý. Tuy nhiên, trong lúc công an tiến hành xử lý đối tượng Hải, người nhà của anh ta đã có hành vi chống đối lại. Cơ quan công an làm rõ, Hải từng có một tiền án về tội đua xe trái phép. Tại thời điểm xảy ra vụ việc trên, Hải vẫn chưa được xóa án tích. Ngoài việc bắt giữ đối tượng Hải để điều tra về hành vi “cố ý gây thương tích” , cơ quan công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý những người có liên quan về hành vi chống người thi hành công vụ. xaluan
 -------------------------------------------------------
Nghi phạm đâm kim trẻ sơ sinh bị khởi tố
Chiều 16/11, Công an Thái Nguyên đã khởi tố và bắt tạm giam để điều tra hành vi giết người của bà Đỗ Thị Kim Duân - nghi phạm dùng kim khâu lốp dài gần 10 cm đâm xuyên thóp bé trai mới 40 ngày tuổi. Cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Vũ Hoàng, người trực tiếp chăm sóc nạn nhân cho biết, bé Nhật Minh đã xuất viện trong điều kiện sức khỏe tốt.
Hình ảnh
"Không thể nói trước được điều gì. Chúng tôi yêu cầu gia đình, nếu Nhật Minh có biểu hiện khác thường sẽ đưa cháu quay lại để khám", bác sĩ nói. Trao đổi với VnExpress.net, mẹ cháu bé (chị Thanh) cho hay, mặc dù được xuất viện nhưng sức khỏe bé Minh không tốt như ít ngày trước đó. Cháu lười ăn hơn trước. "Kể từ hôm bà Duân bị bắt, anh Hồng (bố cháu bé) đã vài lần đến thăm con. Chuyện xin giảm nhẹ tội cho vợ anh ta, tôi chưa nghĩ đến", chị nói. 10 ngày trước, Nhật Minh được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thái Nguyên cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Bác sĩ phát hiện một chiếc kim khâu lốp gần 10 cm đâm xuyên từ thóp bé xuống cằm em. Sau ca phẫu thuật kéo dài hơn một tiếng, nạn nhân 40 ngày tuổi đã được cứu sống. Cơ quan điều tra vào cuộc xác minh nghi can là bà Đỗ Thị Kim Duân ở huyện Đông Anh (Hà Nội) - "tình địch" của mẹ cháu bé. Mọi chuyện bắt nguồn từ việc bà Duân phát hiện ông chồng trong lúc đi làm ăn xa nhà đã quan hệ tình cảm với với chị Thanh, và bé Nhật Minh ra đời cuối tháng 9. Theo chị Thanh, "bà cả" nhiều lần điện thoại dọa, chửi bới, nhưng sau đó bỗng thay đổi thái độ, hỏi địa chỉ và bảo muốn đến thăm đứa trẻ. Người mẹ không chút nghi ngờ về thái độ "thiện chí" của bà Duân khi cùng một người phụ nữ nữa đến chơi. Nhưng lợi dụng lúc chị Thanh mải làm cơm đãi khách, bà Duân đã sát hại bé Nhật Minh bằng chiếc kim khâu lốp. Một cảnh sát cho biết, bà Duân khai thấy chiếc kim khâu lốp để trên bàn nên đã nảy sinh ý đồ hại cháu bé, chứ không chuẩn bị tang vật từ trước. Tuy nhiên, chị Thanh cho rằng, gia đình chưa bao giờ dùng chiếc kim đó nên vật kim loại này không thể có sẵn trên bàn. Trước khi vụ án khởi tố, nhiều luật sư trao đổi với VnExpress.net cho rằng, kim đâm kim vào đầu đứa trẻ mới 40 ngày tuổi, nghi can thừa hiểu có thể gây ra cái chết cho bé nhưng vẫn cố thực hiện. Hành vi này đầy đủ dấu hiệu của tội giết người, với khung hình phạt có thể lên đến tử hình. Tác giả Hoàng Anh - VNexpress.
------------------------------------------------------------
     

Hung Thủ Giết Bố Mình Rồi Chặt Xác

               
--------------------------------------------------------------
Bạo hành Osin như thời trung cổ? 
TP - Xối nước nóng vào chỗ kín, bắt ô sin dùng miệng dọn bỉm, ép nhai cả bát ớt cay... Đó là nội dung tố cáo của bà Phạm Thị Phương (SN 1953, ở huyện Ứng Hoà, Hà Nội). Theo đó, vụ việc xảy ra ngay tại địa bàn phường Kim Mã, quận Ba Đình (Hà Nội).
BS đang kiểm tra các vết bỏng trên người bà Phương
BS đang kiểm tra các vết bỏng trên người bà Phương. 







Từ thông tin qua đường dây nóng, tối qua nhóm PV Tiền Phong có mặt tại BV Đa khoa Vân Đình, huyện Ứng Hoà, chứng kiến cảnh bà Phương vừa được người nhà đưa vào cấp cứu với nhiều vết bỏng khắp vùng lưng, bụng, vùng kín, cùng nhiều vết thâm tím trên mặt...
Bà Phương gắng gượng kể lại câu chuyện bị bạo hành với các PV. Theo lời kể đứt quãng của nạn nhân, giữa tháng 9-2011, qua người giới thiệu, bà Phương đến giúp việc cho gia đình bà M. (ở ngõ 95 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội).
Do đã có tuổi, làm việc chậm chạp, bà Phương thường xuyên bị bà chủ chửi bới, không cho ăn, dùng tay chân đánh, dùng dép ghè vào mặt, hoặc tiện vớ được cái gì cũng đánh... Thậm chí, có lần bà Phương còn bị bà M. bắt phải ăn... phân của cháu ngoại bà ta ở trong bỉm.
Bà Phương kể tiếp, đỉnh điểm, cách đây khoảng một tuần, bà M. bật bình nước nóng rồi ép bà Phương vào nhà tắm, lột sạch quần áo.
Sau đó, bà chủ bật nước nóng hết cỡ, xối vào ngang bụng bà Phương và vào bộ phận sinh dục. “Sau lần đó, tôi bị bỏng nặng, đi vệ sinh rất đau đớn, song không được bà chủ cho đi BV. Bà M. mua về một lọ thuốc rồi xịt vào chỗ bỏng của tôi, giam tôi ở trong nhà” - bà Phương nói.
Đến sáng qua (5-1), bà Phương được bà chủ gọi xe ôm, cho ra bến xe để về quê. “Bà ta đưa cho tôi 1 triệu đồng, doạ không được nói với người nhà là bị đánh đập, tra tấn, phải nói là bị ngã cầu thang và bỏng mỡ, không sẽ cho người về tận xã “xử” cả nhà tôi” - bà Phương tiếp chuyện. Đến chiều cùng ngày, phát hiện bà Phương có dấu hiệu không bình thường, gia đình bà Phương gặng hỏi mới hay chuyện, liền tức tốc đưa bà vào BV Vân Đình cấp cứu.
Bị đánh do nghi trộm tiền
Rất đông người nhà bà Phương bày tỏ sự phẫn nộ với phóng viên Tiền Phong

Vẫn theo bà Phương, ngoài nguyên nhân do bà làm việc chậm chạp, gần đây bà M. dựng chuyện bị mất trộm 5 triệu đồng, đổ cho bà lấy cắp và tra khảo hằng ngày. Đáng chú ý, bà Phương cho biết dưới sức ép của bà M., trước khi được rời thoát khỏi “địa ngục trần gian” này, bà Phương đã phải viết giấy nhận nợ số tiền trên và bị gia chủ tịch thu chứng minh thư.
“Bà ta tuyên bố không trả tiền công giúp việc 4 tháng qua của tôi, thậm chí còn khám xét đồ đạc, trấn lột 1,9 triệu đồng tiền công tôi làm giúp việc cho một gia đình khác trước đó mà tôi dành dụm để chi tiêu cá nhân” - bà Phương khóc.
Trong tối qua, rất đông người nhà bà Phương có mặt bên giường bệnh, bày tỏ sự bức xúc cao độ với PV Tiền Phong. Một số y bác sỹ Khoa Ngoại BV Vân Đình cũng lên tiếng mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ vụ việc.
Ngay trong tối qua, bà Phương cũng đã hoàn thiện lá đơn tố cáo khẩn cấp, có dấu đỏ xác nhận của Công an xã Đại Cường, Ứng Hoà. Dự kiến, sáng nay người nhà bà Phương sẽ chuyển lá đơn trên đến Công an phường Kim Mã và Công an quận Ba Đình.
Trao đổi với PV Tiền Phong, bác sỹ Nguyễn Văn Phú (Trưởng khoa Ngoại BV Vân Đình) cho biết, bà Phương nhập viện chiều cùng ngày, với thương tích bỏng độ 2 và 3, diện tích bỏng 18%, tập trung ở vùng bụng dưới, mông, đùi, nguy hiểm nhất là bỏng ở bộ phận sinh dục, rất dễ để lại di chứng...
Kíp trực đã tiêm thuốc chống sốc bỏng, kháng sinh và truyền dịch cho bệnh nhân. Nếu những ngày tới diễn tiến bệnh nhân nặng hơn, sẽ phải chuyển tuyến trên.
BS Tuấn (khoa Ngoại) cho biết thêm, vùng miệng nạn nhân cũng bị bỏng (khá phù hợp với lời tố cáo của bà Phương là do bị ép nhai ớt và uống nước sôi - PV). Cũng theo BS Tuấn, 2 bàn chân bệnh nhân bị phù nặng, có dấu hiệu phù do thiếu dinh dưỡng (phù hợp với lời bà Phương rằng thường xuyên bị gia chủ bỏ đói - PV)...
Gia đình nạn nhân bị nhắn tin đe doạ
Theo gia đình bà Phương, sau khi bà Phương được thả về nhà, gia đình bà liên tục nhận được điện thoại và tin nhắn de doạ từ số máy 09... 610. Ngay trong tối qua, lúc PV Tiền Phong có mặt tại BV Vân Đình, số máy trên tiếp tục gọi và nhắn đến 6 cuộc có nội dung đe doạ vào máy điện thoại của bà Nguyễn Thị Vĩnh, em dâu bà Phương.
Xin trích đăng một số tin nhắn: “Tao không giải quyết được vụ này thì kiểu gì đêm 30 Tết và sáng mồng Một bọn tao sẽ đến xông nhà cho mày đấy”; “Mày không nghe máy thì tốt nhất mày ra mở cửa cho bọn tao ngay. Đừng để tao đổ xăng vào nhà đấy”; “Mày không dám nghe máy à. Tao lấy địa chỉ ở chứng minh thư của con Phương tao cho người về tận nhà mày, lôi cổ con kia (bà Phương - PV) ra đập cho một trận, mày nên nhớ 3 chữ XÃ HỘI ĐEN nó như thế nào hiểu không”... Con mày làm kế toán ở Hà Nội tao biết rồi”... 
Công an vào cuộc
Ngay trong đêm qua, từ địa chỉ do bà Phương cung cấp, một mũi PV Tiền Phong đã tìm đến nhà bà M. trong ngõ 95 Kim Mã để xác minh thông tin 2 chiều. Tuy nhiên, gia đình này khóa trái cửa, đi vắng.
Tại trụ sở Công an phường Kim Mã, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc từ PV Tiền Phong, Trung tá Lê Hùng, Trưởng Công an phường đã yêu cầu cảnh sát khu vực xuống ngõ 95 Kim Mã xác minh, song cũng không gặp được gia chủ. Theo người cảnh sát khu vực, gia đình bà Phương làm giúp việc mới thuê lại ngôi nhà trên được vài tháng, người chồng thường xuyên đi công tác xa. Gia đình này cũng chưa gây mất an ninh trật tự tại khu vực sinh sống.
Trung tá Hùng cũng cho hay, tính đến đêm 5-1, Công an phường chưa nhận được bất kỳ đơn thư, hay phản ánh nào của người dân về việc gia đình trong ngõ 95 bạo hành, gây thương tích cho người giúp việc. Công an phương sẽ lập tức xác minh, điều tra làm rõ thông tin PV Tiền Phong phản ánh.
Công Minh - Lê Dương - Bảo Thắng

 

Tuyên tử hình kẻ giết vợ dã man

Ngày 9-12, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên án tử hình đối với Vòng Văn Trọng (40 tuổi, ngụ TPHCM), kẻ vì mê cờ bạc mà sát hại vợ mình ngay trước mặt hai con.
Vòng Văn Trọng (áo đen) tại tòa Vòng Văn Trọng (áo đen) tại tòa
 
Theo cáo trạng, rạng sáng 29-9-2011, sau khi thua bạc đậm, Trọng về nhà đòi vợ là chị Đỗ Thị Thu Hà đưa tiền để tiếp tục đi chơi trò đỏ đen. Lời qua tiếng lại, Trọng đã lấy dao, ghì đầu vợ xuống chém nhiều nhát vào vùng cổ phía sau làm chị Hà chết ngay tại chỗ.
Sau khi gây án, y bỏ trốn, để mặc hai con nhỏ ngồi bơ vơ bên xác của mẹ. Mãi đến khi gia đình lo mai táng cho chị Hà xong xuôi, y mới ra đầu thú.
Tại tòa, Trọng cho biết do phát hiện vợ ngoại tình nên ra tay sát hại. Tuy nhiên, cơ quan tố tụng xác định điều này không có căn cứ. Theo điều tra, trước ngày xảy ra vụ việc, Trọng còn đòi chị Hà bán nhà đưa tiền để y nướng vào bài bạc. Không chịu đựng được, chị Hà đã viết đơn xin ly hôn.
Trước sự thúc ép bán nhà của Trọng, chị Hà đã chạy vạy mượn 100 triệu đồng đưa Trọng. Đêm xảy ra vụ án, Trọng về nhà đòi tiếp 200 triệu đồng không được nên chém vợ.

 

 

"Kịch bản" tàn độc của những kẻ sát nhân

.

"Kịch bản" tàn độc của những kẻ sát nhân
Tu Hồng Sơn, Nguyễn Ngọc Phương chỉ nơi giấu xác hai nạn nhân.

Để lấy được toàn bộ số vàng theo thỏa thuận với bà Võ Thị Thị, hai kẻ sát nhân đã tính toán, lên một kịch bản chi tiết và hết sức tàn độc. Toàn bộ năm mẹ con bà Thị đã bị giết chết một cách dã man.
 Điều đau xót hơn là cho đến lúc chết, bà Thị vẫn chưa biết được bốn đứa con nhỏ của mình đã bị hai kẻ sát nhân đưa đi đâu, làm gì. Sa lưới Từ lời khai của Phạm Danh và những thông tin thu thập được, các trinh sát đã có đủ cơ sở khẳng định Tu Hồng Sơn và Nguyễn Ngọc Phương là hung thủ giết chết ba mẹ con bà Võ Thị Thị tại xã Bình Phước, huyện Bình Sơn, tỉnh Nghĩa Bình. Thêm một câu hỏi nữa đặt ra cho các trinh sát, đó là số phận của hai đứa con trai bà Thị. Liệu chúng có được đưa đi vượt biên trót lọt hay chúng cũng phải chịu chung số phận như mẹ và các em? Câu hỏi cần phải được nhanh chóng giải đáp và điều này đồng nghĩa với việc phải nhanh chóng truy bắt cho được Sơn và Phương. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Hà Ngọc Khang, nguyên Phó giám đốc kiêm Chỉ huy trưởng lực lượng Cảnh sát, Công an tỉnh Phú Khánh, hàng chục trinh sát, điều tra viên của các đơn vị nghiệp vụ Cảnh sát hình sự, Cảnh sát điều tra, Công an các địa phương Nha Trang, Ninh Hòa, Diên Khánh, Vạn Ninh... đã được huy động vào cuộc. Trên cơ sở rà soát các mối quan hệ của Phương và Sơn, trinh sát tỏa đi khắp các địa bàn từ Nghĩa Bình đến Thuận Hải. Rất có thể khi Danh bị bắt, Phương và Sơn sẽ tìm cách bỏ trốn khỏi địa phương. Các trinh sát hình sự, cùng với Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt đã lập các tổ chốt chặn, ngày đêm bám trên các tuyến giao thông, bến xe, nhà ga. Buổi chiều muộn ngày 12-6-1985, ga Nha Trang tấp nập người ra vào. Chỉ còn ít phút nữa chuyến tàu Bắc - Nam sẽ khởi hành rời ga Nha Trang tiếp tục cuộc hành trình đi các tỉnh phía nam. Trời chiều nhập nhoạng, dưới ánh đèn vàng yếu ớt vừa mới được bật lên, tổ trinh sát của Phòng cảnh sát hình sự vẫn căng mắt dõi theo từng người khách ra vào. Trên sân ga, tiếng còi tàu hú một hồi dài báo hiệu đến giờ tàu xuất bến. Cũng đúng lúc này, các trinh sát phát hiện một thanh niên dáng dong dỏng, với những biểu hiện hoảng hốt, bất an đang tiến nhanh về phía đoàn tàu. Sau ít giây hội ý, xác định gã thanh niên đó chính là Tu Hồng Sơn, các trinh sát lập tức triển khai phương án truy bắt. Thấy có mấy người mặc thường phục đi về phía mình, gã thanh niên co giò bỏ chạy. Song mọi phía đều đã bị các trinh sát và công an trạm ga phong tỏa nên gã đành thúc thủ. Khi nghe đọc tên, Tu Một không còn đứng vững được. Từ lời khai của Sơn, ngay trong đêm các trinh sát cũng đã bắt được Nguyễn Ngọc Phương khi y đang lẩn trốn tại nhà một người quen ở huyện miền núi Khánh Vĩnh. Trong buổi lấy cung đầu tiên dù đã có linh tính những chuyện chẳng lành đến số phận hai cháu Đào Duy N. và Đào Đức Vinh S., nhưng khi nghe được chính từ miệng những kẻ sát nhân rằng cả hai cũng đều bị giết thì các điều tra viên ai cũng cảm thấy xót xa và cắn chặt vành môi cố kìm nén sự căm phẫn. Kế hoạch giết 2 cháu bé Khoảng đầu tháng 4-1985, trong lúc túng quẫn vì công việc “làm ăn” của hai kẻ đạo chích gặp khó khăn, Phương bàn với Tu Một làm “một quả” lớn để lấy tiền tiêu xài. Phương cho Tu Một biết là y có một đứa bạn hàng xóm tên Danh (Phạm Danh) đang cần tìm mối đưa giúp gia đình người quen của Danh đi vượt biên trái phép với tiền công lớn. Nếu trót lọt vụ này cả hai sẽ đổi đời. Phương phân công Tu Một với vai trò chủ ghe lớn thường xuyên đi biển, còn mình sẽ là người đứng ra tính toán, dàn xếp mọi chuyện. Sau khi thống nhất, Phương và Tu Một đi gặp Danh và chiều tối 14-4-1985, cả ba đến nhà bà Thị. Tại đây, Danh giới thiệu về Phương và Tu Một. Phương đứng ra làm giá cho chuyến đi của cả năm mẹ con bà Thị là 2,5 cây vàng, trong đó phần của chủ ghe là 2 cây, Phương và Danh là 5 chỉ. Theo đó bà Thị sẽ để tiền công ở nhà một người quen, khi lên ghe rồi bà sẽ đưa lại CMND của mình để làm tin về nhận tiền công. Thấy bà Thị có vẻ sốt ruột muốn đi càng nhanh càng tốt, Phương và Tu Một ra hiệu cho nhau “đẩy nhanh tiến độ”. Một kế hoạch chi tiết đã hình thành trong đầu hai kẻ sát nhân. Phương thông báo: “Sáng sớm ngày mai (15-4) Danh sẽ đưa năm mẹ con bà Thị ra bến xe Ninh Hòa, còn tôi và Tu Một cũng có mặt ở đó lúc 5 giờ sáng”. Đúng 5 giờ sáng hôm sau, khi Tu Một và Phương có mặt ở bến xe Ninh Hòa thì cũng là lúc Danh đưa năm mẹ con bà Thị tới nơi. Sau ít phút chia tay bịn rịn khi kẻ ở người đi, Danh chào mọi người quay về. 6 giờ sáng, Phương và Tu Một cùng năm mẹ con bà Thị bắt chuyến xe từ TP. Buôn Mê Thuột xuống TPHCM. 19 giờ 30 xe chạy đến Phan Thiết, cả nhóm xuống xe. Phương vào nhà trọ số 3 ngay tại bến xe Phan Thiết thuê cho năm mẹ con bà Thị một phòng nghỉ ngơi. Như đã bàn với nhau, sau chầu lai rai vài xị rượu đế, cả hai tên lên đường đi tìm “địa điểm” để thực hiện kế hoạch. Thuê một chiếc xe ngựa, xuyên màn đêm từ Phan Thiết cả hai tên hướng về khu Mũi Né. Đây là khu vực mà Phương đã có thời gian sinh sống nên y khá rành. Từ Mũi Né đi sâu thêm khoảng 10 cây số nữa cả Phương và Tu Một tìm được địa điểm ưng ý. Đó là khu bãi vắng vẻ với rất nhiều hố đào bắt kỳ nhông. Đầu giờ chiều hôm sau, Phương và Tu Một thông báo cho bà Thị đã có được điểm xuất phát, tuy nhiên để tránh bị lộ nên chỉ đưa được hai đứa nhỏ đi trước, còn ba mẹ con tìm một địa điểm khác và thời gian sẽ thông báo sau. Bà Thị sau ít phút lưỡng lự đã đồng ý để Phương và Tu Một đưa hai đứa con trai của mình là Đào Duy N. và Đào Đức Vinh S. đi. Mẹ con, anh chị em sụt sùi chia tay, dặn dò hẹn ngày tái ngộ. Gần 6 giờ chiều, Phương và Tu Một đưa hai cháu nhỏ tới địa điểm đã chọn ở Mũi Né. Không hành động ngay vì trời còn sáng, hai kẻ sát nhân đưa Duy N. và Vinh S. xuống bãi biển chơi. Sau hơn một ngày bị “giam chân” trên ôtô và trong phòng trọ, được về lại với biển, với sóng và gió cả hai cháu nhỏ cứ thỏa thích nô đùa mà không hề biết đây là những giây phút hạnh phúc cuối cùng của mình. Trời bắt đầu tối cũng là lúc Phương và Tu Một đưa hai cháu nhỏ đến “địa điểm”. Như đã tính toán từ trước, Tu Một đi sau cháu N., Phương đi sau S., sau ám hiệu là một tiếng ho khan, cả hai tên lạnh lùng bóp cổ hai cháu bé. Xong xuôi chúng đưa xác hai cháu xuống những hố kỳ nhông rồi lấp cát lại. Trở lại phòng trọ, Phương thông báo hai cháu đã lên ghe đi rồi và yêu cầu được ứng trước một ít tiền. Tội ác tột cùng Sáng sớm hôm sau, ba mẹ con bà Thị cùng Nguyễn Ngọc Phương và Tu Hồng Sơn quay trở lại Nha Trang. Sau khi bà Thị ứng trước cho Phương và Sơn 5 chỉ vàng, Phương hẹn một ngày thuận lợi gần nhất tiếp tục đưa ba mẹ con bà Thị đi. Về phần bà Thị, sau khi từ Phan Thiết trở về đã chuyển đến nhà chị chồng là bà Đào Thị Tuyền sinh sống. Khoảng hơn nửa tháng sau, Phương tìm gặp Tu Một: “Năm mẹ con bà Thị, hai đứa đã bị như vậy rồi còn ba mẹ con để lại rồi có ngày mình cũng sẽ bị lộ mất. Lỡ rồi, bây giờ mình làm luôn đi” - Phương nói. Hai kẻ sát nhân lại tụm đầu bàn bạc và chúng quyết định điểm đến tiếp theo sẽ là quê của Tu Một, huyện Bình Sơn, tỉnh Nghĩa Bình. Sau khi thống nhất xong, sáng 14-5 (sau chuyến đi trước đúng một tháng), cả hai tên đạp xe lên nhà bà Tuyền thông báo cho bà Thị chuẩn bị tư trang, tiền bạc để sáng mai xuất phát sớm. 5 giờ sáng hôm sau, cũng tại bến xe Ninh Hòa, Phương, Tu Một và ba mẹ con bà Thị bắt xe đò ngược ra Nghĩa Bình. Chiều cùng ngày, xe chạy đến huyện Sơn Tịnh. Cả nhóm xuống xe và ăn uống. Gần tối, Tu Một đưa cả năm người vào ở nhờ nhà người quen của y ở xã Tịnh Thắng. Tu Một giới thiệu với chủ nhà là có gia đình người bạn lâu ngày về thăm quê, ngủ nhờ một đêm để mai tiếp tục đi Bình Sơn. Buổi tối, khi ba mẹ con bà Thị đã say giấc sau gần một ngày ngồi xe đò vất vả, Phương và Tu Một đi bộ ra quốc lộ uống nước. Sau đó cả hai bắt xe đi Bình Sơn. Đến Bình Sơn, Tu Một thuê một chiếc xe Honda 67 rồi cả hai chạy về hướng xã Bình Phước. Sở dĩ Tu Một chọn địa điểm này vì y là người ở huyện Bình Sơn nên biết rất rõ về địa hình, địa vật. Đến đoạn sông chạy qua thôn Phú Long, hai tên dừng lại xem xét và thống nhất chọn con lạch chảy ra sông Trà Bồng là nơi thực hiện âm mưu đen tối của chúng. Trưa hôm sau (ngày 16-5), nghĩ là thời điểm chia tay nhau sắp đến, bà Thị bỏ tiền ra mua đồ về làm một bữa cơm thịnh soạn ngay tại nhà bạn của Tu Một. 3 giờ chiều, cả nhóm bắt xe lam đi Bình Sơn. Sau bữa cơm chiều tại thị trấn Châu Ổ, Phương, Tu Một cùng ba mẹ con bà Thị đi bộ hướng về Bình Phước. Hoàng hôn ở miền quê yên ả như đến nhanh hơn. Gần 7 giờ tối mà không gian đã đặc quánh như mực. Xa xa thấp thoáng những ánh đèn dầu leo lét. Trên đường không một bóng người, chỉ văng vẳng quanh tai tiếng ếch, nhái kêu râm ran. Dừng lại ở bờ sông, Phương nói ba mẹ con bà Thị ngồi đợi, rồi cả Phương và Tu Một đi xuống mé sông cách đó khoảng hơn 30m. “Làm được chưa?” - Phương hỏi. Thấy Tu Một ngập ngừng, Phương tiếp tục: “Đến giờ này thì phải làm càng nhanh càng tốt”. Phương đề nghị “làm từng đứa một để tránh bị lộ”. Quay lên bờ, Phương kêu bà Thị cho cháu Đào Hoa Chi L. đi trước. Đến mé sông Phương nói L. cởi hết quần áo rồi leo lên lưng để y cõng qua sông. Lạch con sông Trà Bồng vào mùa khô, nước chỉ đến ngang ngực. Phương cõng L. lội phía trước, Tu Một bì bõm ở phía sau. Ra đến giữa dòng khi đã cách chỗ mẹ con bà Thị ngồi cả 100m, cũng lại một tiếng ho khan, Tu Một từ phía sau chồm lên bóp cổ cháu L., còn Phương kẹp chặt hai chân cháu nhận xuống nước. Sức vóc nhỏ nhoi của cháu bé chưa đầy 10 tuổi chẳng thể nào chống chọi nổi hai gã sát nhân máu lạnh. Sau ít phút thấy cháu L. không còn cựa quậy, chúng đẩy cháu ra giữa dòng rồi quay lại. Xong việc chúng tiếp tục quay vào bờ đưa cháu Đào Thị Hồng T. ra rồi cũng với những hành vi dã man, chúng kết liễu cuộc đời T. Khi để tiếp tục đưa bà Thị ra thì có ánh đèn của mấy người đi soi cá. Sợ bị lộ, Phương và Tu Một nói bà Thị đi thêm khoảng 50m nữa sau đó cả hai đưa bà ra giữa dòng sông. Rồi cũng với “kịch bản” cũ, sau một tiếng ho khan chúng đã giết nốt bà mẹ tội nghiệp. Trước khi trở lại bờ, Phương tháo chiếc nhẫn vàng trên tay bà Thị, sau đó y lục tìm trong túi xách lấy 1.000 đồng và CMND của bà Thị. Trên đường đi về chúng vứt túi xách ở một đám ruộng. Sau một đêm vạ vật ở Bình Sơn, sáng sớm hôm sau cả hai tên bắt xe quay trở lại Nha Trang. Cũng ngay trong ngày hôm đó, Phương lấy xe đạp chở Tu Một lên nhà bà Đào Thị Tuyền. Cầm trong tay tấm chứng minh nhân dân mang tên Võ Thị Thị, giở lá thư mà bà Thị gửi lại dặn dò, bà Tuyền mở tủ đưa cho hai tên sát nhân đủ hai cây vàng theo đúng như thỏa thuận. Có được vàng, cả hai nhanh chóng cáo từ bà Tuyền rồi ra về. Chia nhau mỗi tên được một cây vàng, cùng góp tiền làm một bữa nhậu gọi là “mừng thắng lợi” sau đó cả hai chia tay. Đến đầu tháng 6, nghe tin Phạm Danh bị công an bắt giữ, cả Phương và Tu Một vội vã bàn cách bỏ trốn. Tuy nhiên với tinh thần quyết tâm cao nhất của các chiến sĩ lực lượng Công an Phú Khánh lúc bấy giờ, con đường trốn chạy khỏi tội ác tàn độc của hai tên sát nhân đã bị chặn đứng. Trong vụ án này, sau khi xem xét các tình tiết, cơ quan cảnh sát điều tra Công an Phú Khánh còn ra quyết định khởi tố bị can đối với bà Đào Thị Tuyền về tội tổ chức vượt biên trái phép. Ngày 11-9-1985, TAND tỉnh Phú Khánh đã mở phiên tòa công khai xét xử sơ thẩm Tu Hồng Sơn và đồng bọn về các tội giết người, cướp của, tổ chức vượt biên trái phép. Hàng trăm người dân thành phố biển tham dự phiên tòa đã tỏ rõ sự căm phẫn tột độ và mong những kẻ phạm tội phải nhận những bản án thích đáng. Với những hành vi tàn ác của mình, Tu Hồng Sơn và Nguyễn Ngọc Phương đã phải nhận bản án tử hình; Phạm Danh lãnh 6 năm tù giam; Đào Thị Tuyền bị phạt 12 tháng tù cho hưởng án treo. Ngày 30-11-1985, tại phiên tòa phúc thẩm, TAND tối cao tại Đà Nẵng cũng đã tuyên y án sơ thẩm.

 

 

Bố bắt con ăn phân, cởi trần đi học ở Hải Dương

Là bố đẻ nhưng Nguyễn Văn Ngữ đã bắt 2 con của mình ăn phân người, phân gà, đổ cơm xuống nền nhà bắt con ăn, dùng gậy đánh đập không thương tiếc…
 Hành động tàn ác của người bố mất nhân tính đã bị tố cáo. Chú ấy đã bị bắt tạm giam, nhưng lại được thả về ngay sau đó…
Người cha tàn độc
Ngày 24/12, PV đã tìm về thôn Xuân Nẻo, xã Hưng Đạo, huyện Tứ Kỳ – Hải Dương. Tại đây chân dung người cha độc ác, tàn nhẫn, tra tấn và hành hạ con như thời Trung cổ được người dân tái hiện.
Bo bat con an phan o Hai Duong – Theo lời trưởng thôn Xuân Nẻo, việc hai bạn Nguyễn Phạm N.Q (con gái lớn, sinh năm 1998) và Nguyễn Phạm H.K (con trai út, sinh năm 2002) bị bố đẻ là ông Nguyễn Văn Ngữ ngược đãi đã diễn ra từ lâu, người dân ở đây ai cũng biết. Nhưng trước đây do người khác làm trưởng thôn nên ông không thể can thiệp.
Theo tìm hiểu của PV, Nguyễn Văn Ngữ (sinh năm 1970, ở Mỗ Đoạn, Kỳ Sơn, Tứ Kỳ). Đây là đối tượng “cộm cán” ở địa phương, đã có 3 tiền án: 2 lần do trộm cắp tài sản và 1 lần do “hành hạ vợ”. Chú Ngữ hiện không có nghề nghiệp, đang tạm trú tại thôn Xuân Nẻo, xã Hưng Đạo.
bo bat con an phan o hai duong
Hai chị em Nguyễn Phạm N.Q (con gái lớn) và Nguyễn Phạm H.K (con trai út) từng bị hành hạ nhiều năm.
Hai bạn Nguyễn Phạm N.Q (con gái lớn, sinh năm 1998) và Nguyễn Phạm H.K (con trai út, sinh năm 2002) là con đẻ của Ngữ với người vợ đầu tên Phạm Thị Lư (SN 1974, tại xã Mỹ Xã, xã Ngọc Sơn).
Năm 2003, sau 6 năm chung sống, do không chịu được những trận đòn ghen vô cớ, cô Lư đã làm đơn ly hôn và nuôi 3 con theo quyết định của tòa. Nhưng sau khi ra tù, chú Ngữ đã bắt 2 bạn Nguyễn Phạm N.Q và Nguyễn Phạm H.K về nuôi. Còn Nguyễn Phạm T.L (con trai thứ, sinh năm 2000) hiện đang sống cùng mẹ.
5 năm sau, chú Ngữ lấy vợ 2 là cô Nhâm (sinh năm 1974, ở Xuân Nẻo, Hưng Đạo), có 1 con chung và ở lại đây. Vợ chồng chú Ngữ và 3 con chung, riêng cùng ở 1 nhà.
Theo một số người dân, chú Ngữ nổi tiếng hung bạo, nhiều lần tra tấn, đánh đập con cái. Người vợ kế nhiều lần phải chứng kiến cũng không thể chịu nổi cảnh đánh đập, ngược đãi dã man của chồng nên từng có ý định ly hôn. Khi biết chuyện, chú Ngữ đã… chặt đầu gà mang đến nhà vợ để đe dọa tinh thần.
Tra tấn con như thời trung cổ
Mặc dù sự việc hai bạn N.Q và H.K thường xuyên bị bố đánh đập, bạo hành diễn ra trong suốt một thời gian dài nhưng người dân không ai dán can thiệp vì sợ bị chú Ngữ trả thù. Còn chính quyền địa phương lại chờ đợi hai bạn ấy tiết lộ sự thật (?).
Nếu không có sự việc xảy ra ngày 26/10, khi bạn H.K bị rạn xương tay và được mẹ kế đưa đi điều trị ngoại trú tại bệnh viện đa khoa huyện Tứ Kỳ thì không biết đến bao giờ các bạn ấy mới được giải thoát khỏi địa ngục đòn roi của người cha tàn ác.
Theo một số người dân, do H.K nghịch bị rạn xương tay nên đã bị bố bắt trần truồng đứng ở cửa nhà khi có đám ma đi qua, không cho mặc quần áo. Không những thế, những ngày điều trị tay, H.K còn bị bố nhiều lần “giáo dục” bằng những trận đòn thừa sống thiếu chết. Năm 2010, H.K cũng từng bị bố bắt trần truồng đến trường. May được một người dân phát hiện nên đã mang quần áo cho bạn ấy mặc.
Độc ác hơn, Ngữ đã 2 lần bắt H.K ra hố xí moi phân người lên ăn, 1 lần phải ăn phân gà hót ở sân. Bạn N.Q cũng 2 lần bị chú Ngữ buộc phải ăn phân người và phân gà. Mỗi lần đó, chú Ngữ đều túm tóc, đứng giám sát, buộc các con phải nuốt vào bụng. Thương con chồng, mẹ kế đã lén lút hướng dẫn các bạn ấy móc họng nôn phân ra ngoài.
Trong một buổi học tại trường tiểu học Hưng Đạo, H.K đã ngã gục và được đưa đi cấp cứu do thể trạng quá suy nhược. Sau đó, nhà trường đã báo công an và mẹ đẻ, lúc đó các bạn ấy mới được mẹ đón về ở cùng bà ngoại và em trai thứ.
Trong căn nhà rộng chừng 20 m2, 3 chị em N.Q và bà ngoại ngồi trước mâm cơm chỉ có canh rau và cơm trắng nhưng Q cho biết: “Được về ở cùng bà, 2 chị em thoát khỏi các trận đòn kinh hoàng của bố, hai chị em không còn sợ nữa.”
Các bạn cũng đã được nhập học ở xã Ngọc Sơn để tránh nỗi ám ảnh về người cha tàn độc. Lý do mà bố đánh không vì cái gì to tát, nhiều lúc chỉ là mải chơi, quần rách… bố cũng vác gậy để đánh, Q nói.
Do suốt một thời gian dài bị đánh đập bằng gậy inox, bằng chân tay vào đầu và các chỗ hiểm, nên cơ thể các bạn chằng chịt sẹo. Vùng da mông N.Q bị cộn lên, thâm tím, đang bị mờ mắt và một tai nghe không rõ. H.K bị sụp mí mắt, một tay bị khuỳnh. Dù nhỏ tuổi nhưng 2 chị em thường kêu đau lưng mỗi khi trái gió trở trời.
Cơ quan chức năng nói gì?
Sau khi phát hiện vụ việc, ngày 13/11, mẹ đẻ của các bạn đã làm đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng. Ngày 23/11, theo quyết định của Viện KSND huyện Tứ Kỳ, chú Ngữ đã bị công an bắt giam 2 tháng. Tuy nhiên, đến ngày 15/12, Viện KSND huyện đã ra quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn, cấm đi khỏi nơi cư trú và thả chú Ngữ. Nhưng đến nay, chú Ngữ cũng không xuất hiện ở địa phương.
Lãnh đạo Công an huyện Tứ Kỳ cho biết: “Ngữ bị bắt là xác đáng. Nhưng đối tượng này được thả là theo quyết định của Viện KSND, toàn bộ hồ sơ đã được công an chuyển cho cơ quan tố tụng nói trên.”
Tại xã Hưng Đạo, ông trưởng Công an xác nhận: “17 giờ ngày 23/12, xã đã phối hợp với Công an huyện đọc lệnh bắt Ngữ tại nhà. Việc Ngữ được thả về, địa phương không nắm được.”
Ngày 26/12, PV hẹn làm việc với bà Viện trưởng Viện KSND huyện Tứ Kỳ để tìm hiểu về quyết định thả chú Ngữ, song bà viện trưởng cáo ốm. Phóng viên đề nghị được gặp ông Phó viện trưởng, thì bà viện trưởng trả lời: “Ông này đang bận, nhà báo muốn tìm hiểu thì có thể làm việc với Viện KSND tỉnh”!
Khi liên lạc với ban giám hiệu trường tiểu học Hưng Đạo, nơi H.K từng học tập, cô hiệu trưởng trả lời: “Khi phát hiện cháu bị gục ở lớp, nhà trường đã đưa đi cấp cứu kịp thời. Việc chỉ có thế, hiện trường đang tổ chức ôn tập cho các cháu nên bận không làm việc được.”
Khi được hỏi: “Tại sao trong suốt một thời gian dài cháu bị hành hạ dã man như thế mà nhà trường không phát hiện”, cô Hiệu trưởng giãi bày: “Sự việc mới diễn ra, còn nếu nói cháu bị hành hạ trong một thời gian dài thì sẽ ảnh hưởng… đến thành tích của trường! (?)
Ngày 27/12, liên hệ với mẹ đẻ của các bạn ấy hiện đang làm ăn ở cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn), cô Lư cho biết: Kể cả sau ly hôn, Ngữ vẫn đến gia đình chị đe dọa giết mọi người và đốt nhà.

 

 

Chồng đánh vợ dã man bằng điếu cày chỉ vì ghen tuông 

 Hành động vô nhân tính của Bùi Hữu Hòa (trú tại số 73 Trương Văn Lực, Phường Hùng Vương, Q.Hồng Bàng, Hải Phòng) quả không thể tha thứ

22h, chị Ánh về đến nhà thì Hòa đóng cửa, lấy điếu cày đập vào đầu, xiết cổ vợ. Hòa còn lấy rượu ra uống rồi lại tiếp tục dùng cán chổi, dùng tay đánh vợ… Cuộc đánh đập, tra khảo kéo dài đến 3h sáng. Ngày 25.10, sau 3 ngày điều trị tại Bệnh viện Việt Tiệp (Hải Phòng), chị Lê Thị Ánh (SN 1969, trú tại số 73 Trương Văn Lực, Phường Hùng Vương, Q.Hồng Bàng, Hải Phòng) vẫn chưa hết hoảng loạn. Chong danh vo o Hong Bang Hai phong – Trên cơ thể chị Ánh, những vết bầm tím, thương tích vẫn chưa được liền da. Chị Ánh cho biết, tối ngày 22.10, sau khi về nấu cơm tối cho chồng là Bùi Hữu Hòa (SN 1966), một số bạn bè làm cùng chị Ánh (ở xưởng da của Cty Cá sấu Việt Nam nằm trên địa bàn phường) đến nhà xin phép chồng cho chị đi liên hoan cùng họ. Đến hơn 22h cùng ngày, chị Ánh về đến nhà thì Bùi Hữu Hòa lập tức đóng cửa, sau đó lấy điếu cày đập vào đầu chị Ánh. Khi điếu cày vỡ, Hòa tiếp tục dùng khung ảnh (70x50cm) đập nhiều nhát vào đầu người vợ. Đến khi khung ảnh vỡ tan, Hòa lấy chân dận mạnh vào ngực, dùng tay đấm vào mặt, người chị Ánh, miệng nói “Tao đánh cho mày chết”, đồng thời tra khảo chị đi với ai, ngoại tình ở đâu… Khi chị Ánh kêu la, Bùi Hữu Hòa đã dùng giẻ lau nhà nhét vào miệng, xiết cổ vợ. Lúc này vết thương ở đầu chị Ánh chảy nhiều máu khiến chị choáng váng, nằm sõng xoài dưới đất. Còn Hòa bỏ mặc vợ, lấy rượu ra uống và liên tục chửi bới chị, rồi lại tiếp tục dùng cán chổi, dùng tay đánh vợ. Chong danh vo o Hong Bang Hai phong – Cuộc đánh đập, tra khảo kéo dài đến 3 giờ sáng ngày 23.10. Do thấy chị Hòa đã ngất xỉu, Hòa gọi điện cho em gái đến đưa vợ đi cấp cứu.
Chong danh vo o Hong Bang Hai phong
Chị Ánh với các vết thương do bị chồng hành hung.
Kết quả giấy chứng nhận thương tích của Trung tâm giám định pháp y Hải Phòng cho thấy, bệnh nhân Ánh khi vào viện trong trạng thái tỉnh nhưng tiếp xúc chậm. Bị bầm tím, tụ máu dưới da rải rác toàn thân. Vết thương vùng đỉnh đầu dài 5 cm. Chẩn đoán chấn thương sọ. Thượng tá Vũ Tiến Thành, trưởng Công an phường Hùng Vương (quận Hồng Bàng, Hải Phòng) cho biết: sau khi người nhà nạn nhân có đơn trình báo, Công an phường đã triệu tập Bùi Văn Hòa, sau đó ra lệnh tạm giữ hành chính 2 ngày, yêu cầu đối tượng này viết tường trình. Hòa đã khai nhận hành vi đánh vợ do ghen tuông. Công an phường đã hoàn chỉnh hồ sơ, hiện đang đợi kết quả giám định thương tích của chị Ánh. Nếu đủ điều kiện để khởi tố hình sự, công an phường sẽ chuyển hồ sơ lên công an huyện thụ lý, giải quyết. Theo một số người dân khu vực xung quanh, Bùi Văn Hòa đã nhiều lần đánh vợ vì ghen tuông, nghi ngờ chị Ánh ngoại tình. Do Hòa thường đánh vợ vào ban đêm, sau khi đã đóng chặt cửa, nên hàng xóm cũng ít can thiệp. Lần vừa rồi, hàng xóm có biết nhưng chỉ loáng thoáng vì Hòa đã bịt miệng vợ không cho kêu cứu nên họ không biết. Được biết, chị Ánh và Bùi Hữu Hòa có với nhau hai mặt con, con gái lớn đã 24 tuổi, lấy chồng ở riêng, con trai nhỏ 20 tuổi, đi làm xa. Hòa làm thợ xây, còn chị Ánh làm ở Cty Cá sấu gần đó. Chị Ánh là người có nhan sắc, ăn mặc hợp mốt, trẻ trung nên Hòa hay nghi ngờ, ghen tuông.

Cầm dao chém vợ 20 nhát vì không được “yêu”

Chém vợ 20 nhát vì không được “yêu” – Chỉ vì không được vợ cũ cho “yêu”, Thủy cầm dao đuổi chém vợ gần 20 nhát.

Chem vo 20 nhat – Sự việc xảy ra khoảng 9 giờ 30 phút ngày 2/10. Nguyễn Xuân Thủy (SN 1968 – trú tại khối 8, phường Nghi Tân, Thị xã Cửa Lò, Nghệ An) dùng rao rượt đuổi, chém vợ cũ là chị Nguyễn Thị Thắng (SN 1971) gần 20 nhát dao. Hậu quả làm chị Thắng bị thương nặng phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Đòi 'yêu' không được, đuổi chém vợ 20 nhát dao
Hiện trường nơi xảy ra vụ chém còn rơi vãi nhiều máu



Chem vo 20 nhat – Theo lời những người hàng xóm với chị Thắng cho biết, kể từ ngày Thủy và chị Thắng lấy nhau đến nay đã được hơn 10 năm. Vài năm gần đây, vợ chồng mâu thuẫn nên hai người đâm đơn ra tòa và đã được tòa giải quyết cho cả hai chia tay.
Sau đó Thủy bỏ vào miền Nam làm ăn không hiệu quả nên trở về quê. Mặc dù đã li dị nhưng Thủy vẫn thường xuyên lui tới với chị Thắng.  Sáng hôm xảy ra sự việc, Thủy đòi “yêu” nhưng bị chị Thắng từ chối nên đã cầm dao đuổi chém.
Sáng nay (3/10), nguồn tin từ Công an thị xã Cửa Lò cho biết, cơ quan này đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Thủy về hành vi cố ý gây thương tích. Vụ việc đang được làm rõ thêm.

Lời kể kinh hoàng của 2 nữ sinh bị làm nhục

Lời kể kinh hoàng của 2 nữ sinh bị làm nhục
Mái tóc dài quá lưng của 2 nữ sinh đã bị cắt nham nhở.

Chắp nối lời kể đứt đoạn của 2 cô gái bị đánh ghen là chuỗi bi kịch đẫm nước mắt, kèm theo đó là nỗi lo nơm nớp sợ bị trả thù…
Ký ức kinh hoàng
“Vừa bước vào hiệu cầm đồ, em đã bị 2 phụ nữ lao vào đấm đá làm gãy một cái răng. Họ còn dùng kéo cắt tóc em nham nhở…” - đó là lời kể của nạn nhân N.Đ.X (SN 1994, xã Xuân Phú, huyện Phúc Thọ) với PV về vụ đánh ghen xảy ra ngày 20-12. Theo tường trình của nữ sinh lớp 12A2 trường THPT Vân Cốc thì trưa 20-12, X. nhận được điện thoại của Đào Thu Phương (SN 1994, là bạn học cùng lớp) nói sắp có người đến đón đi có việc gấp. Sau đó, Phương và một người đàn ông đã chở X. đến hiệu cầm đồ ở ngã ba Ân Phú, xã Xuân Phú, huyện Phúc Thọ. Tại đây, X. đã bị Nguyễn Thị Nụ (SN 1989) và Đinh Thị Huệ (SN 1992) dồn đánh. “Lúc đó, (H. bạn học cùng lớp với X. - PV) đã ở đó và vừa bị ăn đòn. Chúng tra khảo chúng em đã đi đâu, mua sắm hết bao nhiêu rồi lại thay nhau đấm đá và bắt chúng em phải mút “của quý” của con trai chị Nụ để Huệ quay phim”… - X. nhớ lại. Sau khi hành hạ 2 nữ sinh, Út và Huệ còn bắt các nạn nhân phải viết giấy vay nợ tổng cộng là 9,1 triệu đồng…
Theo nội dung đơn tố cáo được ông Nguyễn Thanh Khiêm (SN 1963, là bố đẻ X.) và ông Nguyễn Trọng Toản (SN 1959, là bố đẻ của H.) gửi đến cơ quan chức năng thì trước khi xảy ra sự việc khoảng một tuần, qua sự giới thiệu của Đào Thu Phương, H. và X. đã làm quen với Dương Văn Bình (SN 1983, ở xã Xuân Phú - là chồng của Nguyễn Thị Nụ) và một thanh niên tên Thích (SN 1988, ở xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ, là người yêu của Đinh Thị Huệ). Trong khoảng thời gian này, Bình và Thích thường xuyên mời các nữ sinh đi ăn uống, mua sắm.
Phải nhờ đến sự động viên của người thân nạn nhân thứ 2 trong vụ đánh ghen là N.T.H. (SN 1994, ở xã Hát Môn, huyện Phúc Thọ) mới bình tĩnh kể giây phút bị 2 “Hoạn Thư” tra tấn. “Chúng cắt tóc từ đằng trước đến đằng sau. Sau 3-4 lần như thế, chúng bắt bọn em phải lạy rồi vừa đánh vừa bắt viết giấy vay tiền…” - H. kể. Cũng theo nữ sinh này thì trước khi bị đánh, cả H. và X. đều có mái tóc dài quá lưng, nhưng giờ đều đã nham nhở.
Nơm nớp nỗi lo trả thù?
Tiếp chúng tôi trong căn nhà tôn mới hoàn thiện, bà Đặng Thị T (là mẹ của nạn nhân X.) thút thít kể: “Dù bị đánh thâm tím khắp người đến mức không thể đi học nhưng các cháu không dám hé nửa lời vì liên tục nhận được tin nhắn đe dọa đốt nhà từ các đối tượng”. Theo bà T, trưa 30-12, ông Nguyễn Thanh Giản (SN 1958, là bác ruột của chị X.) đã bị 3 đối tượng gồm Dương Văn Bình, Thích và một thanh niên khác đánh ngay trước cửa UBND xã Xuân Phú. Ông Nguyễn Thanh Khiêm cho biết, gia đình đã ghi âm được các cuộc điện thoại có nội dung dọa nạt của nam thanh niên tên Thích gọi đến cho các nạn nhân. “Từ khi gửi đơn tố cáo, mỗi khi ra khỏi nhà tôi đều bị theo dõi. Gia đình đã phải xin cho cháu X. nghỉ học. Tối đến chúng tôi phải hạn chế ra khỏi nhà” - ông Khiêm lo lắng.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, CAH Phúc Thọ đã triệu tập các bị hại và đối tượng liên quan để điều tra làm rõ. Chiều 30-12, Cơ quan CSĐT - CAH Phúc Thọ đã khởi tố vụ án làm nhục người khác đồng thời tiếp tục truy xét đối tượng Nguyễn Thị Nụ hiện đang bỏ trốn.

Rạch đùi, cắt gân vợ cũ: Có bầu vẫn đánh

Rạch đùi, cắt gân vợ cũ: Có bầu vẫn đánh
Chị còn bị đánh thậm tệ ngay khi đang mang thai.

Trước khi nhẫn tâm cầm dao rạch mặt, rạch đùi vợ cũ, hắn từng đánh đập vợ cả lúc có thai.
Chưa hết bàng hoàng sau khi bị người chồng cũ truy sát, người vợ trẻ chỉ biết khóc nức nở. “May quá em còn sống sót, nếu không thì con em không biết sẽ ra sao đây. Em muốn nhanh nhanh chữa trị cho khỏi để về gặp con, em nhớ nó”. Đánh vợ tơi tả ngay lúc mang thai Ngày 27-12, sau nhiều ngày nằm điều trị tại bệnh viện cho đến lúc này, khi kể lại vụ việc bị người chồng ra tay tàn độc, chị Mai vẫn chưa hết kinh hoàng. Theo lời kể của chị Mai, 2 người kết hôn từ năm 2008, có chung một con trai, sau đó đã ly dị.
Rạch đùi, cắt gân vợ cũ: Có bầu vẫn đánh, An ninh - Hình sự, rach dui, vu an, giet vo, bao hanh, bao, bao cong an, bao an ninh
Chị Mai với đầy vết thương trên người.
Chị Mai cho biết, khi còn là vợ chồng, Tuấn suốt ngày lao vào nhậu nhẹt, liên tục đánh vợ từ những xích mích nhỏ. Kể cả khi Mai mang thai, Tuấn vẫn đánh đập chị thường xuyên. Từ khi chia tay, hai người rất ít gặp mặt và không liên lạc với nhau. Vẫn theo chị Mai, khoảng nửa tháng trước, Tuấn nhắn tin cho chị: “Trước khi anh đi xa, anh sẽ giết một người, em biết người đó là ai rồi chứ!”. Thấy Tuấn nhắn tin như vậy, nhưng chị Mai cũng không thể tin Tuấn có thể làm như vậy. Thấy không thể tiếp tục sống chung được với Tuấn nữa, chị Mai đã làm đơn ly dị, với mong muốn sớm thoát khỏi người chồng nhẫn tâm. Tháng 11-2011, hai người đã nộp đơn ly dị ra TAND tỉnh Tây Ninh để được giải quyết. Nhưng sau khi ly hôn Tuấn cũng không buông tha, ngày nào Tuấn cũng nhắn tin qua điện thoại khủng bố tinh thần vợ cũ. “Ngày đêm nào em cũng nhận được những tin nhắn điện thoại của chồng cũ với nội dung hết sức thô tục và sặc mùi giang hồ. Những lúc đó em rất sợ và không dám nhắn tin lại”, chị Mai cho biết. Khi xuống thị trấn Củ Chi chị Mai xin vào làm việc tại một công ty tại khu chế xuất Linh Trung III, biết tin Tuấn và 2 người thanh niên lạ mặt ngày nào cũng theo dõi. Sợ quá, chị Mai phải chuyển đến ở trọ trọ gần nơi làm việc (tại ấp Suối Sâu, xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng, Tây Ninh), để lánh nạn nhưng Tuấn vẫn không buông tha. Đến tối ngày 22-12, vừa đi làm về nơi nhà chị Mai đã thấy Tuấn ngồi trước cửa. Không nói, không rằng tên Tuấn đã xông vào bóp cổ chị, tay kia dùng dao rạch một đường lên mặt rồi rạch nhiều nhát lên đùi, đâm túi bụi vào người chị. Khi chị Mai ủ ớ và giơ tay kêu cứu thì bị người chồng cũ lạnh lùng cứa một đường lên cổ tay trái làm chị đứt gân tay. Chỉ khi thấy người dân chạy đến Tuấn mới buông vợ bỏ chạy về nhà bố mẹ ruột lẩn trốn, nhưng đã bị công an bắt ngay sau đó. Chị Mai nhanh chóng được đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời nên giữ được mạng sống. Bác sĩ Lê Tấn Thạnh – bác sĩ Khoa Chấn thương chỉnh hình bệnh viện Củ Chi cho biết, Khi nhập viện nạn nhân Phạm Thị Tuyết Mai bị thương nặng, nguy kịch, trên người có 17 vết thương. Tuy nhiên sau khi được các bác sĩ cấp cứu kịp thời nạn nhân đã tỉnh táo trở lại, hiện sức khỏe của chị đã hồi phục. Vết thương nặng nhất là đứt gân tay đang được bác sĩ tại đây tiến hành phẫu thuật nối lại, chị Mai vẫn đang được các bác sĩ theo dõi điều trị tại bệnh viện để chờ kết quả cụ thể. Khi PV đề cập đến nguyên nhân vụ việc, chị Mai cho biết, trong cuộc sống chị không làm gì có lỗi với chồng. Trước đó Tuấn là người hiền lành, chịu khó nhưng sau khi lấy nhau được một thời gian thì Tuấn bỗng đổi tính thường xuyên "kiếm chuyện làm quà". Cứ mỗi lần đi làm về thấy ai nói gì Tuấn cũng ghen bóng, ghen gió rồi lại kiếm cớ chửi bới đánh đập vợ. Trong khi đó, theo bà Thủy (mẹ chị Mai), thì bà có nghe phong phanh Tuấn có bồ nhí khi chưa ly hôn?!. Bà Thủy cũng nhiều lần nghe Tuấn ghen tuông vô cớ với vợ khi 2 người đang là vợ chồng. Gái nhà nghèo Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã có mặt tại nhà bố mẹ ruột chị Mai để tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến vụ truy sát kinh hoàng trên. Ông Nguyễn Văn Thuốc (bố chị Mai) giọng nghẹn ứ kể lại cái duyên lận đận của con gái. Theo lời ông Thuốc, chị Mai và Tuấn trước khi lấy nhau hai người đã có một thời gian tìm hiểu và yêu đương khá dài. Nhưng vì gia đình ông chỉ làm nông, quá nghèo nên chị Mai bị người nhà anh Tuấn phản đối kịch liệt, không cho làm đám cưới với lý do "không môn đăng hộ đối". Khuyên nhủ không được, lại chỉ có mình Mai là con gái là những người làm cha làm mẹ sợ chúng yêu quá mà làm liều nên ông Thuốc đành nhẫn nhịn qua nhà Tuấn xin làm đám cưới cho con. Phải thuyết phục, xin xỏ nhiều lần gia đình Tuấn mới nhượng bộ đồng ý. Về sống được một thời gian, thì giữa con dâu với nhà chồng lại xảy ra những mâu thuẫn. Vợ chồng Tuấn - Mai bị bố mẹ chồng đuổi ra khỏi nhà. Thương con, ông Thuốc lại dành một miếng đất, cất nhà cho hai vợ chồng ở. Những ngày sau đó, gia đình chồng cũng không có một lời thăm hỏi hay quan tâm gì kể cả khi chị Mai sinh nở cháu nội của họ. "Cuộc sống của chúng nghèo, nhưng những ngày đầu nó hạnh phúc lắm. Thằng Tuấn đi phụ hồ, vợ nó thì làm xưởng. Vậy mà không hiểu sao sau đó nó cứ về kiếm chuyện đánh đập, chửi bới vợ", ông Thuốc kể lại. Bà Ngô Thị Thu Thủy (mẹ ruột chị Thủy) chưa hết bàng hoàng kể lại: Tôi thật không tin con gái tôi lại xảy ra chuyện như thế. 22h tối ngày 22-12, tôi như chết lặng khi nhận được hung tin, con gái tôi đã bị người ta đâm gần chết hiện đang cấp cứu tại bệnh viện. Tối hôm đó, tôi bắt xe xuống và tưởng như con Mai sẽ không qua được đêm hôm đó. May quá, nó vẫn còn sống nếu không thì tôi hối hận lắm". Theo bà Thủy, do nhà nghèo nên chị Mai chỉ được học đến lớp 9 là nghỉ học. Dù gia cảnh khó khăn, nhưng bà Thủy không bao giờ cho con gái đi làm nơi xa mà chỉ ở nhà làm vườn phụ giúp bố mẹ. Năm 18 tuổi, chị Mai lúc đó nổi tiếng là cô gái xinh đẹp, hiền lành, trong ấp có nhiều chàng trai theo đuổi. Năm 2008, gia đình Tuấn sang nhà bà Thủy nói chuyện và xin cưới chị Mai. Thấy Tuấn là người đàng hoàng lại trong ấp nên gia đình bà Thủy đã gật đầu đồng ý. Đùng một cái, tính nết Tuấn thay đổi hẳn, những lúc đi làm về là Tuấn say rượu sướt mướt. Rượu vào lời ra, Tuấn không ngần ngại buông những lời chửi bới tục tĩu và “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với vợ khi về nhà. Những đồng tiền làm ra, Tuấn không đưa cho vợ cất giữ mà ăn chơi, nhậu nhẹt hết. Càng ngày Tuấn càng ngang tàng, cứ về nhà lại lôi vợ ra “dạy dỗ” với những trận đòn thừa sống, thiếu chết. Không những thế, lúc chị Mai đang mang thai đứa con đầu lòng, cũng bị người chồng vũ phu dùng chân tay đấm đá túi bụi. Khi chị Mai sinh con, Tuấn vẫn tỏ ra thờ ở, không quan tâm gì đến vợ con. Theo bà Thủy, do từ đầu gia đình chồng đã không thích chị Mai nên thường xuyên có những lời lẽ khinh bỉ, xúc phạm đến gia đình bà và chị Mai. Không những thế, cứ mỗi lần ở nhà bố mẹ ruột về là y như rằng, Tuấn lại có thái độ khác hẳn, ghen tuông, chửi bới, đánh đập vợ. Nhìn cảnh cháu còn nhỏ, con rể bị bắt, con gái nằm viện - thương con, thương cháu mà không biết làm sao được. Từ hôm xảy ra vụ việc, gia đình tôi phải cắt cử người vào viện trông nom con Mai. Phía gia đình chồng cũng có tới thăm hỏi nhưng không ai nói động gì tới vụ việc. Chúng tôi chỉ mong con Mai nhanh được về còn chăm con nó cho bớt tội, ông Thuốc đau xót.

Con vung dao chém bố, mẹ vẫn một mực bênh

Trước tòa, người mẹ luôn đưa ra những lý do và lời lẽ để bênh vực cho đứa con trai bất hiếu phạm tội giết cha.
Hưng nhiều lần đe dọa bố mình bằng những dòng chữ viết lên tường nhà: “Hận, căm thù, mày phải đền tội”, “mày cướp đi hạnh phúc của tao”... Hưng nhiều lần đe dọa bố mình bằng những dòng chữ viết lên tường nhà: “Hận, căm thù, mày phải đền tội”, “mày cướp đi hạnh phúc của tao”...
Ngày 6//12, TAND TP Hà Nội xét xử bị cáo Đỗ Ngọc Hưng (SN 1987 ở lực Canh, Xuân Canh, Đông Anh, Hà Nội) về tội giết người. Người mà Hưng chém 9 nhát dao, tước đi mạng sống chính là người cha đã sinh thành ra anh ta. Trước đó, vào khoảng tháng 1/2010, Đỗ Ngọc Hưng (SN 1987 ở lực Canh, Xuân Canh, Đông Anh, Hà Nội) lâm cảnh nợ nần số tiền 45 triệu đồng vì đánh bạc. Các chủ nợ đã kéo nhau đến đòi nợ bố đẻ Hưng là ông Đỗ Ngọc Tư (SN 1953). “Con dại cái mang”, dù chẳng khá giả gì nhưng bố mẹ Hưng là ông Tư  và bà Đê đã phải chạy vạy kiếm được 20 triệu đồng để trả nợ cho con trai. Còn nợ 25 triệu đồng, Hưng liên tục đòi bố trả nốt nhưng không được nên hắn quay ra bực tức, thù hận ông Tư. Hưng nhiều lần đe dọa bố mình bằng những dòng chữ viết lên tường nhà: “Hận, căm thù, mày phải đền tội”, “mày cướp đi hạnh phúc của tao”.... Ngoài ra anh ta còn thường xuyên gây sự, cãi chửi nhau với bố. Ngày 3/4, Hưng bị UBND xã Xuân Canh xử phạt hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng sau khi hắn gây gổ với bố mình. Đến khoảng 19h20 ngày 18/5, Hưng về nhà tiếp tục đòi ông Tư đưa 25 triệu cho mình trả nợ, thấy bố nói không có tiền, Hưng xuống bếp lấy 1 con dao phay thường dùng để thái chuối giấu ở sau lưng và đi lên nhà. Hắn chém liên tiếp 3 – 4 nhát vào đầu ông Tư, khi thấy bố bỏ chạy, Hưng tiếp tục đuổi theo chém 4 – 5 nhát nữa vào vùng đầu, cổ, thái dương ông Tư. Hưng chỉ dừng tay khi bà Phạm Thị Đê là vợ ông Tư, mẹ của Hưng chạy vào ôm chồng, can ngăn con trai. Ông Tư được đưa đi bệnh viện ngay sau đó. Vì được cứu chữa kịp thời nên ông Tư không mất mạng. Theo giám định, ông bị tổn hại hơn 30% sức khỏe. Tại tòa, Hưng không tỏ ra hối hận mà còn liên tục đổ lỗi cho bố mình.  “Bố bị cáo đứng đấy, bị cáo quá bực tức, chém vào cổ bố 1 nhát rồi bỏ xuống bếp. Bố bị cáo vào nhà lấy phích, ném theo bị cáo nên bị cáo quay lại, tiếp tục chém...”, lời khai của Hưng. Khi được hỏi về hành vi chém bố, Hưng cho rằng, vì bức xúc với bố, thường xuyên bị bố mắng chửi nên anh ta mới làm như vậy. Tại tòa, ông Tư không có mặt, chỉ có bà Đê đến dự tòa. Người mẹ này đã luôn tìm những lời lẽ để bênh vực đứa con trai bất hiếu. Bà khai trước tòa: Ông Tư đã nhiều lần chửi bới, và có lần dùng dao đuổi chém hai mẹ con bà chạy khắp làng. Bà đã phải lẻn ra báo công an xã. Công an xã đã gọi ông Tư ra nhắc nhở và ông này đã hứa sẽ thay đổi nhưng rồi đâu cũng vẫn vào đấy. Trước tòa, bà xin giảm nhẹ tội cho con. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 12 năm tù giam.

Rạch bụng nạn nhân sau khi hiếp dâm

Ngày 5/2, nguồn tin từ công an Đồng Nai cho biết đã bắt được hung thủ rạch bụng một phụ nữ 25 tuổi ở suối Cầu Quang, Long Thành (Đồng Nai) sau khi hiếp dâm
Trần Anh Phúc đã khai nhận hành vi phạm tội. Ảnh: Vy Anh
Chỉ sau 3h tập trung điều tra, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an Đồng Nai phối hợp với công an huyện Long Thành, công an xã Phước Tiến đã tìm ra kẻ gây án. Sau nhiều lần quanh co chối tội, thậm chí đổ oan cho anh ruột, người đã cưu mang hắn trong khoảng thời gian dài, cuối cùng Trần Anh Phúc (hay còn có tên Trần Hoài Tâm) 23 tuổi, thường trú tại 421/15 khu vực Yên Hạ, Lê Bình, TP Cần Thơ; tạm trú tại tổ 13, ấp Hương Phước, Phước Tân, Long Thành đã khai nhận hành vi phạm tội giết người dã man.
Phúc khai: Ngày 2/2, sau khi một mình uống hết 2 xị rượu tại rừng tràm cách nhà khoảng 500m, Phúc mắc võng ngủ tại vườn tràm. Đến 14h cùng ngày, Phúc thấy chị Loan chặt củi ở gần nơi hắn nằm. Phúc bật dậy mượn dao của chị Loan chặt củi. Khi chị Loan gom củi xong liền đòi dao lại và có to tiếng với Phúc.
Hiện trường xảy ra vụ án mạng. Ảnh: Vy Anh
Phúc trả dao, trở về nhà Trần Ngọc Quý (nhà anh trai cho Phúc tạm trú) lấy mã tấu tự chế ra với ý định giết chị Loan. Phúc nảy sinh ý định hiếp dâm chị Loan nên dùng hai tay bóp cổ cho đến khi nạn nhân không vùng vẫy, cào cấu nữa và thực hiện hành vi đồi bại. Sau đó, Phúc lôi xác chị Loan xuống lòng suối, cách nơi gây án khoảng 10m, dùng dao rạch bụng nạn nhân lấy nội tạng thả trôi theo suối.
Vớt xác nạn nhân lên bờ. Ảnh: Vy Anh
Thấy trên người nạn nhân có đôi bông tai và chiếc nhẫn cưới, Phúc đã lột ra chiếm đoạt rồi nhặt một đoạn dây dù ở bờ suối cột xác chị Loan vào gốc tre dìm sâu dưới nước để phi tang. Phúc lên bờ lấy quần áo của nạn nhân đốt rồi về nhà tắm rửa giấu dao, quần đùi (mặc khi gây án) ở chuồng dê bỏ hoang.
Đưa xác nạn nhân đi khám nghiệm tử thi. Ảnh: Vy Anh
Sau đó Phúc đón xe buýt ra tiệm vàng bán đôi bông tai, nhẫn được 700.000 đồng. Hắn ăn xài hết trong ngày và đến 7h ngày 3/2 thì về Phước Tân. Đến 14h ngày 3/2 thì bị công an phát hiện, bắt giữ. Được biết, Phúc vốn là tù nhân trốn khỏi trại giam ở TP Cần Thơ và đang bị công an truy nã về hành vi “mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy”. Hắn cũng khai nhận nghiện ma túy nặng và đã nhiễm HIV 6 năm nay.
Vy Anh

 

 

  Giết bà nội lấy tiền mua quà Noel tặng bạn gái





Đứa cháu mất hết nhân tính Phan Thanh Tùng và đối tượng Hiếu.



Để có tiền mua quà tặng bạn gái nhân dịp Noel, Tùng đã rủ Hiếu đến nhà cô ruột giả vờ nhà có khách rồi chở bà nội về. Trên đường chúng đã bóp cổ bà cụ 74 tuổi và vứt xuống ao. Đôi bông tai lột được của nạn nhân chúng bán được 400 nghìn đồng rồi chia nhau tiền.
Ngày 26/12, cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội cho biết, lúc 6h30' ngày 25/12, phát hiện xác một nữ giới nổi dưới ao cánh đồng Viện Khoa học Nông nghiệp Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì.
Ngay sau đó, Công an huyện đã bắt được hung thủ là Phan Thanh Tùng (18 tuổi), trú tại xóm 2 thôn Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì và đồng phạm là Trương Trung Hiếu. Điều ghê sợ và gây bất bình trong dư luận đó là việc Tùng chính là cháu ruột gọi nạn nhân là bà nội.
Nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Thị Nhạn (74 tuổi), trú tại xóm 2, thôn Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì. Kết quả khám nghiệm cho thấy tại vùng cổ nạn nhân có vết bầm tím. Đôi bông tai bằng vàng tây bà Nhạn thường đeo ở tai đã bị mất. Nhận định cái chết của bà Nhạn có dấu hiệu liên quan đến hình sự, cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì đã tập trung điều tra. Bà Nhạn có 3 người con một trai, hai gái. Tuy có con trai nhưng bà Nhạn ở cùng với cô con gái út ở thôn Quỳnh Đô, Vĩnh Quỳnh.
Vào chiều 24/12, bà Nhạn đến nhà cô con gái tên là Bích (chị của cô út) cùng ở thôn Quỳnh Đô ăn cơm. Đến sẩm tối thì Tùng tới và gọi bà nội một câu cộc lốc: "Về nhà có khách". Tuy nhiên, sau đó không thấy bà Nhạn quay về nhà cô gái út và đến sáng hôm sau thì xác được phát hiện tại cánh đồng…
Trên cơ sở tài liệu xác minh, thu thập, cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì đã có đủ chứng cứ xác định Tùng liên quan đến cái chết của bà Nhạn và ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Tùng về hành giết người và cướp tài sản. Tại cơ quan điều tra, sau một hồi quanh co chối tội, Tùng đã thú nhận hành vi mất hết nhân tính khi ra tay sát hại chính bà nội của mình mà nguyên nhân xuất phát từ việc muốn có tiền mua quà tặng bạn gái nhân dịp Noel.
Theo lời khai của Tùng, khi thấy bà Nhạn đeo một đôi bông tai bằng vàng tây, nên đã nảy sinh ý định chiếm đoạt. 19h cùng ngày, Tùng đến nhà bạn là Trương Trung Hiếu (17 tuổi), trú ở cùng thôn, rủ cùng tham gia hãm hại bà Nhạn và được Hiếu đồng ý. Sau đó, Hiếu lấy xe máy của gia đình chở Tùng đến nhà chị Bích. Đến nơi, Hiếu ở bên ngoài cổng, còn Tùng vào nhà gọi bà Nhạn.
Tưởng có khách, bà Nhạn đi theo Tùng ra cổng và cùng lên xe máy do Hiếu điều khiển. Hai đối tượng đã đưa bà Nhạn ra khu vực bờ ao cánh đồng Viện Khoa học Nông nghiệp Vĩnh Quỳnh thì dừng lại. Bà Nhạn hỏi: "Sao chúng mày đưa tao ra đây?", liền bị Tùng dùng tay phải bịt miệng, tay trái bóp cổ. Khoảng 5 phút không thấy bà Nhạn động đậy, Tùng lôi bà xuống bờ ao tháo lấy đôi bông tai đeo ở tai rồi lục soát người, lấy 30.000 đồng trong túi áo bà Nhạn. Sau đó, Tùng và Hiếu khiêng bà Nhạn ném xuống ao, rồi cùng nhau đến 1 hiệu vàng ở xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, bán được 400 nghìn đồng.
Trong số tiền này, Tùng đưa cho Hiếu 100 nghìn đồng, cho 1 người bạn khác ở cùng thôn vay 50 nghìn đồng và dùng 160 nghìn đồng để mua con gấu bông tặng bạn gái đêm Noel…
T.Hòa - Hiền Thanh








Tống tình, cưỡng đoạt tiền bà chủ nhà nghỉ



Lợi dụng chị N. (chủ nhà nghỉ H.) đang trong cơn say tình, Hữu lấy điện thoại quay lại cảnh ân ái của hai người. Sau khi quan hệ được với chị N. và quay được cảnh phim tươi mát của hai người, ngay hôm sau Hữu hiện nguyên hình là một tên lưu manh thứ thiệt…
Chiều 15/12, Thiếu tá Trịnh Văn Sâm - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận 9, TP Hồ Chí Minh cùng 6 trinh sát tổ chức mật phục tại khu vực cầu vượt Linh Xuân (quận Thủ Đức) bắt quả tang đối tượng Trần Văn Hữu (33 tuổi, ngụ xã Thanh Phong, huyện Thanh Chương, Nghệ An) đang nhận số tiền 10 triệu đồng từ chị K.Y.N. (39 tuổi, chủ nhà nghỉ H. ở phường Tân Phú, quận 9). 
Theo điều tra ban đầu, đầu tháng 12/2011 Hữu đến thuê phòng ở nhà nghỉ chị N. để qua đêm. Qua trò chuyện, Hữu biết chị N. có con đang học đại học, sắp ra trường cần một chỗ để thực tập. Vì vậy, Hữu "nổ" y là kỹ sư cầu đường, có cậu làm Tổng giám đốc công xây dựng N. ở Châu Thới, Bình Dương, nếu chị N. muốn sẽ xin cho con vào thực tập tại đây.
Tin lời Hữu nên sau đó chị N. cho y số điện thoại để liên lạc. Đến chiều 9/12, Hữu quay lại thuê phòng trọ. Tối cùng ngày, Hữu yêu cầu chị N. nấu cho một tô mì gói và đem một đĩa trái cây lên phòng cho y. Sau khi đem những thứ Hữu yêu cầu vào phòng, Hữu kêu chị N. ở lại phòng trò chuyện cho vui.


Trần Văn Hữu và tang vật tại cơ quan điều tra.
Chỉ sau vài lời đường mật, chị N. đã bị Hữu "chinh phục" và đồng ý quan hệ tình dục với y. Lợi dụng chị N. đang trong cơn say tình, Hữu lấy điện thoại quay lại cảnh ân ái của hai người. Sau khi quan hệ được với chị N. và quay được cảnh phim tươi mát của hai người, ngay hôm sau Hữu hiện nguyên hình là một tên lưu manh thứ thiệt.
Ngay trong sáng 10/12, với lời lẽ vừa khiêu khích vừa đe dọa, y kêu chị N. cho mượn tiền để y mua 1 máy tính xách tay. Khi chị N. nói không có tiền và chỉ đưa cho y 5 triệu đồng, y chê ít. Sau đó, Hữu liên tục nhắn tin, điện thoại đe dọa chị N. sẽ cho phát tán lên mạng cảnh chị N. và y quan hệ với nhau và sẽ rửa hình đem đến cổng trường con chị N. đang học rải để con chị N. phải xấu hổ. Lo sợ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, sau đó chị N. đưa tiếp cho Hữu 10 triệu đồng.
Đến ngày 12/12, Hữu lại điện thoại nhắn tin nói y mới mua một ôtô gần 1,5 tỷ đồng, giờ hết tiền để chiêu đãi đám bạn. Hữu kêu chị N. cho mượn tạm 50 triệu đồng, đến cuối tháng y có tiền sẽ trả hết số tiền hồi giờ y "mượn" của chị N.. Dù lúc nào cũng dùng từ "mượn" nhưng khi chị N. nói không có tiền là Hữu lại đe dọa. Chị N. sợ hãi nên ngày 13/12 đành đưa tiếp cho Hữu 50 triệu đồng.
Thấy chị N là con mồi quá béo bở, ngày 14/12, Hữu lại điện thoại cho chị N., vẫn giọng điệu cũ, y "mượn" chị N. thêm 10 triệu đồng. Chị N. chịu hết xiết đành thú tội với chồng. Ngay sau đó, chị N. được chồng dẫn đến Công an quận 9 tố cáo. Ngoài chị N., Hữu còn lừa tình một số phụ nữ nhẹ dạ khác.
Ai là nạn nhân của tên Hữu, liên hệ về Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận 9 số ĐT: 08.3896 6109 để cung cấp thông tin
A. Huy
Theo bao CAND

























  hiếp dâm nữ khách nước ngoài

Phòng CSĐT về trật tự và xã hội (PC45) - Công an tỉnh Quảng Nam hiện đang thụ lý vụ án, điều tra đối với gã xe ôm đã “hiếp dâm” một cô gái là khách nước ngoài đi du lich rồi “cướp giật tài sản”.
Khởi tố gã xe ôm hiếp dâm nữ khách nước ngoài shopping entertainments ảnh minh họa
 
 
heo hồ sơ, khoảng 18 giờ ngày 25/2, chị Laura... (Quốc tịch Ireland) cùng bạn là Jane đặt chân đến Phố cổ Hội An để thăm quan, du lịch. Khi đến đây 2 vị khách này thuê một khách sạn trên đường Trần Phú, Hội An để ở.
Đến khoảng 19 giờ 30 phút, sau khi ổn định chỗ ở, chị Laura và Jane rời khách sạn để đi dạo phố. Sau nhiều giờ vui chơi ở nhiều tụ điểm khác nhau, đến khoảng 4 giờ ngày 26-2, hai vị khách này đến ngã tư Lê Lợi – Trần Hưng Đạo (TP Hội An) để bắt xe ôm về lại khách sạn.
Thấy có khách, 2 thanh niên là Nguyễn Minh Tâm (1985, đường Phan Bội Châu, TP Hội An) và Đỗ Văn Bông (SN 1982, ngụ phường Cẩm Phô, TP. Hội An, Quảng Nam) – hành nghề xe ôm điều khiển xe mô-tô chạy đến, khi đến nơi đôi bên trò chuyện với nhau và trao đổi về giá cước phí để chở về khách sạn.
Lúc này Tâm nói chuyện với chị Jane, còn Bông nói chuyện với Laura. Sau khi thỏa thuận được tiền phí vận chuyển, Tâm điều khiển xe mô-tô BKS 92C1-009.58 chở chị Jane về khách sạn. Còn Đỗ Văn Bông cũng dùng xe mô-tô BKS 92K8-1045 chở chị Laura đi.
Tuy nhiên khi lên xe, Bông không chở chị Laura về khách sạn chị thuê mà chở thẳng đến nhà nghỉ Ngọc Yến (Hà My Đông B, Điện Dương, Điện Bàn, Quảng Nam). Khi đến nhà nghỉ, Bông khống chế đưa chị Laura vào phòng số 9 và đè vị khách ngoại của mình xuống giường, đồng thời Bông chửi bới và đánh đập chị Laura khiến người phụ nữ nước ngoài hoảng sợ nằm im. Sau đó Bông cởi bỏ và xé quần áo của chị Laura ra và bắt đầu “quan hệ tình dục”…
“Quan hệ” xong, Bông mặc áo quần vào và bảo chị Laura trả tiền trọ, tuy nhiên chị Laura không trả nên Bông phải trả, sau đó Bông bảo vị khách ngoại lên xe để Bông chở về. Trên đường về, để trừ tiền phòng trọ mình vừa đã trả, Bông lấy của chị Laura 2 chiếc máy ảnh, một sợi dây chuyền vàng. Với số tài sản trên sau đó Bông đem ra TP Đà Nẵng bán lấy tiền tiêu xài.
Còn về phần chị Laura, trước hành động ngông cùn của Bông, quá hoảng sợ, vị khách nữ này đã tìm đường chạy đến CATP Hội An để báo cáo sự việc. Sau khi điều tra xác minh, đến ngày 4/4 CQCSĐT TP. Hội An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Đỗ Văn Bông về hành vi “Hiếp dâm” và “Cướp giật tài sản”…
Tuy nhiên xét thấy mức độ vụ án nghiêm trọng, và mang yếu tố phạm tội với người nước ngoài không thuộc thẩm quyền giải quyết nên CATP Hội An đã chuyển hồ sơ vụ án lên phòng CSĐT vể trật tự và xã hội (PC45) Công an tỉnh Quảng Nam để tiếp tục xử lý. Hiện vụ việc vẫn đang được Công an tỉnh Quảng Nam thụ lý, điều tra bổ sung.
Theo hồ sơ từ cơ quan công an, Đỗ Văn Bông là một đối tượng “anh chị” có “máu mặt” trong giới lái xe ôm ở Phố cổ. Từ nhỏ Bông đã nhiều lần vào Trại giáo dưỡng, khi lớn lên là đối tượng thuộc diện “quản lý” của công an địa phương. Được biết ngoại hình Đỗ Văn Bông chỉ ở dạng “trung bình yếu” thế nhưng lại có “sở thích” khác người như trên thật hiếm có.

 -----------------------------------------------

 

Kẻ ăn thịt trẻ con trở về, cả làng kinh hãi

Hà Văn Pẩu, kẻ đã giết hại và ăn thịt cháu Hoàng Thị D. năm 2008 vừa trở về địa phương sau 3 năm điều trị bắt buộc tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương. Điều này đã khiến gia đình và hàng xóm vô cùng kinh hãi. Gia đình ruồng bỏ Ngày 11/10/2011, Hà Văn Pẩu được Bệnh viện Tâm thần TƯ phối hợp với TAND tỉnh Lạng Sơn đưa về trụ sở UBND xã Đồng Giáp, huyện Văn Quan và giao cho địa phương tiếp nhận, quản lý. Chính quyền địa phương đã mời gia đình lên nhận Pẩu về. Tuy nhiên, cả anh Hà Văn Đoàn và Hà Văn Xuôi (anh, em trai của Pẩu) đều từ chối nhận Pẩu về nhà. Theo anh Xuôi, gia đình họ suốt ngày lam lũ ngoài đồng, rồi lại lên rừng, không có thời gian để canh giữ, nuôi dưỡng Pẩu.
Pẩu sắp về làng, người dân kinh hãi, cơ quan chức năng lúng túng (Ảnh: Tienphong)
Trao đổi với PV VietNamNet sáng nay (22/11), ông Hà Văn Hải – Phó chủ tịch UBND xã Đồng Giáp cho biết: Việc Pẩu trở về làng quả thật khiến gia đình và người dân hoang mang. Thêm vào đó thông tin từ người thân, Pẩu không chỉ giết hại và ăn thịt cháu D. mà còn hiếp dâm cả một số người thân trong gia đình càng khiến dân làng kinh hãi. Dân làng không ai bảo ai nhưng họ đều không dám đi đâu trời tối, nhà cửa lúc nào cũng cửa đóng then cài. Mặc dù chính quyền địa phương đã rất nhiều lần vận động gia đình tiếp nhận Pẩu nhưng đều vô ích, bởi họ cho rằng, nó chỉ làm khơi gợi nỗi đau chưa thể nguôi của gia đình, làng xóm. Kể từ khi Pẩu trở về làng bệnh tình của Pẩu cũng chẳng khá hơn, đêm đêm nghe tiếng chó sủa Pẩu cũng cất tiếng sủa theo, càng làm cho người dân hoảng hốt, kinh sợ. Ai dám chắc, vụ án giết người ghê rợn năm xưa không có khả năng tái hiện. Cuối cùng, giải pháp tạm thời được đưa ra, chính quyền xã phối hợp với cơ quan chức năng đã đưa Pẩu trở lại Bệnh viện Tâm thần TƯ. Nhưng phía bệnh viện cũng chỉ đồng ý tiếp nhận Pẩu 2 tháng.
Cơ quan chức năng lúng túng
Vụ việc càng trở lên căng thẳng khi mà thời gian Pẩu điều trị 2 tháng ở Bệnh viện Tâm thần TƯ cận kề hết hạn. Ai là người tiếp nhận Pẩu? Pẩu cư trú ở đâu? Ai đảm bảo việc Pẩu đã khỏi hoàn toàn về không làm kinh động tới gia đình và người dân? Ông Hoàng Văn Thuật – Phó Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Văn Quan, Lạng Sơn cho biết: "Thực sự vấn đề này đang khiến chúng tôi đau đầu và rất lúng túng chưa biết giải quyết ra sao. Sắp tới, bệnh viện thì trả về, gia đình ruồng bỏ, cứ đẩy ra xã hội như vậy quả thật rất khó giải quyết". Theo ông Thuật, về chính sách, chế độ, phòng đã làm đúng theo Nghị định 67 về chính sách trợ giúp các đối tượng xã hội; cũng đã chi hơn 10 triệu đồng để hỗ trợ tiền thuốc men, đi lại khi đưa Pẩu đi chữa trị tại bệnh viện tâm thần. Hiện, phương án cuối cùng mà phòng đưa ra là xây cho Pẩu một căn nhà nhưng lại gặp phải một rào cản, ai sẽ chăm nuôi Pẩu. Ai canh chừng Pẩu?. Nếu xây nhà rồi nhốt Pẩu vào đó là vi phạm pháp luật, nhưng nếu không xích, không có người chăm nom thì có xây 10 căn nhà như thế cũng không giải quyết được vấn đề.
Ông Thuật nói rõ, vấn đề ở đây thuộc phạm trù đạo đức, cơ quan chức năng đã tạo mọi điều kiện có thể nhưng gia đình vẫn từ chối Pẩu. Việc này phải có sự kết hợp tốt giữa gia đình và cơ quan chức năng chứ một mình phòng cũng không thể giải quyết được tận gốc. “Sắp tới thời hạn Bệnh viện Tâm thần TƯ trả Pẩu về. Mặc dù chưa khỏi bệnh nhưng bệnh viện cũng chỉ đồng ý tiếp nhận Pẩu nốt lần này. Hiện tại phòng cũng chưa nhận được văn bản hướng dẫn cụ thể cho vấn đề này. Nếu thời gian tới, Pẩu về mà không ai tiếp nhận thì cũng chỉ còn cách... thả Pẩu ở đầu làng” -  ông Thuật nhấn mạnh. Cũng trong chiều 22/11, chúng tôi đã liên hệ đến Sở LĐ-TB&XH tỉnh Lạng Sơn, ông Nguyễn Văn Giang - Chánh văn phòng Sở cho biết: Sở đã biết thông tin về vụ việc, đang họp bàn và sẽ sớm đưa ra phương án giải quyết tối ưu nhất.
Mẫn Chi

  ---------------------------------------------------

Thiếu nữ cắn lưỡi vì bị cưỡng bức tập thể

 

 

Bị 4 người bạn khống chế đưa vào nhà nghỉ giở trò đồi bại, cô bé 15 tuổi dùng dao lam cắt mạch máu, đập đầu vào tường và cắn lưỡi tự tử.

Ngày 18/11, TAND Đà Nẵng mở phiên xử Trần Gu Lít (18 tuổi), Nguyễn Văn Ly (19 tuổi), Đỗ Thanh Minh (20 tuổi), Nguyễn Văn Sử (17 tuổi, đều trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) về hành vi hiếp dâm trẻ em.
Bốn thanh niên (mặc áo vàng và xanh, hàng đầu) cúi đầu nghe tòa tuyên án. Ảnh: Minh Nhật.
Bốn thanh niên (mặc áo vàng và xanh, hàng đầu) nghe tòa tuyên án. Ảnh: Minh Nhật.

VKS cáo buộc, tối 5/5, các bị cáo ngồi uống rượu. Lít sau đó gọi điện thoại rủ cô bạn tên Lê đến tham gia cuộc vui. Đến 3h sáng hôm sau, Lê buồn ngủ nên bảo Lít tìm chỗ ngủ.
Cả 4 thanh niên đưa cô bé 15 tuổi vào nhà nghỉ và khống chế hiếp dâm tập thể. Bị làm nhục, Lê dùng dao lam cắt mạch máu, đập đầu vào tường và cắn lưỡi tự tử nhưng không thành.
Sử về nhà nhờ mẹ đến an ủi Lê và đưa đi khâu vết thương. Hành vi đồi bại của nhóm thanh niên sau đó lộ tẩy.
Do phạm tội hiếp dâm trẻ em, Ly và Minh mỗi người bị phạt 14 năm tù, Lít 12 năm, Sử 10 năm. Mẹ của Sử cũng bị phạt 9 tháng tù về tội không tố giác tội phạm.
Minh Nhật

 --------------------------------------------

 

Trút hận vào… "của quý"

Có cô nghe lõm bõm, tưởng cắt xong bỏ vào bình thủy (phích nước) để “bảo tồn”, ai ngờ cái bình còn nóng, “của quý” trở thành của vứt…
Mới đây, BV Nhân dân 115 (TP.HCM) tiếp nhận bệnh nhân NTP (40 tuổi, TP.HCM) trong tình trạng “của quý” bị cắt gần đứt lìa, chỉ còn dính tí da. Sau khi phẫu thuật, “của quý” của ông mới có thể… cục cựa nhưng chuyện ấy thì… “than ôi, thời oanh liệt nay còn đâu”!
Nỗi oan tình cũ
Ông P. kể: “Vợ chồng cưới nhau hơn 10 năm. Tôi phụ trách giám sát công trình, nhà cửa cho một đơn vị xây dựng, còn vợ ở nhà may quần áo gia công. Trước khi gặp vợ, tôi có một mối tình và cũng đã thật thà kể cho vợ nghe”.
Theo ông P., Trái đất đúng là tròn, xui rủi thế nào ông lại gặp lại cố nhân. Đơn vị xây dựng của ông hợp đồng thi công căn nhà bốn tầng cho người tình cũ, còn ông chịu trách nhiệm giám sát. “Xa cách khá lâu, giờ gặp lại cả hai mừng vui nhưng vẫn giữ khoảng cách. Tôi và người cũ thường gặp để trao đổi những vấn đề phát sinh trong quá trình xây nhà. Tuy nhiên, vợ tôi khi biết chuyện đã tỏ thái độ ghen tuông quá mức” - ông P. nói.
Ông P. kể tiếp: “Trước đây khi có việc quan trọng vợ mới gọi điện thoại, sau này gọi liên tục. Có hôm cô ta chạy xe đến chỗ xây nhà, nói sẵn đi công chuyện ghé qua nhưng thực chất là để dò xem tôi đang làm gì. Vài lần gặp tôi đang bàn chuyện với người cũ, cô ta khó chịu ra mặt, nói bóng nói gió. Về đến nhà cô ta gặng hỏi đủ điều, trả lời không xuôi là cô ta đâm nghi kỵ, rồi càm ràm. Hễ có ai gọi điện thoại, tôi nghe máy là cô ta cứ sán đến gần để ngóng xem tôi nói chuyện gì...”.
Do chán cảnh ghen tuông của vợ nên ông P. thường rủ bạn ra quán nhậu. Về đến nhà, sẵn có rượu bia trong người nên mỗi lần vợ cằn nhằn, truy hỏi thì ông nổi cáu. Một hôm nhậu say, về nhà ông P. phớt lờ mọi câu hỏi và những lời ghen tuông của vợ. Ông kêu khát, vợ lẳng lặng đưa ly nước. “Vài phút sau tôi mê man và ngủ say. Cảm nhận bị đau nhói ở phần dưới, tôi bừng tỉnh thì thấy vợ tay cầm kéo dính đầy máu, còn “thằng nhỏ” thì lủng lẳng... Tôi la đau, cô ta hoảng hốt gọi xe chở đến bệnh viện” - ông P. nhớ lại.
Trong khi đó, bà M. (vợ ông P.) thừa nhận phụ nữ ai cũng có máu ghen nhưng ghen như bà quả là tai hại. “Nghe mọi người xì xào người tình cũ của chồng đẹp và giàu khiến tôi nổi điên. Khi thấy mặt “tình địch”, lại biết anh luôn gặp gỡ vì công việc khiến bụng dạ tôi lúc nào cũng như lửa đốt” - bà M. tỏ lòng.
Bà M. cho biết mỗi lần tưởng tượng chồng đang vui vẻ, cười nói với người tình cũ là bà bỏ hết công việc, ngồi thừ ra. Chưa hết, những khi tưởng tượng cảnh hai người đang… trong phòng riêng là bà bủn rủn tay chân, mặt nóng bừng. “Sợ chồng nối lại tình xưa, bỏ bê nên tôi đã làm một chuyện tày trời. Gia đình, bạn bè biết chuyện ai cũng chê cười. Giờ gặp ai tôi cũng ngại. Nghĩ lại thì đã quá muộn” - bà M. nói.
BS Nguyễn Đình Phú, Phó Giám đốc BV Nhân dân 115, nói mỗi năm bệnh viện nối và chỉnh “của quý” cho gần chục ông. Và khi lý giải nguyên nhân vì sao “của quý” bị cắt, ông nào cũng nói do vợ ghen.
Trút hận vào… “của quý”
Trong khi đó, PGS-TS Trần Ngọc Sinh, Trưởng khoa Ngoại - Tiết niệu BV Chợ Rẫy (TP.HCM), cho biết bình quân mỗi năm bệnh viện tiếp nhận và điều trị 15-20 ca bị cắt… “của quý”, đa số bị vợ hoặc tình nhân ra tay vì ghen. “Có ca điều trị được, cũng có ca chúng tôi bó tay vì “cái ấy” bị chó tha, luộc chín, kiến vàng gặm, vợ mang theo…” - TS Sinh nói.
TS Sinh kể: “Có hai vợ chồng ở Cần Thơ lên TP.HCM chơi rồi thuê khách sạn nghỉ. Tối chờ chồng ngủ say, bà vợ dùng dao cắt phéng “của quý” rồi bỏ vào… bình thủy. Nghe chồng la, bà vợ cuống cuồng gọi xe chở đến bệnh viện, tay xách theo bình thủy. Khi lấy “cái ấy” ra mọi người tá hỏa vì đã… chín. Nghe bác sĩ giải thích không thể nối lại “của quý” cho chồng, bà vợ ôm mặt khóc thảm”. Theo TS Sinh, bà vợ nghe mang máng “của quý” sau khi cắt cho vào bình thủy sẽ nối được nên mới ra tay để cảnh cáo thói trăng hoa của chồng. Ngờ đâu bình thủy có nước sôi nên “cái ấy” bị luộc chín.
Một trường hợp khác, bà vợ ở Long An sau khi cắt đã quăng “của quý” của chồng xuống ao gần nhà rồi gọi xe chở đến bệnh viện giữa đêm hôm. Nghe bác sĩ bảo phải có “cái ấy” thì mới nối lại được, bà vợ tức tốc về Long An huy động hàng xóm tát ao nhưng… tìm không ra.
Sáng hôm sau, mọi người tiếp tục lùng tìm “của quý” thì thấy nó nằm giữa chạc ba cây bình bát gần ao, bị kiến vàng gặm nham nhở. Cầm “cái ấy” đã thâm tím, đầy vết tích, bác sĩ lắc đầu. “Lúc giận dữ, bà vợ quăng “của quý” xuống ao, dè đâu “cái ấy” vướng trên cây nhưng không biết. Bà vợ vừa xấu hổ, vừa hối hận vì cơn ghen nông cạn của mình” - TS Sinh kể, làm người nghe cười đến chảy nước mắt.
Nhiều bà vợ ghen tuông đến nỗi cắt “của quý” của chồng rồi mang theo làm… kỷ vật khiến bác sĩ bó tay. Cũng có bà sắp đặt bài bản, hẳn hoi trước khi ra tay… cắt. “Một bà vốn là Việt kiều, về Việt Nam thăm chồng. Khi biết chồng có bồ nhí, mặc dù máu “Hoạn Thư” sôi lên nhưng bà cố giữ bình tĩnh, vẫn chiều chuộng và lo cơm nước, quần áo tươm tất cho chồng.
Ông chồng hí hửng, tưởng vợ không biết chuyện “phòng nhì” nên vẫn ăn ngon ngủ yên. Đến giờ G, sau khi ông chồng ngáy khò vì được phục vụ ăn uống no say, bà vợ dùng dao cắt phéng “của quý” sát gốc. Người thân kể lại trong lúc gọi xe đưa ông chồng vào bệnh viện, có người thấy bà vợ gói “cái ấy” vào khăn tay, bỏ vào túi xách rồi gọi xe ra sân bay”.
Theo TS Trần Ngọc Sinh, do không có “của quý” nên bác sĩ chẳng thể nối lại cho ông chồng. Bệnh viện phải tạo một cái “của không quý” giả để ông có thể tiểu đứng, nếu không sẽ phải… tiểu ngồi.
Thêm trường hợp khác, một ông là giám đốc doanh nghiệp ở tỉnh lên TP.HCM thăm vợ bé. Ghen tức vì bị chồng hờ bỏ bê lâu ngày, vợ bé quyết ra tay. Trong khách sạn, đợi chồng hờ ngủ say, vợ bé cầm dao xén ngọt “của quý” đến tận gốc, rồi lẳng lặng ra ngoài, không quên mang theo “cái ấy” làm… kỷ vật. “Khổ cho ông giám đốc, mặc dù được nhân viên khách sạn mang tới bệnh viện nhưng bác sĩ bó tay. Tôi không hiểu ông ta sẽ trả lời với vợ lớn như thế nào khi “cái ấy” không còn!” - TS Sinh cười.
Cũng có trường hợp trước khi trị chồng thói trăng hoa, nay hết cô này mai đến cô nọ, một bà ở TP.HCM lên kế hoạch hẳn hòi. Biết bị cắt “của quý” sẽ rất đau, máu ra nhiều nên bà ta chuẩn bị sẵn thuốc tê, bông băng, thùng đá… “Sau khi cắt “cái ấy” của chồng, bà ta nhanh tay tiêm thuốc tê, băng bó vết thương, bỏ “cái ấy” vào thùng đá rồi tức tốc gọi xe đến bệnh viện. Mặc dù ghen nhưng bà ta vẫn thương chồng, sợ chồng đau, sợ chồng thành… thái giám nên chuẩn bị rất bài bản, kỹ càng” - TS Sinh kể.
Bị “cắt”, phải làm sao?

Các bà vợ, tình nhân khi cắt “của quý” của chồng, của người tình thường không ý thức được hậu quả. Họ nghĩ đơn giản rằng “cắt” chỉ nhằm cảnh cáo vì sau đó các bác sĩ sẽ nối lại được. Trong trường hợp “của quý” được mang đến trong vòng 6 tiếng đồng hồ và bảo quản đúng kỹ thuật thì mới hy vọng phục hồi nhưng mất cảm giác hoàn toàn. Còn “của quý” mang đến chậm, bị hoại tử thì bác sĩ bó tay.
“Của quý” sau khi bị cắt nếu được nhanh chóng ngâm trong bịch nước dịch truyền rồi bỏ vào thùng đá thì có thể được phục hồi sau khi nối lại. Nếu “ướp” trực tiếp với đá thì “của quý” sẽ bị bỏng lạnh, khó nối lại. Trường hợp không có nước truyền dịch thì đựng “của quý” trong bọc rồi mang thẳng tới bệnh viện trong vòng 6 tiếng.
PGS-TS Trần Ngọc Sinh
Trưởng khoa Ngoại-Tiết niệu - Bệnh viện Chợ Rẫy

  ----------------------------------------------

Xác chết không đầu trong ngôi nhà hoang

Trong không gian vắng lặng của miền đồi, con chó của người thợ săn bỗng sủa vang động cả một góc rừng thông. Người thợ săn, tên Trần Tự, thấy lạ liền chạy ào tới phía con chó của mình thì anh ta như chết đứng, toàn thân mồ hôi vã như tắm. Trước mắt anh ta là một xác chết trần truồng giữa nền nhà hoang cỏ dại phủ đầy. Kinh hoàng hơn là cái xác không có đầu. Trần Tự sợ hãi vắt chân lên cổ chạy về làng hô hoán nhưng cả làng không ai dám vào rừng thông để chứng kiến cảnh tượng ấy.
Ảnh minh họa Ảnh minh họa
 
Lực lượng công an địa phương được thông báo và nhanh chóng tổ chức xuống hiện trường. Đội điều tra hình sự, công an huyện phong tỏa hiện trường, tìm kiếm những gì còn sót lại, mong làm sáng tỏ vụ án. Công tác khám nghiệm tử thi xác định nạn nhân là nữ, tuổi chừng 20 đến 30, đã bị giết chết ít nhất hai ngày trước đó. Hung thủ đã cắt đầu nạn nhân nhằm mục đích phi tang, gây khó khăn cho quá trình điều tra phá án. Tuy nhiên, điều đặc biệt là trên bàn chân trái của nạn nhân có một cái sẹo rất lớn. Đó là cơ sở để cơ quan điều tra phát lệnh tìm kiếm thân nhân.Thông tin được phát đi không lâu thì đã có người đến trình báo. Một người phụ nữ, có tên Giang, đến cơ quan công an cho rằng đó là bạn của cô, hai người đã cùng làm ở một quán cắt tóc gội đầu sát đường tỉnh lộ. Theo lời trình báo, nạn nhân có tên Nguyễn Thị Phương, 26 tuổi, làm nhân viên quán cắt tóc gội đầu, là người tỉnh khác đến làm ăn. Phương bỏ đi đã 3 ngày mà không để lại lời nhắn cho đến khi bạn thân cô có được thông tin phát đi của cơ quan chức năng về xác chết không đầu và đặc điểm nhận dạng duy nhất là vết sẹo lớn trên mu bàn chân trái. Khai thác thêm thông tin từ người bạn thân của nạn nhân, cơ quan điều tra có một nguồn tin quan trọng là gần đây Phương thường hẹn hò với một người đàn ông, nhưng chính Giang cũng chưa gặp mặt. Chỉ biết rằng đã có lần Phương kể rằng, người tình của cô đã có vợ, có con. Đầu mối duy nhất mà cơ quan điều tra có thể lần ra hung thủ là dựa vào lọ nước hoa mà Phương khoe được người tình tặng. Cơ quan điều tra nhận định, rất có thể hung thủ chính là người tình của mà Phương. Các trinh sát nhanh chóng xác minh địa chỉ của lọ nước hoa trên. Nhưng trong bán kính đến 5 cây số trên địa bàn không có nơi nào kinh doanh mặt hàng này. Chỉ duy nhất một bà chủ bán đồ lưu niệm trước cổng trường học cấp 2 ở huyện đã ngờ ngợ và cung cấp cho công an một thông tin khá bất ngờ. Bà ta cho rằng, nhãn hiệu nước hoa trên trùng khớp với một lọ nước hoa mà con gái bà, đang là sinh viên, đã dùng. Bà lên phòng con gái và đem xuống một sản phẩm giống y đúc lọ nước hoa mà công an có được. Các điều tra viên cho rằng, đó chỉ là một sự trùng hợp vì không chỉ một mà là hàng ngàn, hàng triệu lọ nước hoa như thế được sản xuất. Vụ án đi vào bế tắc. Bỗng, một buổi chiều trực ban công an huyện nhận được một cú điện thoại yêu cầu được nói chuyện với người phụ trách điều tra vụ án. Giọng nói gấp gáp, một người phụ nữ thông báo rằng bà biết một thông tin khác liên quan đến nguồn gốc của lọ nước hoa mà cơ quan điều tra đã tích cực truy tìm. Người thông báo chính là người đàn bà bán đồ lưu niệm trước cổng trường học. Bà ta nói, vừa rồi bà điện thoại cho con gái đang học xa thì con gái cho biết, đã có lần mua hộ lọ nước hoa này trên thành phố cho một người thầy giáo cũ. Danh tính người thầy giáo này cũng được cung cấp có tên là Vương Đình Dự. Một tổ trinh sát được giao nhiệm vụ tìm hiểu về các mối quan hệ của người thầy giáo có tên trên. Một điều khá bất ngờ là gần đây Dự thường xuyên nghỉ lên lớp vì lý do ốm đau. Dự là thầy giáo dạy môn toán của một trường cấp 3 đóng trên địa bàn huyện. Thầy giáo này đã có gia đình và hai cô con gái, người vợ cũng là giáo viên dạy cùng trường. Dù có cơ sở nhưng cơ quan điều tra vẫn không tin tưởng vào những suy đoán mà tiếp tục tiến hành điều tra song song cùng một hướng khác. Tại hướng điều tra khác, các điều tra viên cũng thu thập được những thông tin khả quan, điều lạ lùng là lại liên quan đến người thầy giáo tên Dự. Một người dân cho các cán bộ điều tra biết rằng, hôm xảy ra vụ án nhiều người đã thấy Dự đèo một người con gái đi ra từ quán cà phê. Từ chi tiết miêu tả rất có thể đó chính là Nguyễn Thị Phương. Từ một số thông tin chính xác khác, cơ quan điều tra quyết định triệu tập Vương Đình Dự. Tại cơ quan công an, Dự tỉnh bơ như không có bất kỳ điều gì xảy ra. Khi cán bộ điều tra hỏi: - Anh có biết cô gái tên Phương làm nhân viên quán cắt tóc gội đầu Họa Mi trên đường tỉnh lộ chứ? Dự ráo hoảnh rồi hỏi lại điều tra viên: - Có thể biết mặt nhưng không biết tên. Sao các anh lại gọi tôi lên đây để hỏi về điều này? Điều tra viên giải thích: - Chúng tôi đang điều tra một vụ án giết người gây xôn xao dư luận ở Thượng Cát. Chắc là anh có biết điều này? Dự cau có: - Thế nghĩa là các anh nghi tôi giết người?. Các anh làm thế này là tổn hại nghiêm trọng đến công việc giảng dạy của tôi. Điều tra viên trấn an: - Anh bình tĩnh, chúng tôi mời anh lên đây là có cơ sở. Nhiều người đã nhìn thấy anh đi với nạn nhân gần ngày xảy ra vụ án. Dự cười khẩy: - Không ai ở đó biết mặt tôi cả và tôi cũng không biết họ là ai. Có thể họ nhầm và các anh cũng đã nhầm lẫn. Điều tra viên đặt lên bàn một lọ nước hoa và một mảnh giấy ghi một dãy số điện thoại rồi nói: - Đây là lọ nước hoa mà người tình của nạn nhân đã tặng cho cô ta. Lọ nước hoa này lại được một người khác mua hộ cho người tình của nạn nhân. Chúng tôi nghi ngờ người tình giấu mặt của nạn nhân chính là anh. Dự đang định phản kháng thì điều tra viên tiếp tục đưa ra những chứng cứ khác: - Chưa hết, đây là số điện thoại anh đã đăng ký ở đại lý trên chợ huyện và số điện thoại này chính là số mà nạn nhân Phương đã dùng. Chúng tôi đã điều tra và biết được rằng, anh thường xuyên liên lạc đến số điện thoại này cho đến khi nạn nhân mất tích. Anh có còn chối cãi là không quen biết nạn nhân hay không? Thấy Dự cứng họng không nói được lời nào, điều tra viên bồi thêm: - Anh đã đi lại với nạn nhân Phương và có mối quan hệ bất chính khi anh đã có vợ con. Bằng chứng là anh và nạn nhân Phương đã hẹn hò nhau nhiều lần ở nhà nghỉ Bích Thúy. Anh tưởng rằng không ai nhận ra anh sao? Với những chứng cứ này chúng tôi mong anh thành thật khai nhận có phải chính anh đã giết Phương không? Điều tra viên liên tục lặp lại câu hỏi nhưng Vương Đình Dự vẫn lặng thinh không hé răng nói nửa lời. Một lát sau,  toàn thân hắn run cầm cập ngã vật xuống nền gian phòng thẩm vấn miệng lảm nhảm: - Tôi đã giết người, tôi đã giết người. Các điều tra viên phải xốc Dự ngồi dậy giúp hắn lấy lại bình tĩnh để kể lại toàn bộ sự việc. Dự kể rằng, hắn quen với Nguyễn Thị Phương trong một lần cùng mấy người bạn đi cắt tóc gội đầu. Dù đã có gia đình, lại là thầy giáo, nhưng Dự chủ động buông lời tán tỉnh Phương cho đến khi "cá cắn câu". Một lý do mà Dự nói với điều tra viên rằng hắn muốn Phương sinh cho hắn một đứa con trai vì vợ chồng Dự chỉ có hai cô con gái. Nhưng trái lại Nguyễn Thị Phương sau khi quan hệ mật thiết với Dự thì lại đòi hỏi một danh phận và nằng nặc đòi Dự phải ly hôn vợ để đến với mình. Điều kiện này đã bị Dự từ chối và Phương đã đe dọa, nếu Dự không làm theo lời đề nghị của mình thì sẽ phải lãnh hậu quả ê chề. Lo lắng vì sợ Phương sẽ phanh phui mối quan hệ bất chính, Dự đã nghĩ ra một kế là phải giết Phương để tránh hậu họa. Dự lừa đưa Phương lên ngôi nhà hoang ở đồi thông vắng vẻ rồi dùng đá đánh vào đầu cho đến khi nạn nhân bất tỉnh. Dã man hơn, Dự lấy con dao thủ sẵn trong cốp xe cắt đầu nạn nhân, đào hố chôn dưới chân một mô đá để phi tang. Dự thu dọn hiện trường không để lại dấu vết rồi trở về nhà như không có chuyện gì xảy ra. Tưởng rằng sẽ che đậy được tội ác của mình, không ngờ Dự lại bị vô số những những bằng chứng khác tố cáo. Thông tin Dự chính là hung thủ của vụ án xác không đầu trong ngôi nhà hoang đã khiến dư luận xôn xao. Suốt một thời gian dài người dân ở Thượng Cát vẫn sởn gai ốc khi đi ngang qua ngôi nhà hoang nơi xảy ra vụ án kinh hoàng này.

 -------------------------------------------

 

Bi kịch của cụ bà 68 tuổi và "phi công trẻ"

Sau cuộc 'mây mưa', cụ bà 68 tuổi không bồi dưỡng cho 'phi công trẻ' như đã ra giá lúc đầu nên xảy ra cãi nhau. Uất ức vì bị chửi mắng, gã tình nhân kém bà đến 47 tuổi dùng dao cắt cổ cụ chết tại chỗ.
Hung thủ Pha (áo đen) bị bắt khẩn cấp. Ảnh Tính Hà. Hung thủ Pha (áo đen) bị bắt khẩn cấp. Ảnh Tính Hà.
 
 
Chiều 8/10, một nhân viên của hiệu spa - Phòng khám chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp trên đường Đinh Tiên Hoàng (TP Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk) tới làm việc thì thấy cửa bị khóa trái, gọi điện cho chủ nhà là bà Bông (68 tuổi) nhưng không được. Phát hiện xung quanh có nhiều dấu hiệu bất thường, cô này lập tức cùng mọi người báo công an.Khi cánh cửa được phá bung ra, mọi người hoảng hốt nhìn thấy một cảnh tượng kinh hãi. Bà lão chủ nhà nằm chết trên vũng máu, cổ bị 2 vết cắt sâu, nhiều vết máu vương vãi khắp nơi. Kiểm tra hiện trường công an phát hiện vật dụng không hề bị xáo trộn nhưng hung thủ đã lấy đi chiếc điện thoại và vài triệu động của nạn nhân. Dấu vết kẻ thủ ác để lại không nhiều khiến cơ quan điều tra gặp không ít khó khăn. Sau khi rà soát hiện trường, các điều tra viên phát hiện dấu vân tay của hung thủ còn để ở cánh tủ lạnh trong nhà. Bên cạnh đó, cảnh sát cũng tìm được trong ngăn tủ của nạn nhân một quyển sổ nhỏ ghi chép về những lần "vui vẻ" với những người từng đến gặp. Tên những người này đều được nạn nhân viết tắt như: T, H, D... Trong đó công an phát hiện người tên P được viết nhiều lần vào những ngày trước khi xảy ra vụ án. Ngoài cuốn nhật ký "thầm kín đời tư", cảnh sát còn tìm thấy một dương vật giả giấu trong tủ đồ cá nhân của bà. Cơ sở spa là do con gái bà Bông mượn phía trước để kinh doanh, bà ở căn nhà phía sau. Chồng nạn nhân đã qua đời từ lâu, bà sống một mình nhưng vẫn không ngừng làm đẹp. Rất nhiều lần bà đi tới trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ để "tút" lại nhăn sắc. Nên dù đã nhiều tuổi nhưng bà vẫn còn khá khỏe mạnh và trẻ hơn so với các cụ khác. Nạn nhân sống biệt lập với hàng xóm nhưng lại có nhiều mối quan hệ phức tạp với những gã đàn ông trẻ tuổi. Những nghi can có tên trong cuốn sổ của cụ đều được công an đưa vào tầm ngắm. Họ bị triệu tập lấy lời khai và đều xác nhận từng "chăn gối" với bà lão 68 theo kiểu "ăn bánh ăn tiền". Các "phi công trẻ" cho biết họ được bồi dưỡng khá hậu hĩnh nhưng không chịu nổi bà Bông đành phải "bỏ của chạy lấy người". Nhận định những gã này đều không liên quan đến vụ án, chỉ duy nhất người tên P. trong quyển sổ vẫn chưa được xác minh nhưng lại là nghi phạm quan trọng nhất. Kiểm tra dữ liệu tàng thư với dấu vân tay để lại hiện trường, kết quả cho thấy kẻ đó chính là Phạm Trường Pha (20 tuổi, đang theo học trường Trung cấp, ngụ xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk). Tuy nhiên, cảnh sát không khỏi phân vân khi thấy lý lịch của Pha khá trong sạch. Anh ta là con út trong gia đình có hai anh em. Những năm học phổ thông, Pha luôn học giỏi, ngoan ngoãn. Trước khi xảy ra vụ án Pha vừa mới nhập học được một tuần. Tuy nhà ở xa thành phố nhưng hàng ngày học xong, anh này vẫn về với bố mẹ.
Cơ sở spa nơi xảy ra án mạng. Ảnh: Thâm Tâm.
Cơ sở spa nơi xảy ra án mạng. Ảnh: Thâm Tâm




Khi bị bắt giữ ngay tại nhà, bố mẹ Pha ngã quỵ. Đến lúc này họ mới biết con mình vốn mê chơi bi-a, cần tiền ăn chơi nên chấp nhận đổi tình lấy tiền với bà lão gần 70 tuổi. Mặt non choẹt, giọng nói cũng non, Pha khai đã biết bà Bông từ đầu năm 2010 khi còn là học sinh của Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh. Bà tỏ vẻ quý mến Pha nên thường xuyên nhắn tin, gọi điện gạ gẫm anh ta đến "vui vẻ". Sau mỗi lần bà Bông đều cho vài trăm nghìn đồng tiêu xài. Thấy cũng "ngon" nên chàng sinh viên nhắm mắt làm liều. Sáng 8/10, Pha nhắn tin cho bà Bông và hẹn chiều sẽ qua nên bà cụ cho nhân viên tiệm spa nghỉ sớm. Song lần này gã "phi công trẻ" thấy người mệt nên không thể "chiều" người tình và bị bà ta nói xỏ xiên, cho tiền cũng ít. Cãi vã xảy ra, Pha tức tối lấy con dao trên tủ lạnh cắt 2 nhát vào cổ bà Bông khiến nạn nhân chết tại chỗ. Lúc này Pha bắt đầu sợ. Hắn hoảng loạn tìm chai nước trong tủ lạnh uống để lấy lại bình tĩnh mà không ngờ đã để lại dấu vân tay. Pha chỉ nhớ trong điện thoại của nạn nhân còn lưu nhiều tin nhắn hẹn hò với nên đi tìm để xóa. Pha lấy điện thoại của mình gọi vào số máy của bà Bông thì nghe tiếng chuông reo trên lầu nên chạy kiếm. Hắn cũng tìm thấy cọc tiền khoảng 8 triệu gần đấy nên nhét vào túi. Sau đó Pha khóa trái cửa rồi ra về. Trên đường đi, hung thủ vứt con dao gây án và chùm chìa khóa xuống hồ nước. Điện thoại của nạn nhân và quần áo mặc lúc gây án Pha đốt phi tang, còn số tiền lấy được đem đi trả nợ và tiêu xài. Theo một cán bộ điều tra, với hành vi trên, công an đang xem xét Phạm Trường Pha phạm vào hai tội "giết người" và "cướp tài sản". Vụ án bắt nguồn từ lối sống lệch lạc của những người trong cuộc và hậu quả rất nặng nề. Nạn nhân phải chết thảm còn hung thủ phải đối diện với sự trừng trị thích đáng của pháp luật. Nếu chứng minh Pha phạm vào hai tội này mức hình phạt sẽ lên đến tử hình.
-------------------------------------------------------------------

Bắt 1 nghi can vụ rạch nát mặt cô gái

Kẻ trực tiếp dùng dao lam rạch mặt chị Trần Tố N. được xác định là Nguyễn Thị Mụi (SN 1983, quê Kiên Giang), hiện đang bỏ trốn.
Chị Trần Tố N. với khuôn mặt bị khâu 70 mũi Chị Trần Tố N. với khuôn mặt bị khâu 70 mũi
 
 
Liên quan đến vụ chị Trần Tố N. (SN 1991, quê Bạc Liêu) bị một nhóm 5 người khống chế dùng dao lam rạch mặt, ngày 21-10, Công an quận 8 - TPHCM đã khởi tố vụ án, bắt giữ một nghi can trong nhóm người gây án.
Theo đó, đối tượng bị bắt là Nguyễn Văn Dính (SN 1984, ngụ huyện An Ninh - Kiên Giang), người tham gia cản đường bạn trai chị N., tạo điều kiện cho Nguyễn Thị Mụi (SN 1983, ngụ Kiên Giang) rạch mặt chị Tố N.
Dính và Mụi là anh, chị chồng của Nguyễn Thị Trúc L. (SN 1991, quê Cà Mau, tiếp viên quán ăn) - người có mâu thuẫn với chị Tố N. Khi nghe tin Trúc L. đánh nhau với chị Tố N., Dính và Mụi đã rủ 3 thanh niên khác đến phòng trọ chị N. dùng dao lam rạch mặt chị.
Hiện Mụi và 3 thanh niên tham gia gây án đã bỏ trốn. Được biết, trước khi vụ án xảy ra, Trúc L. và Tố N. là đôi bạn thân, sống chung phòng trọ nhưng khi cả hai có người yêu thì dọn ra riêng.
Như Báo Người Lao Động đã thông tin, ngày 12-10, sau khi có mâu thuẫn với Nguyễn Thị Trúc L. , chị Tố N. đã bị một nhóm 4 nam, 1 nữ là người thân quen của L. xông vào nhà trọ dùng dao lam rạch nhiều nhát trên mặt khiến chị phải khâu 70 mũi.
------------------------------------------------------------------------

Căm phẫn một người cha vô nhân tính! 

 

Căm phẫn một người cha vô nhân tính!
 Mặt cháu bé bị biến dạng hoàn toàn. Nhìn bề ngoài bé 3 tuổi bị biến dạng, ai cũng đau xót và căm phẫn người cha kia.
Sáng 16-11, Tòa án Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã xét xử công khai vụ án cha đẻ dùng xăng thiêu sống đứa con trai 3 tuổi, xảy ra ngày 27-4-2011, tại xã Tế Tân, huyện Nông Cống, gây xôn xao dư luận.
Căm phẫn một người cha vô nhân tính!, An ninh - Hình sự, thieu con, vu an, an mang, linh an, thieu song con trai, bao
Mặt cháu bị biến dạng hoàn toàn (Phía sau lưng bị cáo).
Theo cáo trạng vụ án, tháng 3-2007, Vũ Văn Quang, 31 tuổi, kết hôn với chị Lê Thị Hà, ở xã Tế Tân, huyện Nông Cống. Năm 2008, chị Hà sinh cháu Vũ Quốc Linh. Cuộc sống vợ chồng xảy ra bất đồng vì Quang hay đi đánh bạc và dọa đuổi chị Hà khỏi nhà mỗi khi thua bạc. Chị Hà đã nhiều lần van xin Quang nhưng không được, đành phải đưa con về nhà bà Nguyễn Thị Nhị là mẹ đẻ ở nhờ. Nhiều lần Quang tới nhà bà Nhị đe dọa. Do đó, chị Hà đã làm đơn ly hôn với Quang. TAND huyện Nông Cống đã nhiều lần tiến hành hòa giải nhưng không thành. Ngày 21-4-2011, Quang đón cháu Linh đến TAND huyện Nông Cống để giải quyết việc ly hôn với chị Hà, đồng thời mua theo hai lít xăng mang theo. Khi tới tòa, Quang gọi chị Hà ra ngoài để nói chuyện nhưng chị Hà không ra, Quang đã đổ xăng lên người cháu Linh và đe dọa nếu chị Hà không rút đơn sẽ thiêu sống cháu Linh. Được mọi người can ngăn, cháu Linh thoát chết, còn phiên tòa phải tạm hoãn. Đến chiều 26-4, Quang lại đi đến nhà bà Nhị tìm chị Hà nhưng không gặp. Sáng 27-4, Quang mua một can xăng 2 lít rồi chở cháu Linh đến nhà bà Nhị. Sau đó, chính tay Quang đã đổ xăng lên người cháu Linh rồi châm lửa thiêu sống đứa con trai 3 tuổi của mình. Theo bản kết luận giám định pháp y của Phòng kỹ thuật hình sự CA tỉnh Thanh Hóa, cháu Vũ Quốc Linh bị tổn hại sức khỏe tới 86,16%... Trước tòa, Quang còn cho rằng do bức xúc vì vợ đòi ly hôn nên muốn đốt con cho hả giận. Nhiều người dự phiên tòa đã không kìm được nỗi xúc động khi thấy cháu Vũ Quốc Linh bị cha đẻ thiếu sống trở nên biến dạng. Căn cứ vào các hành vi phạm tội do Quang gây nên, TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt Vũ Văn Quang 20 năm tù giam theo các điểm C,Q tại khoản 1, điều 93 Bộ Luật hình sự, đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường cho cháu Vũ Quốc Linh hơn 62 triệu đồng. Sau đây là những hình ảnh thương tâm PV ghi nhận từ phiên tòa:
Căm phẫn một người cha vô nhân tính!, An ninh - Hình sự, thieu con, vu an, an mang, linh an, thieu song con trai, bao
Hy vọng cháu Linh sẽ vượt qua được nghịch cảnh và có cuộc sống bình thường như bạn bè cùng trang lứa.
Căm phẫn một người cha vô nhân tính!, An ninh - Hình sự, thieu con, vu an, an mang, linh an, thieu song con trai, bao
Quang luôn cúi gằm mặt trong suốt phiên tòa.
Căm phẫn một người cha vô nhân tính!, An ninh - Hình sự, thieu con, vu an, an mang, linh an, thieu song con trai, bao
Bị cáo Vũ Văn Quang bị truy tố về tội giết người
Căm phẫn một người cha vô nhân tính!, An ninh - Hình sự, thieu con, vu an, an mang, linh an, thieu song con trai, bao
Hai tình tiết tăng nặng là giết trẻ em và động cơ đê hèn.
Căm phẫn một người cha vô nhân tính!, An ninh - Hình sự, thieu con, vu an, an mang, linh an, thieu song con trai, bao
Hội đồng xét xử nhận định hành vi của Quang quá tàn bạo, dã man, không còn nhân tính và gây căm phẫn sâu sắc trong quần chúng nhân dân.
Căm phẫn một người cha vô nhân tính!, An ninh - Hình sự, thieu con, vu an, an mang, linh an, thieu song con trai, bao
Cháu Linh đã bị tháo rời 10 đốt ngón tay bị cháy rụi, khuôn mặt bị biết dạng khủng khiếp.
Căm phẫn một người cha vô nhân tính!, An ninh - Hình sự, thieu con, vu an, an mang, linh an, thieu song con trai, bao
Những người dự phiên tòa từ cảnh sát tư pháp, phóng viên đến chủ tọa, hội thẩm đều không kiềm được xúc động khi nhìn thấy cháu bé tội nghiệp và mỗi người đều rút ra một ít tiền để giúp đỡ cháu chữa bệnh.




































Lạnh người kẻ giết mẹ chôn xác dưới bể cá

Lạnh người kẻ giết mẹ chôn xác dưới bể cá
 Nguyễn Hữu Tài tại tòa. Tài lạnh lùng dùng sức trai trẻ của mình đánh chết mẹ rồi lôi xác chôn xuống hòn non bộ trước nhà. Sự việc chỉ được phát hiện khi thi thể nạn nhân bắt đầu phân hủy và bốc mùi.
Theo cáo trạng, năm 2009, bà Bùi Thị Hồng Nhung (sinh năm 1967) ly hôn chồng và sống với con trai tên Nguyễn Hữu Tài (sinh năm 1992) tại nhà số 36/2 Tây Sơn (P2, TP Bảo Lộc) và làm nghề nuôi dạy trẻ tại nhà. Sau khi ly hôn chồng, bà Nhung hứa sẽ cho anh em Tài một mảnh đất tại xã Đại Lào (TP Bảo Lộc) nhưng sau đó do túng khó bà có ý định bán mảnh đất trên nên Tài không bằng lòng. Mặt khác do Tài ham chơi không giúp đỡ gia đình nên thường bị bà Nhung la mắng khiến Tài bức xúc và mâu thuẫn với mẹ. Khoảng 23g ngày 16-8-2011, khi hai mẹ con đang xem ti vi trong phòng ngủ thì Tài có hỏi bà Nhung “Mẹ định bán miếng đất ở Đại Lào?”, bà Nhung trả lời: “Tao bán thì sao?” nên Tài nảy sinh ý định giết mẹ. Lợi dụng lúc bà Nhung không để ý khi xem tivi, Tài đánh vào gáy làm bà ngất xỉu, tiếp đó siết cổ cho đến chết rồi mang xác giấu dưới bể cá cảnh ở phía trước sân nhà. Sau khi giấu xong xác bà Nhung, Tài vào lau dọn nền nhà và ra khách sạn trên đường Trần Phú (Bảo Lộc) để ngủ. Hôm sau Tài quay về nhà ở cho đến khi người thân phát hiện xác bà Nhung tại bể cá trước nhà và đưa Tài đến cơ quan công an đầu thú.

  -----------------------------------------

Hải Phòng: Một cháu bé bị giết hại dã man Hình ảnh Cháu Bùi Huy Hoàng và gầm cầu thang nơi xác cháu được phát hiện. Sáng 1/7, một số người dân phát hiện dưới gầm cầu chui dẫn vào cầu Quay - thuộc phường Cát Dài, quận Lê Chân, TP Hải Phòng thi thể một cháu bé (nam) đầu để trần, mặc áo phông màu đỏ và một chiếc quần đùi màu thẫm nằm gục trên hè đường. Nhận được tin báo, lực lượng Công an sở tại đã nhanh chóng có mặt và xác định: Cháu bé đã tắt thở trong trường hợp hết sức thương tâm... Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân khoảng 12-13 tuổi, trên cổ có nhiều vết bầm tím và những vết xước rớm máu. Một bên móng tay cái của cháu bé bị trật. Tại lưng có một vết thương rất nặng, gây chảy máu nội tạng. Đặc biệt, bộ phận sinh dục của cháu đã bị cắt bỏ... Theo một số thông tin ban đầu, vào khoảng 4h sáng cùng ngày, một số người tập thể dục đã phát hiện thấy cháu bé nằm trong gầm chiếc cầu thang lộ thiên dẫn lên gác nhà số 12 phố Hoàng Ngân, (quận Hồng Bàng) nhưng tưởng cháu đang ngủ nên không ai gọi. Cho tới 7h30 sáng, bà H. chủ căn hộ trên, để chuẩn bị dọn hàng bán quần áo đã gọi cháu dậy thì phát hiện cháu đã chết. Cũng theo một số quần chúng, có một người xích lô ngay sau đó đã vội vã chở xác nạn nhân về hướng Bệnh viện Việt - Tiệp. Tin mới nhất: Nạn nhân được xác định là Bùi Huy Hoàng, sinh ngày 8/3/1995 ở thôn Trung Nghĩa, xã Hợp Đức, Kiến Thụy, TP Hải Phòng. Cháu Hoàng đã bỏ nhà đi từ 10 ngày nay. Hiện các lực lượng Công an TP Hải Phòng đang ráo riết triển khai nhiều biện pháp truy tìm kẻ đã sát hại cháu Hoàng để xử lý nghiêm trước pháp luật. Theo Duyên Hải Báo CAND

Xét xử nghịch tử lên kế hoạch giết đại gia đình mình Sau khi giết chết người bác ruột, cơ quan Công an còn tìm được trong cuốn sổ có ghi danh sách nạn nhân trong gia đình sẽ phải chết dưới tay của Dũng. Ngày 11/7, TAND Hà Nội đưa Đặng Tuấn Dũng (SN 1984) trú tại tổ 9 phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội ra xét xử về tội giết người. Nạn nhân của Dũng là người bác ruột của bị cáo, bà Đặng Thị Chung (SN 1952) cùng trú tại địa chỉ trên. Theo cáo trạng, vào khoảng 15h30 ngày 8/5/2010, Dũng điều khiển xe máy Jupiter mang BKS 30H8 - 5822 màu đen vàng, chở bạn gái tên Hân về nhà chơi. Khi Dũng và Hân đi qua cổng nhà bác mình là bà Chung thì thấy bà Chung một mình đang đứng sơn hàng rào sắt trước cửa. Dũng liền vào bếp lấy một con dao nhọn, sắc giấu vào trong áo rồi chạy sang chỗ bà Chung. Đứng phía sau, Dũng bất ngờ vung dao đâm 3 nhát liên tiếp vào lưng, bụng và sườn của nạn nhân. Bà Chung chỉ kịp kêu lên: “Ối giời ơi, thằng Dũng nó đâm chết tôi rồi” và gục xuống. Nạn nhân đã chết vì mất máu cấp.
Hình ảnh Bị cáo Dũng tại phiên tòa ngày 11/7.
Sau khi đâm chết bác ruột, Dũng và người bạn gái lên xe máy phóng đi. Đứa cháu bất lương này đã cầm cố xe máy, cùng bạn gái trốn vào Bình Dương. Ngày 11/5, Dũng bị bắt ở Bình Dương. Dũng có tiền sử bệnh thần kinh. Từ năm 2002 đến năm 2003, Dũng đã được gia đình đưa đến Bệnh viện Tâm thần Hà Nội điều trị 2 lần. Thấy bệnh tình thuyên giảm, gia đình đã đưa Dũng về điều trị ngoại trú tại trạm ý tế địa phương. Sau khi xảy ra vụ án, Cơ quan công an tìm được cuốn sổ của Dũng, trong đó Dũng đã lên sơ đồ sẽ giết chết 2 bà bác đầu tiên, sau đó sẽ là ông chú ruột, cuối cùng là chị gái và anh rể... Bản thân mẹ đẻ Dũng, dù không nằm trong "hồ sơ thần chết" này nhưng cũng bị Dũng đánh cho lên bờ xuống ruộng, nhiều lần phải "sơ tán" khỏi nhà, đến ở và làm việc cho một xưởng làm than dưới chân cầu Long Biên. Theo giám định tâm thần của cơ quan chức năng, Dũng có mắc bệnh tâm thần, thể ảo giác thực tồn. Trước, trong và sau khi thực hiện hành vi phạm tội, bị cáo Dũng bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Tuy nhiên, theo phân bệnh quốc tế về các rối loạn tâm thần thì Dũng hoàn toàn có khả năng chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi của mình. Vì lý do đó, Dũng nhận mức án 10 năm tù giam về tội Giết người.
-------------------------------------------------------------------
Tra tấn nhân viên bưu điện như thời trung cổ 2 kẻ thủ ác với những hành vi tàn độc tới khó tin đã đánh đập nhân viên bưu điện và giờ đây chúng đã phải lãnh án. Bị hại trong vụ án là chị Nguyễn Thị Mến (SN 1981, ở ấp Sây Giăng, xã Vĩnh Trị), nhân viên Điểm Bưu điện văn hóa xã Vĩnh Trị. Tại Tòa, bị cáo Vinh khai đã cùng Phương gây án do chị Mến hứa nhường công việc phụ trách điểm bưu điện cho Phương nhưng khất chưa thực hiện. Vì thế, trưa 22/12/2010, Vinh đã đến điểm bưu điện “hỏi tội” chị Mến. Khi đến nơi, thấy chị Mến đang nằm trên võng, Vinh cùng Phương dùng dây trói cơ thể, dùng vải nhét vào miệng, dùng gậy gỗ đánh chị Mến bất tỉnh. Chưa hết, chúng còn lột quần áo nạn nhân, dùng kéo để cắt tóc, cắt gân chân tay, đâm vào nhiều chỗ kín trên người chị Mến.
Hình ảnh Bị hại Nguyễn Thị Mến
16h cùng ngày, chị Mến tỉnh lại, bò ra cửa kêu cứu và thoát chết nhờ đến bệnh viện kịp thời. Hai mẹ con Vinh bỏ trốn nhưng bị bắt giữ ngay sau đó. Ngày 23/4, TAND huyện Vĩnh Hưng (tỉnh Long An) xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Vũ Thị Vinh (SN 1959, nguyên nhân viên bưu tá xã Vĩnh Trị) 42 tháng tù, phạt con gái Vinh là bị cáo Nguyễn Thị Phương (SN 1990, đều ở ấp Gò Cát, xã Vĩnh Trị, huyện Vĩnh Hưng) 21 tháng tù giam về hai tội “Cố ý gây thương tích” và “Làm nhục người khác”. Theo Pháp Luật Việt Nam

 ------------------------------------------

 

“Ma nữ nhí” dụ người quan hệ tình dục rồi giết

Với chiêu bài dụ người có tài sản vào khách sạn quan hệ tình dục rồi cướp, nhóm “ma nữ nhí” đã cùng đồng bọn giết chết một người để cướp tài sản.
Tuổi đời còn rất trẻ nhưng nhóm này phạm tội có dự mưu và hành vi quyết liệt Tuổi đời còn rất trẻ nhưng nhóm này phạm tội có dự mưu và hành vi quyết liệt
 
 
Hôm nay 21-9, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Hồ Thị Mỹ Dung (SN 1994, quê Tây Ninh) 12 năm tù, Cao Hoàng Điệp (SN 1992, quê Quảng Ngãi) 15 năm tù về hai tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.
Ngoài ra HĐXX còn tuyên phạt Ký Thị Ngọc Nhung (SN 1995, quê Tiền Giang) 3 năm tù và Trần Hoàng Nhân (SN 1990, quê Quảng Ngãi) 5 năm tù cùng về tội “Cướp tài sản”.
Nhung, Dung và Lan (đã bỏ trốn) biết anh Huỳnh Tử Tuấn có xe SH, điện thoại xịn và có nhiều tiền nên bàn nhau rủ anh Tuấn vào khách sạn quan hệ rồi tổ chức cướp tài sản.
Khoảng 18 giờ ngày 5-12-2009, sau khi bàn nhau kế hoạch cướp xe, tiền, Nhung gọi điện rủ Tuấn đến khách sạn để qua đêm, Tuấn đồng ý. Trong lúc Lan và Dung đang “mây mưa” với Tuấn thì Điệp, Nhân cầm dao xông vào. Anh Tuấn hoảng sợ nên đưa tiền và điện thoại cho nhóm cướp tài sản.
Tuy nhiên, lúc này Nhung mở cửa phòng bước vào và anh Tuấn nhận ra Nhung là người quen nên hỏi “bé My hả?”. Sợ bị lộ nên Nhung bảo cả nhóm “khử đi”.
Nhóm Điệp, Dung và Nhung đã dùng dao đâm chết nạn nhân. Tiếp tân khách sạn thấy Điệp bỏ chạy và người dính đầy máu nên đã cùng người dân vây bắt giao công an xử lý.
Riêng Lan, Nhung, Dung và Nhân đã kịp nhanh chân bỏ trốn trước khi công an đến. Nhung và Dung được gia đình vận động ra đầu thú trước khi bị bắt. Riêng Nhân bị bắt theo lệnh truy nã, Lan hiện đang bỏ trốn.
----------------------------------------------------------------

 

 

 

Giết Người Lấy Sọ Luyện "Thiên Linh Cái"

 

 

Để luyện được thuật tà “Thiên Linh cái”, kẻ máu lạnh đã gieo rắc những cái chết để “luyện tập”. Trưa hè giữa tháng 8, trở lại vùng đất Đồng Tháp Mười, người dân nơi đây vẫn chưa nguôi ngoai vụ án mạng đau lòng mà kẻ giết người gây ra chỉ cho rằng có thể luyện được thuật tà “Thiên Linh cái”. Một gã đàn ông xuất hiện trên chiếc ghe rồi gieo rắc những cái chết kinh hoàng trên cù lao 3 xã Tân Bình, Tân Quới và Tân Huề. Ông ta đã phải đền mạng trước hàng ngàn cặp mắt của người dân như chính tội ác ghê tởm của một tên sát nhân ghê tởm. 
 
Hình ảnh thật về việc luyện Thiên Linh Cái Thiên linh này 1 xác 2 thân oai lực kinh người.


 1. Người đàn ông bí ẩn phiêu bạt trên chiếc ghe
Thoạt đầu, nói đến thuật tà “Thiên Linh cái” nghe có vẻ rùng rợn. Chẳng biết ở xứ ta có mấy ai luyện được thành công, nhưng những kẻ gieo rắc những cái chết chóc để luyện thuật tà và gây ra tội ác đều bị pháp luật trừng trị. Nghe kể lại, hơn 15 năm trước đây, ở cù lao xã Tân Bình (huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp), xuất hiện một người đàn ông tên Phạm Văn Tân (54 tuổi) tự xưng hành nghề thầy thuốc. Ông ta sống phiêu bạt trên một chiếc ghe và lênh đênh trên con rạch Mã Trường thuộc ấp Hạ (xã Tân Bình). Từ hồi ghe của ông cập bến, thi thoảng chỉ có vài người đến chạy chữa thuốc thang của ông. Bốc thuốc được thời gian, người dân biết đến ông ta với một danh xưng là thầy Hai Tưng. Ông nhanh chóng chiếm được tình cảm của bà con bởi thường xuyên chữa bệnh nhưng chẳng lấy tiền. Ở vùng quê nghèo, có được những thang thuốc quý mà không mất một xu khiến tiếng tăm của thầy Hai Tưng càng nhanh chóng đồn xa.
Nhiều người nhìn nhận trông thầy Hai Tưng có tượng mạo hiền từ. Cách ông nói chuyện nhẹ nhàng, khéo léo, có tích, có tuồng nên càng khiến mọi người bị cuốn hút. Đa phần, đàn bà phụ nữ và những cô gái trẻ tuổi thường hay lui tới chiếc ghe của ông để bốc thuốc. Mà ở xứ miệt vườn, chỉ cần chiếm lấy tình cảm của một người, tiếng lành mau chóng đồn xa. Một đồn thổi 10 người, 10 người cho 100 người biết. Chẳng mấy chốc danh tiếng của thầy Hai Tưng phủ lấy cả cù lao 3 xã. Ông ta nhanh chóng thoát khỏi cuộc sống lênh đênh nhờ bà con thương tình cho mượn tạm mảnh đất nhỏ để cất căn chòi mé kênh. Từ khi hòa nhập với cuộc sống mới, thầy Hai Tưng vẫn ngày đêm bốc thuốc chữa chạy cho mọi người. Ông sống khá lập dị. Suốt ngày căn nhà của thầy Hai Tưng cứ đóng im ỉm, chỉ có người vợ Trần Thị Thể (42 tuổi) thỉnh thoảng ra vào tiếp tế thức ăn cho ông. Thấy lạ, nhiều người dân thắc mắc, bà vợ này cho biết, thầy Hai đang Luyện thuật tà… “Thiên Linh cái””.
Những câu chuyện dẫn dụ về “Thiên Linh cái” nghe có vẻ huyền bí. Họ giết người lấy đầu để điều khiển âm binh thiên tướng và sai khiến người khác. Hay cũng có những chuyện làm hoang đường làm rung động người nghe. Đại loại khi nhắc đến thuật tà, người nghe càng bị mụ mị vào những mê hồn của sự hư thực. Ông Bảy Ruốc chẳng thể nào quên được những truyền thuyết về thầy Hai Tưng từng kể. Luyện “Thiên Linh cái” được phân thành nhiều trường phái. Có trường phái được luyện theo nhau thai em bé khi còn trong bụng mẹ. Hồi đó, thầy Hai Tưng bảo rằng, “Thiên” được cắt nghĩa từ sự “thiên biến vạn hóa”. Chữ “Linh” được hiểu theo sự “linh ứng” trong những thuật tà. Ở bất kỳ một pháp thuật nào, đều phải có một kết quả ứng nghiệm khi tu luyện. Còn riêng chữ “cái”, nó có nhiều nghĩa để phân loại thành nhiều trường phái chính đạo hay tà đạo. Nếu nói về thuật luyện công của thầy Hai, ông ta mụ mị người dân bằng cách hành nghề bốc thuốc cứu chữa giúp người đời để cho giấu tội ác kinh tởm. Thầy Hai Tưng tự nhận, ông ấy luyện “Thiên Linh cái” theo phương pháp lấy nhau thai của bé gái để sai khiến âm binh. Những người ác độc hơn sẽ luyện bằng thi thể của những bé gái nhỏ còn trinh. Tất cả đều là chuyện siêu hình, siêu nhiên trong bao la của vũ trụ thiên biến vạn hóa.
Thầy Hai Tưng từng thề thốt với mọi người rằng, ông chuyên ăn chay trường, không làm chuyện thất đức để tu thân và giúp người đời. Nhưng vụ việc giết người hàng loạt của kẻ tàn độc đến hồi bị lột trần. Người dân cảm thấy kinh tởm sau những hành động giết người vô nhân tính của người đàn ông khả kính đạo mạo ấy. Những việc thiện của thầy Hai Tưng và những lời nói dường như có “cánh” không che lấp được tội ác kinh hoàng được phơi bày.
Thầy Tưng hay tư hào khoe với bà con có thể giúp chị em “dụ” được đức lang quân về sau những ngày bị ruồng bỏ chán chê. Những cô bác nào chồng có biểu hiện “ăn phở” thì đến thầy bốc thuốc tuyệt đối sẽ thấy sự linh nghiệm tức thời. Sau khi dùng phải bùa của thầy Hai, lập tức những ông chồng ngoan ngoãn về nhà và như có cảm giác mê các bà vợ già ở nhà? Cũng có nhiều trường hợp, nếu quý cô muốn chồng chê và xa lánh, thầy sẽ cho bùa về “yểm” để bỗng dưng ông chồng xa lánh, chán nản và tự bỏ các cô? Cách nói chuyện hấp dẫn về những bài thuốc, những tấm bùa như rót mật vào tai bà con miệt vườn. Cái tính cả tin, thật thà của người dânNam bộ như bị cuốn hút vào một thế giới siêu nhiên huyền bí. Nhiều phụ nữ thường xuyên lui tới để tìm đến thầy Tưng xin bùa và bốc thuốc thật.
Thầy Hai Tưng chỉ có yêu cầu nhỏ nhoi, muốn đến nhà thầy bốc thuốc thì phải đi một mình và đến gõ cửa nhà thầy vào giờ “âm”. Do “Thiên Linh cái” chỉ hiệu nghiệm vào ban đêm, những âm binh thiên tướng mới nghe lời thầy sai khiến và linh ứng với lá bùa thầy ban. Thế là từ đó, đêm đến, nhà thầy Hai Tưng xuất hiện những vị khách là những quý bà, quý cô đang khao khát giữ chồng hay muốn chồng ruồng bỏ ghé qua. Kể cũng lạ, ai muốn vào nhà thầy xin bùa phải bò mọp dưới đất để chui qua tường rào. Xung quanh căn nhà thầy xin bùa. Xung quanh căn nhà thầy Tưng không lớn lắm, chỉ độ khoảng 10 mét vuông được rào chắn phía bên dưới cẩn thận. Sau khi chui qua rào, người khách sẽ lần mò và “độn thổ” lên phía trên sàn nhà. Đêm đến, trên cù lao 3 xã thời điểm đó, chưa một nhà nào có được ánh đèn điện. Căn nhà thầy Hai Tưng biệt lập giữa khu đồng không mông quạnh và chỉ lòe loẹt ánh đèn dầu lúc tỏ lúc mờ như tăng thêm vẻ huyền bí.
Ông Tư ở gần nhà thầy Hai kể lại, nhiều lúc đi đắp bờ bao ruộng quá khuya, đánh xuồng theo con rạch chạy dọc gần mé nhà thầy Tưng bỗng nhiên ông có cảm giác sởn da gà. Vậy mà nhiều bà hay các cô thập thò trước nhà thầy Hai Tưng mà thấy đáng nể. Không ít bà qua xin bùa thầy Tưng đều khen ngợi ông thầy có “phép thuật” tà rất hay. Họ không ngớt lời ca thán thầy Tưng mặc dù có nhiều người chưa từng đến đó để xin bùa mà chỉ nghe nói lại.
2. Sự mất tích đột ngột của những cô gái
Trở lại vùng đất thầy Hai Tưng từng sinh sống, khung cảnh ghê rợn dần hiện lên trong những lời kể của người dân. Họ như muốn tố cáo tội ác của ông thầy pháp từng khuấy đảo vùng quê nghèo yên bình. Cảnh cũ vẫn còn hiển hiện trong tâm thức của bà con. Anh Sang, hành nghề xe ôm ở cù lao gần 20 năm chở chúng tôi trên chiếc Wave cũ rích, vừa đi anh vừa hướng dẫn tận tình những nơi thầy bùa từng sinh sống như tố cáo tội ác của gã. Dòng kênh Mã Trường hiền hòa cặp theo mé lộ dần hiện ra. Trước đây, Thầy Tưng từng xuôi ngược để sinh sống trên dòng kênh này. Con kênh cứ chạy uốn lượn cặp theo mé lộ với những mảng lục bình trôi lững lờ.
Chiếc xe gắn máy nhiều lúc cứ nhảy chồm lên phía trước và cuốn theo những lời kể kinh dị của anh Sang. Bỗng chốc, chiếc xe thắng vội và dừng lại trước một cánh đồng trồng kín mít toàn ngô. Nhẩm đếm theo cây cột điện, anh Sang chỉ vào đám ngô sát mé lộ và khẳng định, vị trí trước đây thầy Hai Tưng được người dân cho mượn đất để dựng chòi, thoát khỏi kiếp lênh đênh trên chiếc xuồng ghe máy. Từ hồi vụ việc của ông thầy chuyên bốc thuốc “khuyến mãi” người dân bị bại lộ, mọi người căm phẫn, đến dỡ nhà và đốt sạch tất cả. Bà con cho rằng, căn nhà là cái tiền đồ cho thầy Hai gây tội ác thì cũng phải được phá bỏ để như hất đổ và loại bỏ gã thầy thuốc mất nhân tính đi vậy.
Ông thầy Hai sống che đậy hành tung rất khéo. Những lần đi đám trong vùng, ông thầy cứ khoát trên người chiếc áo bà ba trắng, râu tóc dài và ngồi vào bàn góp vui cùng gia chủ. Bà con trân trọng thầy lắm, tham dự đám tiệc nào thầy Tưng cũng được ngồi ở những mâm cao cỗ đầy. Thịt thà, rượu chè bày ra ê hề trên bàn nhưng tuyệt đối, thầy Hai chỉ xin ít cơm trắng với chén nước tương chung vui với bà con. Lý giải sự kỳ quặc cho bản thân, thầy Hai Tưng thường hay cười xòa rồi lẩm bẩm trong miệng: “Kiếp tu luyện của thầy chỉ quen với những vị chay trường và chuyên làm việc tích đức”?
Những dịp cúng tế, thầy Hai thường chạy sang nhà người dân gần đó để bắt vài con gà, con vịt. Tiện thể thầy không quên mượn cái nồi thật to về để hầm. Chẳng ai mảy may nghi ngờ hành tung của ông. Thậm chí người dân còn tin thầy Tưng thường cúng cho vong hồn âm binh thiên tướng như ông ấy nói. Đôi ba lần, thầy có mượn cái nồi không rất to, thầy chỉ cho biết mang về để hầm… đầu heo. Những vật cúng tế thầy Hai cho bà con hết. Tự dưng, mọi người không dám đụng đũa đến những thứ lễ vật thầy mang biếu. Chẳng biết vì sao, nhưng người ta có cảm giác mùi tanh tưởi bốc lên đến lợm giọng. Để rồi sau khi sự việc được phát hiện về hành tung giết người tàn độc của ông Tưng, người dân mới ngơ ra một điều, những lầm cho mượn nồi hầm đồ cúng chỉ là cái cớ. Ông thầy bất nhân lấy nồi để nấu đầu nạn nhân rục chín và thu sọ rồi luyện “Thiên Linh cái”.
Đêm cuối tháng 5-2000, một cô gái trẻ đến nhà thầy Hai Tưng để xin bùa trị ông chồng. Nguyên cớ xuất phát từ việc cô đi làm ăn xa nhà, người chồng hay gọi điện thoại bắt cô gái phải về, vì cứ nhớ nhung hoài. Ở Sài Gòn nhiều năm, cô gái có nước da rám phèn bỗng chốc trở nên trắng trẻo, hồng hào. Những lần về thăm nhà, cô mang về tiền bạc rủng rỉnh trong túi càng làm cho người chồng trở nên sinh lòng ghen tuông. Nhưng với cô ta, người chồng như quấy rầy và cảm thấy khó chịu. Vậy là, cô gái ấy nhất định tìm cách cho người chồng quên hẳn mình đi để yên thân làm ăn xa quê. Một lần về nhà, tình cờ nghe mọi người đồn đại về ông thầy Hai Tưng, dù chưa biết hay dở thế nào, cô đánh liều đến nhà thầy Tưng để xin bùa.
Cô gái ấy có tên Trần Thị Phương, thời điểm đó cô chỉ mới 25 tuổi. Phương sinh ra ở xã Tân Huề, nhà giáp ranh của xã thầy Hai Tưng trú ngụ và cùng chung trên cù lao. Hoàn cảnh quá khó khăn, lấy chồng được vài năm, cô đến TP. HCM để tìm việc làm và gửi tiền về quê phụ giúp gia đình. Nghe lời nhiều người mách bảo, đợi đến khi bóng đêm phủ xuống vùng Đồng Tháp Mười tối như mực, Phương chèo ghe tìm nhà thầy Hai Tưng. Trước khi đến nhà thầy Tưng xin bùa, cô chỉ kịp vội nói úp mở với gia đình vài câu rồi đi. Từ đó, Phương mất tăm và mãi mãi không trở về. Đã gần 2 tháng, gia đình thấy cô gái đi quá lâu nhưng chẳng có tin tức và mọi người đổ xô chia làm nhiều hướng để đi tìm.
 Được người dân dẫn dắt đến nhà ông thầy Hai Tưng, bà con phát hoảng khi thấy phía sau nhà, mé bờ kinh Cả Gừa (ấp Hạ, xã Tân Bình) có một đám đất nhú lên bốc mùi hôi thối. Khu đất trên chỉ cách nhà thầy Tưng khoảng chừng 500 mét. Sinh nghi, người dân tổ chức đào bới thì phát hiện một thi thể mất đầu nhú lên. Mọi người kinh hãi và trính báo sự việc lên công an địa phương. Lâu nay vùng đất cù lao 3 xã nổi tiếng thanh bình, nay bỗng dưng sự việc xảy ra làm chấn động vùng quê yên tĩnh. Mọi hoài nghi đều được đổ dồn lên hành tung bí ẩn của ông thầy bùa Hai Tưng.
Ngay trong chiều cùng ngày, lực lượng trinh sát bủa vây và ém quân trước nhà thầy bùa Tưng. Cơ quan chức năng yêu cầu kiểm tra hành chính ngôi nhà đóng cửa một cách đầy bí ẩn quanh năm suốt tháng. Cánh cửa mở toang, công an địa phương phát hiện 3 cái sọ người đặt trên bàn thờ. Cạnh đó, một hũ keo chứa những chùm lông đen ngòm được đậy kỹ. Ông thầy Hai Tưng lúc này mặt tái mét, miệng lắp bắp trước những câu hỏi của cơ quan chức năng. Tiến sâu vào trong căn nhà, Công an huyện Thanh Bình thu hồi được nhiều dao lam và dao Thái Lan còn vương lại vết máu. Một số chứng minh thư, nhiều vật dụng, dây chuyền, đồng hồ đeo tay, vòng mã não của các nạn nhân cũng được tìm thấy. Nhìn những kỷ vật của chị Phương, gia đình nạn nhân vật vã, òa khóc, họ gần như tin rằng đứa con gái của họ đã bị thầy Tưng sát hại. Nhận định các nạn nhân của thầy Hai Tưng ngoài chị Phương còn có một số người khác, Công an huyện Thanh Bình tổ chức công tác truy xét và tìm kiếm những thi thể còn lại.
Khai thác nhanh đối tượng, thầy Tưng chỉ xuống phía dưới sàn nhà và thú nhận bên dưới còn 2 thi thể bị vùi lấp. Con nước ngày đầu tháng 7 âm lịch dâng cao, vượt quá hàng rào quanh nhà thầy Tưng. Ngay trong đêm, người dân địa phương nỗ lực hỗ trợ cơ quan chức nào đào đất lấp bờ bao vây lấy căn nhà. Chỉ cách khu vực nhà thầy Hai khoảng gần 1 cây số, người dân hiếu kỳ ở các vùng lân cận hay tin đổ xô về xem rất đông. Cơ quan chức năng phải chỉ huy lực lượng chốt chặn ở các ngả để phong tỏa hiện trường phục vụ công tác điều tra. Người dân địa phương được huy động mang máy bơm rút cạn nước bên trong và tiến hành đào ở vị trí thầy bùa chỉ. Chỉ vài nhát xẻng, lần lượt hai thi thể của những nạn nhân còn lại được tìm thấy. Tất cả nạn nhân của ông thầy quái đản ra tay sát hại là nữ giới. Đau lòng hơn, không một thi thể nào còn nguyên vẹn và đều bị mất đầu. Tên Nguyễn Văn Tân (tức thầy Hai Tưng) được dẫn giải về Trụ sở Công an huyện ngay trong đêm để lấy lời khai. Hắn kịp lấy lại vẻ mặt bình thản và chẳng chút sợ sệt khi bị dẫn giải đi.
3. Tội ác kinh hoàng của gã thầy bùa…tà dâm
Hành tung của thầy Tưng được làm rõ. Ban đêm, mỗi khi nạn nhân của thầy Hai Tưng đến chữa bệnh, ông ta cắt cớ bắt phải chui qua hàng rào để dơ đồ và sau đó hắn ta có cơ hội để giở trò đê tiện. Nạn nhân Phương tìm thầy Tưng phải cố bò qua dãy hàng rào trong một đêm tối trời, hắn liền bảo cô gái cởi áo dơ đang mặc trên người và thay áo thun đỏ sạch để được thầy làm…phép. Vừa cởi áo trên người, thầy bùa nổi máu dê và nhào tới từ phía sau. Hắn ta hiện nguyên hình là một gã đàn ông đồi bại. Bịt miệng nạn nhân, thầy Hai Tưng lấy tay bóp cổ nạn nhân đến chết. Trở về lấy dao lam, hắn ta cạo sạch lông ở vùng kín của cô gái bỏ vào hũ keo…để dành. Các bà các cô đến xin bùa về để trị chồng cũng thường bị hắn tỉa sạch…Hắn lấy nhúm lông bỏ vào hũ keo như làm trò tiêu khiển của bùa pháp bệnh hoạn. Ông ta quan niệm, gom càng nhiều “của quý” từ nữ giới sẽ giúp hắn ta mau chóng luyện thành công “Thiên Linh cái”. Rồi sau đó, gã thầy bùa đê hèn thực hiện hành vi cưỡng hiếp thi thể nạn nhân. Mọi việc xong xuôi, hắn ta mang xác nạn nhân ra sau vườn và đào hố chôn nhằm che giấu tội ác. Có được đầu của nạn nhân, thầy Hai Tưng chạy sang nhà hàng xóm mượn cái nồi thật to để mang hầm. 3 thi thể không đầu được tìm thấy ứng với 3 sọ trong nhà cũng chính của các nạn nhân. Sau này mọi chuyện vỡ lở, các đấng ông chồng trong xóm không ngớt ghen tuông các bà vợ từng đi chữa bệnh thầy Hai. Một số gia đình tan cửa nát nhà. Một số chị em còn lại giải thích, đi khám phụ khoa ở bệnh viện huyện, bác sĩ bảo phải cạo như vậy.
Trong quá trình bị cơ quan chức năng tạm giam điều tra, thầy Hai Tưng vẫn tin hắn đã luyện được thuật tà… “Thiên Linh cái”. Sau nhiều lần xét xử, thầy Hai bị tuyên án tử hình. Ngày thi hành án, y bắn tin ra ngoài sẽ dùng phép độn thổ trước mặt bà con để chứng minh được phép thuật kỳ diệu của “Thiên Linh cái”. Trước hôm mang gã thầy bùa ác nhân thi hành án, người dân các tỉnh vùng ven kéo về xã Tân Quới rất đông. Chỉ độ chập choạng chiều, một số người dân hiếu kỳ mang theo lều chõng cắm trại ngay tại đình Tân Quới để xí chỗ. Từ nửa đêm, hàng ngàn người chen chân đứng vây kín sân đình. Người ta tò mò muốn tận mục sở thị thầy Hai Tưng dùng phép thuật biến trước mặt bà con.
Trời dần rạng sáng, ước tính hàng ngàn người dân đã vay kín pháp trường. Mặt trời lên cao, thầy Hai Tưng được dẫn giải ra đình Tân Quới. Mọi cặp mắt đều đổ dồn về thầy bùa kỳ bí. Vụ án sát hại người dã man của y gây chấn động cả một vùng miền Tây sông nước. Gã thầy bùa đã làm người dân kinh tởm bởi hành động giết người vô nhân tính và mong mỏi được pháp luật trừng trị thích đáng. Rồi thời khắc ấy cũng đã đến. Thầy Hai Tưng bị xử tử và người dân thực sự được chứng kiến ông ta đền mạng cho hành động reo rắc tội ác kinh hoàng. Quả thực, thuật tà “Thiên Linh cái” chỉ có trong tưởng tượng của ông thầy bệnh hoạn. Thầy Tưng chẳng thể độn thổ như những gì ông ta ảo tưởng. Hơn 10 năm sau, vùng đất cù lao xưa kia đã đổi thay từng ngày. Trình độ dân trí ba con dần nâng lên cao. Người ta chẳng còn tin đến một thứ thuật tà hay bùa phép. Tội ác của thầy Hai Tưng chỉ con là một ký ức buồn lùi dần vào quá khứ.
(Theo Pháp Luật & Cuộc Sống)

 -----------------------------------------

 

Đổ xăng đốt chết em gái vì bị em cho nghỉ việc

ANTĐ - Sẵn hơi men trong người lại có mâu thuẫn trước đó nên Nguyễn Ngọc Mạnh đã xông vào tát em gái. Không dừng lại ở đó, Mạnh lấy can xăng đổ lên người nạn nhân rồi châm lửa đốt… 
Nguyễn Ngọc Mạnh đầu thú tại phòng Cảnh sát truy nã tội phạm CATP
Vốn bỏ học từ nhỏ nên không biết chữ, Nguyễn Ngọc Mạnh, SN1980, quê ở thôn An Hạ, xã An Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội phải bươn trải ngoài xã hội bằng nhiều nghề. Mấy năm trở lại đây, Mạnh được vợ chồng em gái là Nguyễn Thị Hạnh thuê hàng ngày chở nguyên vật liệu xây dựng bằng xe công nông cho khách quanh vùng. Công việc có vẻ rất hợp, bởi làm gần nhà Mạnh có thêm thời gian chăm sóc con nhỏ và gia đình. Tuy nhiên, vào khoảng đầu tháng 7, năm 2011 trong một lần gọi điện thoại cho Mạnh đi chở vật liệu không được nên chi Hạnh đã to tiếng với Mạnh rồi thuê người khác làm.
Mọi việc tưởng như đã xong nhưng sau khi đi đám cưới uống rượu về nhà, Mạnh gặp chị Hạnh và tiếp tục xảy ra cãi vã. Bị thách thức lại sẵn có hơi men trong người Mạnh lao vào tát em gái. Chưa hả giận y lấy can xăng gần đó đổ lên người chị Hạnh rồi châm lửa đốt. Thấy ngọn lửa bùng cháy dữ dội, Mạnh hoảng sợ bỏ trốn.
Sự việc trên khiến chị Hạnh bị bỏng nặng toàn thân dù được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng nạn nhân đã tử vong sau đó ít ngày. Lực lượng Công an nhanh chóng vào cuộc truy bắt Nguyễn Ngọc Mạnh về hành vi giết người nhưng đối tượng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.
Sau khi nhận được lệnh truy nã của Cơ quan điều tra Công an huyện Hoài Đức đối với Nguyễn Ngọc Mạnh, xác định đây là đối tượng truy nã toàn quốc thuộc loại đặc biệt nguy hiểm, phòng Cảnh sát truy nã tội phạm CATP Hà Nội đã chỉ đạo đội nghiệp vụ phối hợp với lượng lực công an sở tại truy tìm thủ phạm để xử lý nghiêm trước pháp luật.
Trên cơ sở hồ sơ vụ án kết hợp với kinh nghiệm trong đấu tranh với tội phạm, các trinh sát phòng cảnh sát truy nã tội phạm CATP cùng lực lượng công an cơ sở đã kiên trì vận động thuyết phục gia đình đối tượng nhận thức được quyền lợi và nghĩa vụ của người ra đầu thú. Từ đó, gia đình đã đưa Nguyễn Ngọc Mạnh đến cơ quan công an đầu thú vào chiều 12/10 tại trụ sở phòng Cảnh sát truy nã tội phạm CATP. Mạnh thú nhận, trong thời gian trốn chạy, lang thang nay đây mai đó, y luôn bị dằn vặt về tội ác của mình. Sự ân hận muộn mằn và thành khẩn khai báo trước cơ quan điều của Nguyễn Ngọc Mạnh cũng chỉ là tình tiết giảm nhẹ nhưng có lẽ với Mạnh bản án dành cho lương tâm sẽ đeo đẳng đến suốt đời khi nạn nhân không ai xa lạ mà lại là em gái của mình.

 

 --------------------------------------------

 

Bé gái bị cha xẻo lỗ tai, nhận nước

Ở sâu trong con đường đất dẫn đến ấp Bình Trung, xã Bình Mỹ (Châu Phú-An Giang), có một cô bé tên Lặt, 13 tuổi, bị mẹ bỏ từ lúc mới biết bò.
Bé gái bị cha xẻo lỗ tai, nhận nước Bé gái bị cha xẻo lỗ tai, nhận nước
 
 
Thiếu tình thương của mẹ, đáng lẽ em phải được người cha chăm sóc bù đắp nhiều hơn. Đàng này mỗi ngày em đều phải hứng chịu những trận đòn roi vô cớ bởi chính người cha nghiện rượu của mình. Sợ hãi… có lúc em phải trốn ra chòm mả ngoài đồng để ngủ qua đêm.
Em gặp tôi trong một chuyến đi làm từ thiện và lấy hết can đảm nói lý nhí: “Cho em 2 trái nhãn đi chị!”. Cô bé ốm nhom, đen đúa, người lấm lem với bộ quần áo cũ kỹ vui mừng hớn hở khi cầm 2 trái nhãn. Trên những ngón tay của em vẫn còn rướm máu, vết đứt khá sâu.
Thấy tôi nhìn chằm chằm, em giải thích: “Con đi cắt lúa mướn để kiếm tiền mua gạo nấu cơm cho ba con ăn, rồi bị đứt tay”…
Nghe Lặt nói chuyện với người lạ, chị T. hàng xóm liền với theo: “Nó khờ lắm. Không khùng là hên, vì ngày nào nó cũng bị ba nó đánh. Có bữa, thằng chả còn nhận nước con nhỏ. Tội nghiệp! Nhưng ai mà dám vô can. Nó đóng cửa lại, rồi đánh con nhỏ. Đến can, nó chửi chết!”.
Có lẽ tuổi thơ lớn lên luôn sống trong cảnh sợ hãi nên Lặt không được nhanh nhẹn như những đứa trẻ khác. Tuy nhiên, cô bé vẫn còn nhớ như in cái cảnh bị ba của mình nhận đầu xuống kênh. “Em ngóc đầu lên, thì ba nhận xuống nước. Em thở không được, ngóc đầu lên, ba lại nhận xuống… đến gần nửa tiếng đồng hồ. Đến khi ổng buông ra… thì em nằm luôn”.
Ba của em tên Lượm, sinh sống bằng nghề cõng tà lệch (cõng đất thuê cho chủ lò gạch). Hàng xóm chỉ nhớ, có một lần 2 vợ chồng anh lớn tiếng, đánh lộn với nhau rồi sau đó người vợ bỏ đi biền biệt. Để lại 2 đứa con gái còn rất nhỏ dại, đứa lớn tên Lặt và đứa út tên Hái. Mái ấm từ đó cũng trở nên vắng tiếng cười, thay vào đó là những tiếng la inh ỏi của Lượm sau khi nhậu say về và những trận đòn vô cớ trút lên 2 đứa con của mình.
Thời gian gần đây, Hái may mắn được ba cho phép ra sinh sống với người cô ruột để tiếp trông giữ em bé, coi như thoát nạn đòn roi. Nhà bây giờ chỉ còn lại Lặt và ba, nhưng cuộc sống cũng luôn thiếu trước hụt sau. Em hồn nhiên nói: “Mấy hôm nay ba bị bệnh không đi làm được, chỉ đi nhậu. Nhà hết gạo, đói quá, em đi mượn gạo hàng xóm về nấu ăn rồi đi làm kiếm tiền trả lại từ từ”.
13 tuổi, vậy mà chưa một ngày Lặt được đặt chân đến trường. Sống thiếu tình thương gia đình lại thiếu cả cái ăn, nên từ rất sớm em đã phải vất vả mưu sinh bằng chính đôi tay của mình. Mỗi ngày, cô bé phải ngụp lặn dưới con kênh Rạch Chanh hàng giờ đồng hồ để mò bắt 4-5 con cá rô phi, bán được 5.000-  6.000 đồng.
Vạch lỗ tai bên trái cho tôi xem vết sẹo, Lượm nói: “Có lần ba đã xẻo lỗ tai của em!”. Tôi hỏi: “Vì sao?”. Và chỉ nhận được cái lắc đầu ngây thơ đến tội nghiệp. Không biết tự bao giờ, hình ảnh ba cầm cây tre to đùng trên tay đánh tới tấp đã trở thành nỗi ám ảnh đối với Lặt.
Như một phản xạ tự nhiên, chiều tối hễ thấy bóng ba từ xa thấp thoáng đi về, Lặt đã “ba chân bốn cẳng” chạy một mạch ra đồng. Mệt quá, em nằm đại lên chòm mả, đôi mắt nhắm nghiền lại rồi thiếp đi lúc nào không hay… cho đến sáng. Có hôm thì em trốn ngủ dưới sàn nhà của người ta… Lời kể của Lặt cộng với lời minh họa của bà con hàng xóm khiến nhiều người trong đoàn từ thiện không khỏi xót xa…
Sau chuyến đi công tác đó, cách đây 2 ngày, tôi quyết định quay trở lại nhà của em. Căn nhà trước đây đã sập hơn nửa tháng nay. Nhờ người chú ruột cất cho căn chòi rộng khoảng 4m2 nằm cặp bên bờ kinh, nhưng 2 cha con Lặt thì không có ở nhà. Hỏi thăm chẳng ai biết Lượm đã đi đâu mấy ngày rồi không thấy về, còn Lặt thì chắc đi ra nhà của chú nó.
Ông Phạm Thành Nho, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Mỹ cho biết: “Ban ấp đã tiến hành mời anh Lượm đến làm việc và buộc ký cam kết không đánh con nữa. Anh thừa nhận, cách đây 4 năm có lấy lưỡi lam xẻo tai con của mình vì lúc đó đi làm về mệt, thấy Lặt ngồi đánh bài mà không lo nấu cơm nên anh nóng giận định xẻo lỗ tai con để hù dọa thôi!?”.
Tương lai của Lặt rồi sẽ đi về đâu khi mà hàng ngày phải đối mặt với người cha nghiện rượu và một cuộc sống với muôn vàn khó khăn. Chính quyền và cơ quan chức năng cần phải có biện pháp để bảo vệ và chăm lo cho đứa trẻ đáng thương này!

 

 

  -------------------------------------------------

 

Xác lõa thể và tội ác của 2 yêu râu xanh

Mặc cho cô gái van xin, 2 tên "ác ma" vẫn nhẫn tâm hãm hiếp rồi ra tay tàn độc. Bi kịch gia đình nghèo của “ác ma”
Kể ra, cuộc đời của Bùi Chí Lam cũng không đến nỗi bi đát nếu như hắn biết lắng nghe lời khuyên răn của gia đình. 5 năm trước, sau khi cưới được người vợ hiền thục, dịu dàng là chị Huỳnh Thị Út, Lam bắt đầu cuộc sống vợ chồng con cái nên vất vả trăm bề. Tuy là nhà nông nhưng thuộc diện ít ruộng vườn nên cái nghèo vẫn đeo riết.
Những khi nông nhàn hay đêm tối, Lam cùng bạn bè đi bắt cua cá về nhậu. Là bợm nhậu “cừ” nhất nhì trong xóm, nhiều hôm, Lam quắt cần câu, bạn nhậu phải trở về nhà. Hai năm sau, chị Út sinh một bé trai là để Lam “tăng đô” vì mừng cậu quý tử ra đời. Nhà nghèo nay lại có thêm con nên cuộc sống càng khốn khó, khiến gia đình không bao lâu sau đó rơi vào cảnh lục đục, mâu thuẫn triền miên.
Nếu không có công ăn việc làm chắc chắn sẽ nguy khốn hơn nên đầu năm 2007, có người quen làm việc ở Đồng Nai về cho biết ở khu công nghiệp Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai tuyển lao động phổ thông, gia đình bảo Lam đi xin việc làm để phụ giúp gia đình nuôi con cái. Những lời khuyên nhủ thiệt hơn của cha mẹ và vợ đã được Lam ghi nhận, rồi hắn hăng hái khăn gói lên Đồng Nai “mưu cầu nghiệp lớn” với mong ước thoát nghèo, có tiền nuôi con cái khôn lớn. Thế là, Lam cất bước ra đi để lại vùng sông nước miền Tây, người vợ chịu thương chịu khó, với đứa con bé bỏng dễ thương. Nhưng sau đó, Lam lại lâm vào một tội ác mà lòng người khó dung tha.
Tuy những đồng tiền Lam đem về chưa thấm vào đâu nhưng cũng đã cùng vợ lo cho gia đình, con cái. Ba năm sau, chị Út sinh thêm đứa con gái nữa, tưởng rằng Lam càng có ý thức trách nhiệm hơn, lo làm ăn, lo cho vợ con gia đình, nhưng làm được đồng nào Lam lại đổ hết vào các cuộc nhậu thâu đêm suốt sáng. Tiền lương công nhân mà đi nhậu bia ôm thì còn đâu mà đem về lo cho gia đình.


Thời gian thấm thoắt trôi đi, ở nhà, vợ Lam ngóng trông từng ngày tin tức của chồng thì đùng một cái Công an tỉnh Đồng Nai cùng Công an huyện đến nhà hỏi chuyện về Lam. Nghe Công an hỏi chuyện, chị Út và cha mẹ Lam linh tính có điều chẳng lành nên hỏi thẳng, thì các anh Công an nói thật là Lam và một bạn nhậu đã phạm tội hiếp dâm và giết người. Trời đất quay cuồng dưới chân mình, Út và mẹ chồng khóc than ai oán, ông Tám Vui đau đớn bảo con dâu cùng theo ông lên Đồng Nai xem sự thể ra sao.
Khi đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai, ông Tám Vui và chị Út mới được biết tội ác tày trời của Lam. Họ càng hiểu rõ tội ác của Lam qua phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm, họ không thể nào hình dung được tại sao Lam lại tàn ác như thế.
Tội ác trong đêm khuya
Chuyện bắt đầu vào khoảng hơn 19h tối ngày 23-11-2009, sau khi đã ngà ngà say, Bùi Chí Lam và Nguyễn Văn Yêm chân nam đá chân chiêu ra Quốc lộ 1 về phòng trọ của Lam ở ấp Thái An, xã Hố Nai, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Trên đường đi, Lam thấy người rạo rực, ngứa ngáy nên bảo Yêm kiếm gái giải sầu. Cả hai đi tới ngã ba lối rẽ vào con đường đất đỏ, tới rừng tràm thì thấy một cô gái đang gọi điện thoại. Tiếng cô gái nói nhỏ, nhưng Lam và Yêm nghe rõ: “Anh Hai à, em chờ anh ở ngã ba lối lẽ vào rừng tràm đó. Chỗ này không có xe ôm, anh ra đón em ngay nhé…”.
Lam bước tới sàm sỡ cô gái, cô gái hất tay Lam thì Yêm đứng sau lưng cô gái nói: “Này cô em xinh đẹp đi chơi với tụi anh khỏi chờ thằng nào đến đón hết, tụi anh sẽ lo cho em chu đáo”.
Tên Lam ôm cô gái, kéo vào con đường tối vắng. Cô gái vùng vẫy la hét xô đẩy thì Lam giữ tay cô, quát: “Mày la tao đập chết”. Lam hỏi tên thì cô gái im lặng không nói. Tên Yêm bước đến cười nhăn nhở: “Em cho biết tên để anh gọi cho tình cảm. Em tên gì?”. Cô gái nói: “Em nói tên hai anh tha cho em, rồi mình gặp nhau sau, bây giờ em phải về. Em tên là Sim”.
Sau khi vị Thẩm phán – chủ tọa phiên tòa – nhắc lại những lời khai rõ ràng, mạch lạc và chính xác của Lam như thế, thì Lam khai rằng, thấy cô gái tội nghiệp cũng định để cô về, nhưng lúc ấy, người hắn hưng phấn bứt rứt, nên đã ôm cô lôi vào rừng.
Sim giãy giụa, đạp vào người Lam thì tên Yêm cầm cục đá gí vào đầu Sim rít lên: “Mày la tao đập chết”. Tên Lam kéo Sim vào gốc cây và cùng tên Yêm khống chế đe dọa: “Muốn sống thì nghe lời anh, xong việc anh tha cho em về, nếu chống cự thì ngày này năm sau là ngày giỗ của em đó. Cởi quần áo ra…” Yêm ra lệnh.
Sim run rẩy van xin: “Mong hai anh thương tha cho em, em còn chồng con đang mong em ở nhà”. Mặc cho Sim khóc lóc van xin hết nước mắt, hai tên Lam và Yêm thay nhau hãm hiếp cô. Xong xuôi, thấy Sim cứ khóc lóc nên chúng kéo Sim vào sâu trong rừng tràm tiếp tục thực hiện hành vi đồi bại. Khi tên Lam bảo tên Yêm ra chỗ gốc cây lấy quần áo của hắn và Sim vào. Tên Yêm đi ra phía ngoài thì nghe thấy tiếng gọi của anh trai Sim ở ngã ba đường đất đỏ. Sim kêu lên liền bị tên Lam bị miệng lại. Tên Yêm không dám trở ra lấy quần áo gần chỗ anh của Sim đứng đành quay lại chỗ tên Lam khi trên người không quần áo nói: “Có người gọi con này”. Tên Lam nói: “Giết mẹ nó đi cho xong”.
Mặc cho những lời khóc than, van xin thảm thiết của Sim, bọn chúng vẫn chuẩn bị thực hiện hành vi tước đoạt mạng sống của cô. Lúc này tiếng gọi của anh trai Sim càng rõ nên sợ bại lộ, chúng lập tức sát hại Sim nhằm bịt đầu mối.
Tiếng người anh trai Sim đi dần vào trong rừng tràm vào gọi Sim khiến chúng sợ hãi vội trốn vào rừng sâu. Anh của Sim vừa đi vừa gọi và phát hiện quần áo và đôi dép em gái vứt bên gốc cây tràm. Anh đi vào phía trong một đoạn nữa thì phát hiện em gái bị trói vào gốc cây tràm, trên người không mảnh vải che thân và đã chết. Anh gào thét trong đau đớn tột cùng rồi gọi điện khẩn cấp đến cảnh sát 113 Công an tỉnh Đồng Nai.
Khoảng 20 phút sau, lực lượng cảnh sát đông đúc đã có mặt để tiến hành khám nghiệm hiện trường, đưa Sim đi cấp cứu nhưng người phụ nữ này đã tử vong. Qua những tang vật để lại hiện trường, Công an biết bọn tội phạm còn lẩn trốn trong rừng tràm, nên khẩn trương tổ chức bao vây truy lùng. Sau hai tiếng đồng hồ truy kích, gọi đầu thú, Công an đã tóm được hai tên ác ma dâm đãng đang ẩn nấp trong lùm cây bên bờ suối.
Trước phiên tòa sơ thẩm cũng như phúc thẩm, cả hai tên hiếp dâm, giết người Lam, Yêm đều khai nhận tội ác chúng đã gây ra. Những lời buộc tội của vị đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố nêu rõ hành vi tội ác của Lam, Yêm là vô cùng tàn bạo khiến lòng ông Tám Vui càng đau đớn, nước mắt giàn giụa, uất nghẹn trong lòng. Cha của bị cáo Yêm cũng cùng tâm trạng lòng đau như xát muối. Ông đau cho việc không giáo dục đứa con nên người và đau cho cái chết của người con gái đáng thương. Chính vì thế mà từ lúc ngồi vào góc khán phòng xử án, ông cúi đầu không dám nhìn thân nhân của người bị hại mặc dù sau khi con phạm tội, vợ chồng ông đã đến quỳ lạy trước di ảnh người con gái bất hạnh và cha mẹ cô gái xin họ rộng lòng tha thứ.
Trong phiên tòa ở Đồng Nai, biết con mình đã bị kết án tử hình, song thâm tâm những người làm cha, làm vợ vẫn le lói một chút hi vọng mỏng manh khi biết cả hai kẻ phạm tội có đơn xin giảm án tử hình. Hôm đến dự phiên phúc thẩm, càng nghe những lời khai của con, của chồng, một lần nữa lòng họ lại càng đau đớn, xót xa. Họ cũng không biết có nên xin tha thứ cho con, cho chồng không hay cứ để mặc cho pháp luật định đoạt bởi tội ác Lam, Yêm gây ra là quá tàn nhẫn với con người.
Có thể nói, cả hai phiên tòa đều diễn ra rất căng thẳng. Những lời khai của các bị cáo cho thấy hành vi phạm tội của chúng quá tàn ác, thực hiện hành vi hiếp dâm một cách quyết liệt, nhiều lần và hành vi giết người một cách điên cuồng tàn nhẫn, không gớm tay. Chính vì thế mà sau một ngày thẩm vấn căng thẳng, hội đồng xét xử phúc thẩm xét thấy không thể nào giảm án cho hai tên ác ma dâm đãng Lam, Yêm, nên tuyên y án sơ thẩm là tử hình của TAND tỉnh Đồng Nai đã dành cho chúng trước đó.

 

 -------------------------------------------------

Kinh hoàng cha bắt con trai 11 tuổi ăn phân người

Mất mẹ khi mới 6 tuổi, Thuận bị bố bỏ rơi và được bà nội đón về chăm sóc. Bất ngờ, người bố lấy vợ ba rồi đòi quyền nuôi con. Sống cùng bố và dì ghẻ, bé trai 11 tuổi thường xuyên bị đánh bằng dây điện và bị bắt ăn… phân người.
Trên người bé Thuận chi chít những vết thương như thế này Trên người bé Thuận chi chít những vết thương như thế này
Dạy con bằng dây điện, bằng… phân người Đường dây nóng của Báo điện tử nhận được thông tin một cháu bé bị cha đẻ bạo hành dã man, phóng viên đã lập tức lên đường, tìm đến địa chỉ được cung cấp để tìm hiểu sự việc.
Tại nhà của bà Nguyễn Thị Dụn (61 tuổi, ở Đội 2, thôn Minh Kha, xã Đồng Thái, huyện An Dương, Hải Phòng), cháu Bùi Xuân Thuận (11 tuổi, hiện là học sinh lớp 5A - Trường Tiểu học Đồng Thái) cho biết, cháu thường xuyên bị cha đẻ là Bùi Xuân Phong (33 tuổi) đánh đập dã man nhiều lần. Gương mặt bé Thuận đầy những vết sẹo, dấu tích của những lần bị cha đánh. Bà Dụn là bà nội của Thuận đã nhiều lần can ngăn đứa con trai ác nghiệt nhưng Phong cho rằng, đó là cách dạy con của anh ta nên không nghe mẹ, thậm chí còn dọa chém bà. Hàng xóm quanh nhà Phong khi chứng kiến những trận bạo hành đứa trẻ cũng đã can ngăn nhưng Phong đều bỏ ngoài tai. Buổi học ngày 11/10 vừa qua, cô giáo chủ nhiệm của Thuận đã phát hiện ra những vết thương nặng trên tay em nên đã tìm hiểu sự việc. Sau đó, cô giáo và bà nội của Thuận đã đưa cháu đến trụ sở công an xã trình báo. Từ đây, một bí mật động trời về cách “dạy con” của Phong bị phanh phui. Theo trình bày của bé Thuận, vào ngày 6/10, Thuận lấy điện thoại của người chú để chơi điện tử. Đang chơi thì bất ngờ Phong trở về. Bé Thuận sợ quá nên không dám để điện thoại vào chỗ cũ mà vứt ở ngoài hiên nhà. Một lát sau, người chú tìm điện thoại và hỏi Thuận xem có lấy không, bé Thuận nói dối là không lấy. Khi tìm được chiếc điện thoại ở ngoài hiên, biết là do bé Thuận để ở đó, Phong đã nổi trận lôi đình đánh con. Người bố tàn ác đã bắt bé Thuận cởi trần truồng rồi dùng dây điện có lõi bằng đồng, chập hai, chập ba làm hung khí thẳng tay quật vào người con. Khắp người cháu bé chi chit những vết bầm tím, sưng tấy.
Ảnh minh họa
Đến thời điểm được khám, bé Thuận đã phải trải qua 5 ngày bị vết thương hành hạ
Đến thời điểm bé Thuận được công an xã và bà nội đưa đi khám tại Bệnh viện đa khoa huyện An Dương thì vết thương đã trải qua 5 ngày, nhưng mức độ nghiêm trọng vẫn hằn sâu trên da thịt đứa trẻ. Theo kết quả khám thương, bé Thuận bị nhiều vết bầm tím tại cánh tay, cẳng tay, lưng và hai mông. Cậu bé đau đớn kể: “Cháu thường bị bố đánh bằng dây điện, có lần bị đánh bằng cây que. Bố đánh vào người, vào đầu…”. Lần khám thương này, Thuận mới chỉ được khám ngoài da, còn vùng đầu chưa được giám định. Bé Thuận kể lại rằng, có lần, khi Thuận đi chơi về thì bố và dì đang ngồi ăn cơm. Khi bố gọi vào ăn, Thuận trả lời đã ăn rồi thì bất ngờ Phong lại nổi cáu vì cho rằng Thuận nói dối. Lần đó, người bố mất nhân tính đã đánh đập Thuận rồi nhốt vào hố xí sau nhà. Chưa dừng lại ở đó, Phong còn sai đứa con thứ hai (em trai ruột của Thuận, 5 tuổi – PV) cầm bát sứ ăn cơm ra sau nhà xúc một bát phân người vào bắt Thuận ăn. Thấy Phong quá độc ác, một người hàng xóm đã ra sức can ngăn nên Phong đã thôi, không bắt bé Thuận ăn bát phân ấy. Khi công an xã hỏi về chi tiết này, Phong cho rằng y chỉ dọa!? Mồ côi mẹ lại bị cha ngược đãi Bé Thuận là một đứa trẻ bất hạnh từ nhỏ. Tuổi thơ của bé chưa một ngày được hạnh phúc. Năm 2007, mẹ Thuận mất vì căn bệnh ung thư phổi khi Thuận mới lên 6 và cậu em trai mới được 8 tháng tuổi. Không còn mẹ, cha lại vô tâm, không đoái hoài đến con cái nên anh em Thuận được bà nội đón về nuôi. Căn nhà cũ của bà Dụn là nơi che mưa, che nắng cho ba bà cháu trong những tháng ngày qua.
Ảnh minh họa
Chân dung Bùi Xuân Phong, bố đẻ của bé Thuận, kẻ bắt con ăn ...phân người
Mẹ Thuận mất chưa tròn 100 ngày thì bố Thuận đòi bà nội cho cưới vợ mới. Thấy quá bất công với đứa con dâu vừa nằm xuống, bà Dụn không đồng ý nên hai mẹ con xảy ra mâu thuẫn. Rồi khi vừa qua 100 ngày mất vợ, Phong lấy vợ hai và ra ở riêng. Hai anh em Thuận vẫn được bà nội chăm sóc chu đáo. Người vợ thứ hai của Phong sinh được hai người con, một trai – một gái. Sống với nhau chẳng được bao lâu, họ lại chia tay, người vợ dắt theo hai đứa con đi khỏi nhà của Phong. Phong tiếp tục bỏ mặc hai đứa con nhỏ, lang bạt khắp nơi, nói là để làm ăn. Khoảng tháng 3/2011, sau những tháng ngày lang bạt, Phong trở về quê mang theo một người đàn bà hơn anh ta 3 tuổi. Lạ lùng hơn nữa là ngay sau khi có người vợ thứ 3, Phong đòi nuôi bé Thuận, y nói rằng để dạy bảo tốt hơn. Em trai của bé Thuận vẫn để bà nội chăm sóc. Từ ngày về sống với bố và dì, Thuận thường xuyên bị đánh đập. “Có lần dì cầm dép đánh vào đầu con…” – bé Thuận cho biết. Bà Dụn và những người họ hàng của bé Thuận cho rằng, ở trong gia đình Phong, quyền sinh quyền sát nằm trong tay người vợ. “Vợ nó bảo đánh là đánh, bảo dừng là dừng. Sau cái hôm công an xã gọi mọi người liên quan lên trụ sở làm việc, tối hôm đó về thằng Phong lại lôi thằng bé Thuận ra định đánh. Sau con vợ nó bảo, thôi đừng đánh lúc đêm hôm, ảnh hưởng đến hàng xóm ngủ. Mai đánh! Thế là thằng Phong không đánh con nữa…”, bà Dụn kể lại. Từ sau khi bà Dụn viết đơn tố cáo hành vi tội ác của đứa con trai đối với cháu nội, bé Thuận đã được bà đón về chăm sóc. Điều đó làm Phong vô cùng tức tối, tìm cách “săn tìm” bé Thuận để bắt về. Nhiều ngày nay, ba bà cháu nhà bà Dụn thường xuyên phải đến trú ẩn tại nhà của những người họ hàng, tránh để Phong bắt gặp. Có lần, Phong tìm đến nhà bà Dụn nhưng không gặp, y tức tối đá bung cánh cổng nhà bà. Hiện tại, cả ba bà cháu đang phải sống những ngày bị chính người con, người cha mình đe dọa mà chưa biết đến khi nào mới kết thúc.

  --------------------------------------------

Rùng mình lời khai chồng giết vợ vứt xác xuống sông

Xảy ra cãi vã kịch liệt giữa hai vợ chồng xung quanh vấn đề tiền bạc, Hưng đã ra tay giết chết vợ rồi phi tang xác xuống sông. Để đánh lạc hướng, hắn giả vờ vẻ mặt đau khổ, báo tin cho cơ quan điều tra về sự mất tích bí ẩn của vợ mình...
Hung thủ Nguyễn Hữu Hưng tại cơ quan điều tra Hung thủ Nguyễn Hữu Hưng tại cơ quan điều tra
Nghi án xác chết trên sông Liên quan đến nghi án xác chết được phát hiện vào ngày 19/5, Công an Đồng Nai cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Hữu Hưng (SN 1980, ngụ tại KP11, phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) để điều tra làm rõ hành vi “giết người” dã man xảy ra trên địa bàn. Bước đầu tại cơ quan điều tra Hưng đã cúi đầu nhận tội và khai báo toàn bộ sự việc.
Rùng mình lời khai chồng giết vợ vứt xác xuống sông
Sông Đồng Nai nơi phát hiện xác chết
Trước đó vào khoảng 14h ngày 19/5, người dân phát hiện xác một phụ nữ bọc trong tấm bạt bên ngoài cột chặt dây dù, trôi trên sông Đồng Nai đoạn qua ấp Ông Hường, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Vĩnh Cửu phối hợp với Phòng nghiệp vụ có mặt tại hiện trường điều tra vụ việc. Đang trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng nhận được tin báo của Nguyễn Hữu Hưng là chồng của nạn nhân Phạm Thị Thanh Hoa (SN 1983, đang làm công nhân tại khu công nghiệp Biên Hòa 2) mất tích bí ẩn mấy ngày nay. Qua điều tra lực lượng chức năng xác định thi thể trôi sông chính là nạn nhân Hoa, đồng thời khẳng định đây là một vụ trọng án nghiêm trọng. Khám nghiệm tử thi cơ quan chức năng phát hiện, chị Hoa bị hung thủ bóp cổ giết chết, ngoài ra phần bụng dưới còn bị một vết rạch dài. Xác định đây là một vụ trọng án Công an huyện Vĩnh Cửu đã chuyển giao cho Phòng ĐTTP về Trật tự xã hội (PC45) công an Đồng Nai thụ lý điều tra. Nghi án giết người được mở rộng điều tra, theo đó chị Hoa bị giết để cướp tài sản rất thiếu thuyết phục do chị Hoa làm công nhân và kinh tế gia đình khó khăn, ít tiền bạc. Vụ án chỉ rơi vào trường hợp thứ 2 là giết người vì ghen tuông hoặc mâu thuẫn tình cảm. Những nghi vấn được dồn vào người chồng Nguyễn Hữu Hưng vì những lời khai bất hợp lý và thiếu căn cứ của y. Điều tra thêm thông tin từ gia đình, hàng xóm và bạn bè của nạn nhân, cơ quan điều tra xác định Hưng chính là hung thủ đã nhẫn tâm ra tay giết chết vợ rồi vứt xác xuống sông, ngay sau đó kẻ giết người được triệu tập lên trụ sở công an lấy lời khai. Tuy nhiên ban đầu Hưng không thừa nhận hành vi giết chết vợ mình. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau nhiều ngày đấu tranh, cuối cùng tên sát thủ đã cúi đầu nhận tội vào ngày 31/5. Lời khai rùng mình của kẻ sát nhân Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Hữu Hưng tỏ ra hối hận và thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Y cố bình tĩnh khai nhận tội ác, những lời khai dõng dạc làm những người chứng kiến không khỏi rùng mình. Thượng tá Lê Văn Tâm – Phó Trưởng ĐTTP về Trật tự xã hội (PC45) công an Đồng nai cho biết, “bước đầu hung thủ khai nhận do mâu thuẫn tiền bạc nên giữa hai người đã xảy ra cãi vã kịch liệt. Trong khi nghĩ quẩn, hắn đã ra giết vợ, nhưng Hưng cho biết không dùng dao rạch bụng vợ mình như một số thông tin báo chí đã đưa tin trước đó”. Hưng khai rằng, do gia đình nghèo cuộc sống giữa hai vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn. Sáng ngày 15/5, hai vợ chồng lại xảy ra cãi vã kịch liệt xung quanh vấn đề tiền bạc. Trong lúc nóng giận không làm chủ được bản thân hắn đã xông vào bóp cổ vợ, thấy người vợ tội nghiệp tắt thở thì hắn mới thả tay. Khi thấy chị Hoa đã chết, tên sát thủ bắt đầu tìm cách phi tang dấu vết. Lúc này hắn dấu xác vợ xuống dưới giường, còn đôi dép chiếc xe máy của nạn nhân thì Hưng đem vứt ngoài đường cách xa hiện trường để đánh lạc hướng cho cơ quan điều tra. Vẫn chưa yên tâm, tên sát thủ nghĩ ra cách phi tang xác chị Hoa xuống sông để công an không thể điều tra. Để thực hiện kế hoạch, chiều tối ngày 16/5, hắn mua 1 con vịt đưa cho chị gái gần nhà nấu cháo, rồi dẫn mẹ và con gái sang ăn. Lợi dụng khi mọi người sơ hở tên Hưng lẻn lấy tấm bạt cuộn chặt xác vợ mình định thủ tiêu dấu vết nhưng bất thành vì thời điểm này có nhiều cuộc điện thoại từ gia đình chị Hoa gọi đến để hỏi thăm. Đến khoảng 1h ngày 16/5, lợi dụng mọi người ngủ say, Hưng một mình chở xác vợ mình ra sông Đồng Nai rồi vứt xuống sông. Phi tang xong, tên ác nhân bỏ về như không có chuyện gì xảy ra. Sau đó tên Hưng giả vờ báo tin cho công an về việc vợ mình đi làm mấy ngày nay và mất tích một cách bí ẩn, đến nay vẫn chưa thấy về. Tuy nhiên, bộ mặt ác quỷ giả bộ đau khổ của hắn sau khi tìm thấy thi thể của vợ đã không qua mặt được cơ quan điều tra. Chỉ 1 ngày sau khi gây án, phi tang xác chết tên ác nhân đã bị bắt.

 -----------------------------------------

Kinh hoàng thảm sát một phụ nữ và thai phụ ở Thanh Hóa

Vào khoảng 20h ngày 22/9 tại quảng trường Lam Sơn, Thanh Hóa đã xảy ra vụ giết người nghiêm trọng, khiến 3 người thiệt mạng.
Bà Chung chết ngay tại chỗ sau khi bị nhiều nhát đâm của kẻ thủ ác. Bà Chung chết ngay tại chỗ sau khi bị nhiều nhát đâm của kẻ thủ ác.
Sự việc xảy ra khi bà Chung cùng con gái tên Thủy trú tại Quảng Xương, Thanh Hóa, đang ngồi bán hàng nước tại quảng trường Lam Sơn thì có một nam thanh niên tới quán của bà uống nước. Theo những người chứng kiến, nam thanh niên này vốn là khách quen của bà Chung, khi tới quán ngồi uống nước, giữa người này và mẹ con bà Chung nảy sinh mâu thuân, cãi vã. Sau đó thanh niên này bỏ về và một lúc sau vác dao quay trở lại tấn công tới tấp vào bà Chung và chị Thủy khiến hai người tử vong ngay tại chỗ. Được biết khi bị chém chị Thủy đang mang bầu được 7 tháng, nhát chém của kẻ giết người làm rách bụng, lộ ra cả chân của thai nhi. Ngay khi sự việc xảy ra, hàng loạt người dân đã đổ xô đến đưa chị Thủy vào bệnh viện cấp cứu để cứu sống đứa bé nhưng không kịp.
Kinh hoàng thảm sát một phụ nữ và thai phụ tại Thanh Hóa
Sự kiện đã khiến nhiều người dân Thanh Hóa xôn xao.
Nguồn tin từ phía cơ quan điều tra cho biết, sau khi gây án, kẻ thủ ác đã vứt lại dao, bỏ trốn về nhà để tắm rửa. Hiện đối tượng này đã bị cảnh sát bắt giữ và đưa về trụ sở. Vụ án vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.
Theo Xaluan
-----------------------------------------------------------------------

Bé gái 13 tuổi bị hiếp, thiêu sống ở Long An đớn đau chờ công lý

18 tháng đã trôi qua từ khi người dân vùng quê nghèo xã Vĩnh Bửu (huyện Tân Hưng, tỉnh Long An) nghe tin bé Ngô Thị Bé Hiệp (13 tuổi, con của anh Ngô Văn Tâm và chị Võ Thị Cúc, ở ấp Võ Văn Be, xã Vĩnh Bửu) bị kẻ gian hiếp dâm (bất thành) rồi thiêu sống. Đến nay, với việc Công an tỉnh Long An vẫn đang “tiếp tục điều tra, làm rõ”, dư luận không khỏi bày tỏ quan ngại: Liệu vụ án có bị “chìm xuồng”?
Bé Hiệp đang phải sống cùng những di chứng nặng nề. Bé Hiệp đang phải sống cùng những di chứng nặng nề.
Vì sao nghi án hoàn... nghi án? Ngày 19/9, Đại tá Phạm Văn Mành - Trưởng Công an huyện Tân Hưng cho biết, do đây là vụ án phức tạp, nghiêm trọng nên Công an huyện chỉ lập hồ sơ ban đầu rồi bàn giao cho Công an tỉnh thụ lý tiếp. Hiện nay, Công an huyện chỉ tham gia vào vụ án này với vai trò hỗ trợ điều tra. Theo đơn tố cáo của gia đình bé Hiệp, trưa 22/3/2010, bé gái này đi ngang qua phần đất nhà ông Nguyễn Văn H. (cũng ở ấp Võ Văn Be) thì bị ông H. giở trò đồi bại. Do bé Hiệp chống cự quyết liệt nên ông H. đã ôm bé Hiệp ném vào đống rơm đang cháy để “phi tang”. Hậu quả, bé Hiệp tuy chạy thoát nhưng bị bỏng nặng (47,5%). Đến nay, gia đình bé Hiệp không hề tố cáo thêm một nghi can nào khác nên cơ quan điều tra cũng chỉ có thể làm việc được với một đầu mối duy nhất là ông H. Trên thực tế, cơ quan điều tra đã nhiều lần mời nghi can là ông H. đến lấy lời khai nhưng ông H. đều kêu oan. Thậm chí, ông H. còn nói: “Đúng là buổi trưa ngày hôm đó tôi đốt rơm ngoài ruộng của mình, nhưng tôi không phải là kẻ hiếp dâm, giết người. Hơn ai hết, tôi mong cơ quan công an sớm có kết luận điều tra. Nếu kẻ thủ ác là tôi, có tử hình 10 lần cũng chưa rửa hết tội. Nếu không, xin hãy minh oan cho tôi”. Còn lời khai của bé Hiệp, theo cơ quan công an, đã thể hiện nhiều điểm không trùng khớp. “Chúng tôi thực nghiệm hiện trường nhưng không thể làm được như lời khai của bé Hiệp” - Đại tá Mành nói. 18 tháng chờ sự thật Các vấn đề “cản trở tiến độ điều tra” như nêu trên dường như không thuyết phục được gia đình bé Hiệp. Trao đổi với chúng tôi trong nước mắt, chị Cúc nói: “Tổng cục cảnh sát, VKSND tối cao, Thanh tra Bộ Công an, HĐND tỉnh Long An... đã có nhiều văn bản đôn đốc giải quyết vụ án. Vậy mà đã hơn 18 tháng trôi qua nhưng hung thủ hãm hại con gái tôi vẫn nằm ngoài vòng pháp luật. Hàng ngày nhìn con gái lớn lên trong tình trạng mặt mày, thân hình đã bị biến dạng, da thịt loang lổ, gia đình chúng tôi không thể cầm lòng”. Chị Cúc nói thêm: “Con bé thường xuyên xem tivi. Hôm nọ nó thấy có chương trình quảng cáo về thuốc xoa liền sẹo liền bảo tôi điện thoại hỏi. Nhưng giá thuốc quá cao, gia đình tôi thực sự không đủ khả năng mua”. Với bề ngoài khủng khiếp hiện nay, bé Hiệp luôn hoảng sợ mỗi khi có người lạ vào nhà. Cô bé hồi tưởng về cái ngày kinh hoàng ấy (22/3/2010): Hôm đó, Hiệp đi bộ đến trường bằng chân không. Ngại không có dép, chúng bạn sẽ cười nên Hiệp chạy đến nhà cô ruột ở gần trường mượn dép. Trở lại lớp, Hiệp sực nhớ đứa em 3 tuổi ở nhà không có ai trông nên phải quay về nhà coi em giúp cha mẹ đang gặt ngoài đồng.
Hiệp chọn con đường ruộng để về cho gần. Trên đường băng qua đồng, Hiệp bị ông Nguyễn Văn H., khi đó đang đốt rạ trên thửa ruộng, bắt lại và giở trò sàm sỡ. Quá hoảng sợ, Hiệp năn nỉ hết lời nhưng ông H. không buông tha nên Hiệp đành cố vùng vẫy để thoát thân.
Sau một hồi “vờn” mãi mà không được bé gái đáp ứng cơn dục vọng, ông H. tức giận đẩy Hiệp vào đống rơm đang cháy. Hiệp lồm cồm bò dậy, thoát ra nhưng lại bị ông H. ấn vào đống lửa. Sau đó, người đàn ông này dửng dưng bỏ đi, bỏ mặc cháu bé vẫy vùng trong đống rơm ngùn ngụt cháy. PLVN sẽ cập nhật diễn biến nghi án này khi có thông tin mới.
--------------------------------------------------------------------------

Nhà xe vác dao tra tấn khách như thời trung cổ

Tiếp xúc với phóng viên NTNN, anh Trần Ngọc Phi vẫn chưa hết hoảng loạn cho hay: “Tôi vẫn không dám nhớ lại những hành động tra tấn dã man như thời trung cổ của bọn chúng...".
Mặt anh Phi bị bầm giập. Mặt anh Phi bị bầm giập.
Công an quận Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh) vừa giải cứu thành công 3 thanh niên bị nhà xe Tuấn Quyết BKS 53N 9305 (chạy tuyến Sài Gòn - Hà Nội) bắt giữ, đánh đập dã man chỉ vì tranh cãi trong việc sắp xếp chỗ ngồi trên xe. Vụ việc xảy ra lúc 8 giờ sáng 9.10. Anh Lê Xuân Quỳnh (SN 1990), Đặng Văn Biên (SN 1982), cùng quê Hà Tĩnh đưa bạn lên xe về quê. Họ vẫy xe Tuấn Quyết tại trước cổng KCX Linh Trung. Sau khi lên xe, thấy xe vắng khách, anh Biên đề nghị cho bạn ngồi ghế trước nhưng nhà xe không chấp nhận. Anh Biên không đồng ý đưa bạn xuống xe thì bị nhà xe cản lại, đóng cửa xe và đe dọa “đưa mày về cho chủ xe xử”. Sau đó xe quay đầu về hướng TP.HCM. Thấy xe quay đầu, cho rằng xe quay lui bắt khách nên bạn anh Biên trở về. Đến cây xăng Huệ Thiên, nhà xe đuổi toàn bộ khách trên xe xuống và chỉ giữ lại mình anh Biên. Khách vừa xuống xe, nhà xe gồm 5 người dùng côn nhị khúc đánh anh Biên, khống chế đưa về một ngôi nhà trên đường Tam Bình, khu phố 7, (Thủ Đức). Sau khi đánh đập anh Biên, nhà xe Tuấn Quyết gồm 5 người, trong đó có tài xế và phụ xe yêu cầu gọi điện cho bạn anh Biên là anh Lê Xuân Quỳnh cùng các anh Trần Ngọc Phi, Lê Văn Trung, Lê Văn Minh đến để nói chuyện. Vừa đến nơi, các anh bị khóa trái cổng, 5 người của nhà xe cầm mã tấu, rựa… lao vào đánh hội đồng và quát: “Tụi mày ngu mới mò vào nhà tao, tao chém chết hết”. Lúc đó, Minh, Trung dù bị chém vào vai và chân nhưng vẫn leo được qua rào trốn thoát. 3 người còn lại kẹt trong nhà, bị đánh, chém bất tỉnh. Khi tỉnh dậy, 5 người trong nhà tiếp tục trói, dùng ống tuýp sắt, côn nhị khúc và rựa đánh anh Quỳnh, Phi.
Cánh tay bị băng bó của anh Quỳnh.
Chủ nhà xe tiếp tục bắt Phi, Quỳnh gọi điện cho những người chạy thoát quay lại. Một người giật điện thoại nói: “Mày mà không lên giải quyết thì nhận xác về”, rồi tiếp tục đánh anh Quỳnh và Phi. Những người trong nhà thay nhau đánh khiến họ ngất xỉu, rồi tạt nước cho tỉnh lại để đánh tiếp.
Tiếp xúc với phóng viên NTNN, anh Trần Ngọc Phi vẫn chưa hết hoảng loạn cho hay: “Chúng tôi làm theo tất cả những yêu cầu mà bọn chúng đề ra. Tôi vẫn không dám nhớ lại những hành động tra tấn dã man như thời trung cổ của bọn chúng. Suốt thời gian bị giam giữ từ 10 giờ sáng đến 16 giờ chiều là khoảng thời gian đen tối nhất của tôi”.
Khoảng 16 giờ, khi Công an phường Hiệp Bình Chánh tới, nhà xe giấu hết hung khí, mở cổng cho công an vào. Các anh Quỳnh, Phi, Biên được đưa về Công an phường Hiệp Bình Chánh, sau đó họ được đưa đến Phòng khám Đa khoa Hồng Châu II băng bó vết thương. Hai anh Phi, Trung vì vết thương nặng nên phải đi cấp cứu. Kết quả khám nghiệm của các bác sĩ cho thấy, anh Trần Ngọc Phi - nạn nhân nặng nhất bị tổn thương đỉnh đầu, tụ máu 0,5cm. Sống mũi bầm giập, ngực trái có nhiều vết bầm giập, chân trái sưng phù nề do nhiều vết chém. Ông Nguyễn Hữu Toàn -Trưởng Công an quận Thủ Đức cho biết, vụ án đang được điều tra. Công an quận sẽ bổ sung hoàn thiện hồ sơ để đưa những kẻ phạm tội ra xử lý pháp luật.
---------------------------------------------------------------------------------------

Mẹ ra tay tàn độc giết con mới sinh?

Nhiều ngày qua, người dân xã Ea Kuêh, huyện Cư M’gar (Đăk Lăk) vẫn chưa hết kinh ngạc, bàng hoàng về thông tin một người mẹ vốn hiền lành đã tự tay sát hại đứa con mà mình vừa mới sinh.
 Bà Trần Thị Thành Bà Trần Thị Thành
Sau hơn một tuần chứng kiến xác đứa trẻ mất tay, chân trong rẫy cà phê, bà Van Thị Loan (buôn Thái, xã Ea Kuêh) vẫn chưa hết sợ hãi khi nhắc đến chuyện này. Ngày 11.9, chúng tôi may mắn được tiếp cận bà Trần Thị Thành (SN 1971, trú tổ 3, thôn 15, xã Ea Kuêh), mẹ của đứa bé xấu số, tại nhà. Bà Thành rằng: “Tôi rất đau vì đã để mất con”. Rằng "tôi không hề ra tay giết con mình, đấy chỉ là một tai nạn". “Trưa 9.3, tôi ra vườn thì bất ngờ đau đẻ. Tôi sinh rất nhanh chỉ sau 2 lần rặn. Thấy máu chảy nhiều tôi choáng quá nằm lịm luôn. Khi tỉnh dậy, tôi cố với được một cành cà phê để chống vào nhà nhưng không thể bế con vào được. Hôm đó, chồng tôi đi vắng, nhà có 1 đứa nhỏ (học lớp 5- PV) nhưng tôi không nói được gì vì quá mệt. Sau khi nằm một lát cho đỡ mệt, tôi quay ra xem con còn không nhưng không thấy nữa… Chắc chó tha!”- bà Thành kể. Vì đâu nên nỗi? Vợ chồng bà Thành về đây sinh sống đã được mười năm. Ban đầu họ có 1 ha rẫy, nhưng càng làm càng thâm nợ nên đã bán đi phân nửa. Bà Thành ngày ngày đi thu mua ve chai, chồng bà quanh quẩn với mấy con gà và 5 sào rẫy. Mỗi ngày bà Thành kiếm được 3-4 chục ngàn nhưng phải lo cho năm miệng ăn trong gia đình, trong đó có 3 đứa con đang đi học. Tính cả đứa trẻ mới sinh, gia đình họ có 6 đứa con. Cuộc sống của họ cứ thế ngày càng khốn đốn. Theo Cơ quan điều tra, bà Thành cho rằng mình giết con vì bị chồng nghi ngờ bà ngoại tình có con riêng. Nhưng theo xóm giềng bà Thành, gần đây chẳng thấy họ có xích mích gì. Ngày 7.9, Công an huyện Cư M’gar đã ra quyết định khởi tố bà Thành vì hành vi giết con mới sinh. Do sức khỏe yếu, bà Thành được cho tại ngoại. Tới đây, Cơ quan điều tra sẽ tiếp tục làm rõ hành vi của bà Thành.
----------------------------------------------------------------------------------------------------

Hãm hiếp 2 thiếu nữ, còn bắt nạn nhân tự quan hệ

Lấy cớ mình bị nhìn đểu, Quang ép 3 nạn nhân (2 nữ, 1 nam) đến bãi đất trống để giở trò đồi bại. Tàn nhẫn hơn, tên này còn dùng dây xích nhét vào vùng kín, bắt 2 nạn nhân tự quan hệ, còn y đứng ngoài xem.
Ngày 5/7, TAND tỉnh Bình Dương đã mở phiên tòa xét xử, tuyên phạt bị cáo Lê Công Quang (23 tuổi, quê Thanh Hóa, tạm trú tại thị trấn Dĩ An) tổng cộng 27 năm tù với 6 tội danh bao gồm: 8 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em, 6 năm tù về tội hiếp dâm, 2 năm tù về tội bắt, giữ người trái pháp luật, 2 năm tù về tội làm nhục người khác, 8 năm tù về tội cướp tài sản và 1 năm tù về tội hủy hoại tài sản.

Theo cáo trạng, vào ngày 16/7/2010, trên đường đi nhậu ở huyện Dĩ An về, Quang nhìn thấy 3 người là cháu H. (15 tuổi), chị L. (18 tuổi) và anh T. (18 tuổi) đang chờ đón xe về Đồng Tháp. Cho rằng mình bị T. nhìn đểu, Quang dựng xe để gây sự, đánh tới tấp lên 3 người rồi ép 3 người lên xe đến bãi đất trống thuộc khu công nghiệp Sóng Thần 2 (Dĩ An).
Tại đây, Quang tiếp tục đánh 3 nạn nhân, bắt họ lột hết quần áo, ép buộc L. và H. cho mình quan hệ. Biến thái hơn, hắn còn ép T. “vui vẻ” với H. để hắn đứng ngoài xem.
Chưa dừng lại, Quang còn trói tay 3 nạn nhân lên cao, dùng xích sắt đánh khắp người và  bộ phận sinh dục. Chưa thỏa mãn, Quang tiếp tục dùng xích sắt nhét vào vùng kín của 2 nữ nạn nhân, đến khi nạn nhân la hét, đau đớn van xin mới chịu buông tha.
Trước khi rút đi, Quang còn buông lời nhục mạ các nạn nhân, tước đoạt 2 ĐTDĐ và lấy đi gần 1 triệu đồng. Sau đó hắn quẹt lửa, châm đốt hết quần áo và túi xách của nạn nhân, buộc họ chạy vòng quanh đống lửa rồi nổ máy rời khỏi hiện trường.
Ngày 18/7/2010, đối tượng Lê Công Quang bị công an thị trấn Dĩ An bắt giữ.
Theo khai nhận, nguyên nhân dẫn đến hành động thú tính trên là do hận người tình. Quang cho biết đã từng có cô gái sống với Quang như vợ chồng nhưng sau đó bỏ đi theo người khác. Do căm hận nên Quang nảy sinh ý định trút giận, trả thù đời.
Tại tòa, Quang đã thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Bản giám định tâm thần xác định Quang hoàn toàn bình thường, không có biểu hiện của bệnh tâm thần.
Minh Đức (tổng hợp)
----------------------------------------------------------------------

Nghi phạm đâm kim trẻ sơ sinh bị khởi tố Chiều 16/11, Công an Thái Nguyên đã khởi tố và bắt tạm giam để điều tra hành vi giết người của bà Đỗ Thị Kim Duân - nghi phạm dùng kim khâu lốp dài gần 10 cm đâm xuyên thóp bé trai mới 40 ngày tuổi. Cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Vũ Hoàng, người trực tiếp chăm sóc nạn nhân cho biết, bé Nhật Minh đã xuất viện trong điều kiện sức khỏe tốt.
Hình ảnh
"Không thể nói trước được điều gì. Chúng tôi yêu cầu gia đình, nếu Nhật Minh có biểu hiện khác thường sẽ đưa cháu quay lại để khám", bác sĩ nói. Trao đổi với VnExpress.net, mẹ cháu bé (chị Thanh) cho hay, mặc dù được xuất viện nhưng sức khỏe bé Minh không tốt như ít ngày trước đó. Cháu lười ăn hơn trước. "Kể từ hôm bà Duân bị bắt, anh Hồng (bố cháu bé) đã vài lần đến thăm con. Chuyện xin giảm nhẹ tội cho vợ anh ta, tôi chưa nghĩ đến", chị nói. 10 ngày trước, Nhật Minh được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thái Nguyên cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Bác sĩ phát hiện một chiếc kim khâu lốp gần 10 cm đâm xuyên từ thóp bé xuống cằm em. Sau ca phẫu thuật kéo dài hơn một tiếng, nạn nhân 40 ngày tuổi đã được cứu sống. Cơ quan điều tra vào cuộc xác minh nghi can là bà Đỗ Thị Kim Duân ở huyện Đông Anh (Hà Nội) - "tình địch" của mẹ cháu bé. Mọi chuyện bắt nguồn từ việc bà Duân phát hiện ông chồng trong lúc đi làm ăn xa nhà đã quan hệ tình cảm với với chị Thanh, và bé Nhật Minh ra đời cuối tháng 9. Theo chị Thanh, "bà cả" nhiều lần điện thoại dọa, chửi bới, nhưng sau đó bỗng thay đổi thái độ, hỏi địa chỉ và bảo muốn đến thăm đứa trẻ. Người mẹ không chút nghi ngờ về thái độ "thiện chí" của bà Duân khi cùng một người phụ nữ nữa đến chơi. Nhưng lợi dụng lúc chị Thanh mải làm cơm đãi khách, bà Duân đã sát hại bé Nhật Minh bằng chiếc kim khâu lốp. Một cảnh sát cho biết, bà Duân khai thấy chiếc kim khâu lốp để trên bàn nên đã nảy sinh ý đồ hại cháu bé, chứ không chuẩn bị tang vật từ trước. Tuy nhiên, chị Thanh cho rằng, gia đình chưa bao giờ dùng chiếc kim đó nên vật kim loại này không thể có sẵn trên bàn. Trước khi vụ án khởi tố, nhiều luật sư trao đổi với VnExpress.net cho rằng, kim đâm kim vào đầu đứa trẻ mới 40 ngày tuổi, nghi can thừa hiểu có thể gây ra cái chết cho bé nhưng vẫn cố thực hiện. Hành vi này đầy đủ dấu hiệu của tội giết người, với khung hình phạt có thể lên đến tử hình. Tác giả Hoàng Anh - VNexpress.


--------------------------------------------------------------------------------------------- Kiều nữ 'nướng' 700 triệu đồng một đêm trong sòng bài Để có tiền trang trải cho những cuộc sát phạt đỏ đen, Trang (22 tuổi, nhân viên hành chính) đã giả mạo chữ ký giám đốc, rút tiền 300 triệu đồng từ tài khoản ngân hàng. Công an Hà Nội vừa khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng với Vũ Thị Thu Trang, 22 tuổi, quê Hải Phòng để điều tra làm rõ việc giả mạo chữ ký của “sếp” để rút tiền công ty. Theo kết quả xác minh, Trang làm nhân viên hành chính của một công ty ở Hà Nội từ tháng 5 và được giao đi rút tiền ở ngân hàng. Lợi dụng nhiệm vụ này, cô nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của công ty để đánh bạc. Công an Hà Nội làm rõ, với việc giả chữ ký của giám đốc, từ 19/8 đến 11/11, Trang đã rút được gần 300 triệu đồng. Cảnh sát cho hay, Trang là con gái của gia đình khá giả. Mới 22 tuổi, nhưng cô đã “bôn ba” vào khắp các "xới" bạc, có khi sang cả Campuchia để "giải khuây". Theo lời khai của Trang, có đêm cô ta nướng sạch 40.000 USD (trên 700 triệu đồng) vào cờ bạc tại casino.
--------------------------------------------------------------------------------------------------
Học sinh chém thầy giáo ngay trên bục giảng. Chiều 9/12, thầy Võ Văn Việt, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Đồng Xoài (thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước), cho biết: Vào lúc 15h20' ngày 8/12, trong trường xảy ra vụ học sinh dùng mã tấu chém thầy giáo khi đang giảng bài gây thương tích. Sự việc diễn ra rất nhanh, chỉ trong khoảng 5 - 7 phút. Khi đang giảng bài, thầy Đặng Ngọc Nhiệm, 32 tuổi, thường trú phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài, giáo viên môn toán đã bị em Nguyễn Văn Lâm, 17 tuổi, học sinh lớp 12A9 lôi mã tấu từ trong hộc bàn ra lao đến chém nhiều nhát, trong đó có 2 nhát nặng vào bả vai, lưng và trên ngực. Sau khi xoay xở, tránh né, thầy Nhiệm đã chạy thoát ra được khỏi lớp, riêng Lâm đã chạy trốn. Sau khi bị chém nhiều nhát, thầy Nhiệm đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Bình Phước điều trị. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an phường Tân Bình và nhà trường đã mời phụ huynh em Nguyễn Văn Lâm đến làm việc. Theo thầy Việt, đây là trường hợp vi phạm đạo đức nghiêm trọng nhất xảy ra trong nhà trường từ trước đến nay. Quan điểm của nhà trường sẽ xử lý nghiêm đối với em Lâm, trước mắt nhà trường sẽ áp dụng hình thức đuổi học đối với em Nguyễn Văn Lâm. Theo Công an phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài, phụ huynh em Lâm cũng đã đến làm việc với Công an phường. Riêng em Nguyễn Văn Lâm hiện vẫn đang bỏ trốn. Theo CAND.
-----------------------------------------------------------------------------------------
Khi chồng là... "thú vật" Giadinh.net - Chỉ vì vợ không cho tiền mua rượu, ông Soạn đã trói bà Xuê lại, đánh đập tàn nhẫn, dùng dao cắt vú trái, xẻo thịt trên người, cắt gân chân trái... khiến Xuê phải cấp cứu ở bệnh viện bắc Quảng Bình. Trần Giang Soạn là chồng của bà Phạm Thị Xuê ở thôn Hợp Phú, xã Quảng Hợp, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Hai người lấy nhau được 32 năm. Trong ngần ấy năm, Soạn đã ra hàng trăm trận đòn với vợ mình. Mới nhất, chỉ với lý do vợ không cho tiền mua rượu, Soạn đã trói bà Xuê lại, đánh đập tàn nhẫn, dùng dao cắt vú trái, xẻo thịt trên người, cắt gân chân trái... Bà Xuê phải cấp cứu ở bệnh viện bắc Quảng Bình. Thế nhưng, khi chúng tôi đến nhà, Soạn chẳng mấy quan tâm đến hành vi đánh vợ rất thú vật của mình, lão vẫn xoay xoay chai rượu, khật khừ nhìn, huơ chân múa tay, lớn tiếng kể lại việc mình đánh vợ. Nghiện rượu “nghiện” luôn đánh vợ Lão Soạn “khoe”: “Các chú hỏi chi. Công an hỏi tui còn không sợ, các chú là cái chi mà hỏi. Tui bảo nó đưa tiền mua rượu, nó không đưa, đập (đánh) thôi. Nó là vợ. Lại dám không cho tui tiền uống rượu sao được. Láo. Ba mươi năm nay, lần mô tui đòi tiền mua rượu mà nó không đưa là tui đập thôi. Không đưa mà được à. Láo. Nhưng răng tui đập vợ tui hàng trăm lần như rứa mà nó vẫn không chừa? Vẫn không chịu đưa tiền tui uống rượu? Răng?”. Không diễn tả được cảm xúc của chúng tôi khi đó. Lão Soạn mặc áo may ô, tóc bạc trắng rối tung, thân thể tiều tuỵ không phải do tuổi tác mà do rượu. Biết là nói chuyện với lão rượu này cũng vô nghĩa, chúng tôi quan sát ngôi nhà. Tiếng lão vẫn lè nhè: “Nhà xoá mái tranh nghèo của xã đó. Tui lấy chi tiền mần được nhà. Mà các chú coi, vì răng, tui đánh đập như rứa mà vợ tui vẫn không cho tui tiền mua rượu? Khùng”. Ngôi nhà trống hoác. Có lẽ mọi thứ đều đổ vào rượu. Hàng ngày bà Xuê kiếm tiền bằng việc bán hàng vặt cho bà con trong xã, đôi lúc bà đi đỡ đẻ hộ. Thu nhập không có gì. Các con họ ở xa, cũng không khấm khá. Vợ chồng bà Xuê ở với nhau nơi vùng quê vốn đã rất nghèo. Lo ngày hai bữa ăn đã khiến bà Xuê kiệt sức, lại còn lo cho chồng mỗi ngày mấy suất rượu. Cho tiền, lão uống về say cũng lôi bà ra đánh. Không cho tiền, lão nổi cơn thèm rượu cũng lôi bà ra đánh. Lão Soạn vẫn lè nhè: “Các chú đừng trách. Đánh vợ tui đánh cả đời, nhưng chỉ lần này hơi nặng tay thôi”. Chúng tôi trừng mắt nhìn lão. Lão quay mặt lẩm bẩm: “Thì rứa đó, đánh mãi nó cũng không đưa tiền mua rượu, tui điên lên mới lấy dao xẻo tí vú, xẻo tí thịt cho nó sợ phải đưa tiền, mà nó cũng không đưa. Tệ...”. 32 năm ở cùng “thú vật” Bà Xuê đã vượt qua nguy hiểm tại bệnh viện được mấy ngày. Chúng tôi đến, bà đã cố gắng ngồi dậy được. Trong lần áo bệnh nhân ấy, những vết thương chằng chịt. Bàn chân trái bị chồng cắt gân đang phải băng bó. Bà nhìn bộ áo quần bệnh nhân, nhìn tôi: “Lâu lắm tui mới mang được bộ áo quần lành lặn, không vết máu. Chứ hàng ngày, sau mỗi trận đòn của ông ấy, áo quần tui rách đã đành, lại còn thấm đầy máu. Bộ nào cũng thấm máu, không giặt sạch được”. Tôi hỏi: “Bị ông ấy đánh đập tàn nhẫn thế, sao bà không kêu cứu? Bà con nói, không ai nghe thấy bà kêu cứu?”. Bà Xuê mếu máo cười: “Kêu cứu? Nếu cả đời sống với nhau, ông ấy không bình tĩnh đánh mình một vài lần, còn kêu cứu. Đằng ni, ngày mô cũng đánh, có ngày đánh tui hai ba lần, có đêm ba mươi Tết cũng đánh. Say rượu, ông ấy đánh. Thèm rượu ông ấy đánh. Kêu làm chi?” - “Nhưng bà có thể đi ở với con cái, với bà con, tránh những trận đòn vũ phu?” - “Bỏ ông ấy mà đi, ai nuôi ông ấy?”. Tôi rùng mình. Bà chịu đựng khổ hạnh là vì sợ ông ấy không ai chăm sóc. Tôi rùng mình vì chính tấm lòng của bà nhưng lại nổi cáu: “Nhưng bà phải tố cáo chứ. Người chồng như vậy là rất tàn ác, là như thú vật”. Bà Xuê im lặng. Không biết bà đang nói với tôi hay nói với chính mình: “Tỉnh rượu, ông ấy có ân hận. Có đôi lần ông ấy quỳ gối khóc. Tui biết thừa ông ấy làm vậy cho qua chuyện, rồi đâu lại vào đấy thôi. Nhưng mình đã là phận làm vợ, đàn bà mười hai bến nước, tấp vào bến nước nào, sang hèn, sướng khổ, vinh nhục chi cũng phải chịu. Thấy ông ấy đánh tôi ác rứa, người ta gọi ông ấy là “thú vật”. Nhưng danh chính ngôn thuận, ông ấy vẫn là chồng. Cực rứa đó chú ạ...”. Tôi phản đối: “Bà nói vậy thôi, ai biết bà bị chồng đánh cũng thương, nhưng ai cũng giận bà hết, một người chồng thú vật như vậy không thể chung sống. Bà có quyền ly hôn. Thậm chí bà có quyền tố cáo hành động vũ phu của chồng bà với cơ quan pháp luật. Bà có quyền làm điều đó cơ mà. Bà không nên chịu đựng mù quáng như thế. Bà nhìn bà đi, thân thể nham nhở vết sẹo như vậy, sống thế sao được?”. Bà Xuê khóc. Bà khóc không thành tiếng. Kiểu khóc nghẹn tức, câm lặng, vòn xoắn từng tiếng. Tiếng nấc trong lồng ngực của bà đã trở thành thói quen cam chịu suốt ngần ấy năm. Bất ngờ, bà ngẩng lên nhìn tôi, ánh mắt sáng rực: “Lần này thì tôi ly hôn. Dứt khoát rồi. Tình cảnh vợ chồng thế này, nếu ông ấy không là thú vật thì tôi cũng là thú vật mới cam chịu đòn roi như vậy...”. Bà Xuê tại bệnh viện sau khi đã qua những ngày cấp cứu. Địa phương cũng “vô cảm” Điều lạ lùng nhất là không một cán bộ địa phương nào lại không biết việc lão Soạn thường xuyên đánh vợ tàn nhẫn. Thậm chí, các cán bộ địa phương còn kể cho chúng tôi nghe khá nhiều về những trận đòn vũ phu của lão Soạn. Anh Nguyễn Văn Truyền, hàng xóm của bà Xuê nói: “Khi sự việc xảy ra, tui không nghe tiếng bà Xuê la hét, nên không để ý. Còn chuyện ông ấy đánh vợ thì như cơm bữa, ai hơi sức đâu quan tâm. Đến lúc ông Soạn qua kêu tui, tui chạy qua đã thấy bà Xuê bất tỉnh, nằm trần truồng giữa nền nhà”. Còn anh Phạm Văn Trực, cháu rể bà Xuê khi thấy bà Xuê bất tỉnh trong vũng máu liền báo công an vì tưởng bà đã chết và đã lo đến việc mai táng. Ông Nguyễn Ngọc Quyết, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Quảng Hợp cho biết: Cách nhà bà Xuê ở khoảng trăm mét là nhà ông Đàm Văn Tính, Phó Chủ tịch Mặt trận xã và ông Phạm Văn Thiên Phó Bí thư đoàn xã. Nhưng cả hai ông cán bộ này vẫn không quan tâm vụ đánh đập này vì cũng như cách nói của người dân: vợ chồng bà Xuê đánh nhau như cơm bữa, nên không quan tâm. Chúng tôi chất vấn ông Quyết về trách nhiệm của địa phương đối với hành vi côn đồ và thú vật của ông Soạn với vợ, ông Quyết hồn nhiên kết luận: Việc ông Soạn đánh bà Xuê là việc của gia đình họ, đã có chi mô mà phải gọi ông Soạn lên răn đe, giáo dục. Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Hợp, Bùi Thái Dương thì bảo: “Tôi chưa nắm được vụ việc cụ thể, cũng chỉ mới nghe qua”. Phó Chủ tịch Dương còn “đính chính” giúp chúng tôi: “Nói ông Soạn là người hay uống rượu là chưa chính xác. Phải nói là, ông này say dày trong rượu”. Thượng tá Trưởng công an huyện Quảng Trạch Nguyễn Quốc Tường tuyên bố mạnh mẽ: “Hiện cơ quan công an đã vào cuộc, lập hồ sơ xem xét xử lý vụ việc theo pháp luật. Đây là một vụ bạo lực gia đình nghiêm trọng và có thể xử lý hình sự”. Hơn 30 năm làm vợ chồng, hàng trăm trận đòn roi lão Soạn ập xuống đời bà Xuê, nhưng địa phương chưa một lần quan tâm, hoà giải, giáo dục, răn đe lão Soạn. Đây cũng là lý do khiến lão Soạn ngày càng trở nên thú tính. Bằng chứng cho hành vi thú tính của lão Soạn còn thể hiện cả việc khi bị ép về bệnh viện chăm sóc vợ, lão đã giằng co với bà Xuê, móc tiền trong túi vợ để đi uống rượu làm huyên náo cả phòng điều trị. Bà Xuê nằm viện, thân thể nham nhở vết thương, nhà không tiền, tương lai mù mịt. Cho dù bà quyết định ly hôn chồng thì không biết với thân thể tiều tụy, thương tích ấy, bà sống bằng gì trong những năm cuối đời. Vì 3 đứa con hiện giờ, lại là con riêng của lão Soạn với người vợ khác. Theo báo Gia đình.
-------------------------------------------------------------------------------------
Cô giáo nhiều lần dùng thuốc chuột đầu độc 340 học sinh mầm non. Giadinh.net - Một cô giáo đã đang tâm nhiều lần bỏ thuốc diệt chuột, diệt kiến vào nước canh để đầu độc các cháu học sinh mầm non trường mầm non Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Khi chúng tôi tiếp xúc với phụ huynh học sinh và các cá nhân liên quan, họ đều bầy tỏ với chúng tôi sự phẫn nộ tận cùng với hành vi bất nhân của cô giáo trường mầm non này! Hành vi táng tận lương tâm Theo những tài liệu mà chúng tôi có được, tháng 4/2001, Đỗ Thị Liên, SN 1980, trú tại tổ 11 phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội được tuyển vào làm giáo viên Trường mầm non bán công Lĩnh Nam. Ban đầu Liên được giao làm cán bộ kế toán của trường, nhưng từ năm 2004, vì nhiều lý do nên Liên được cử làm giáo viên đứng lớp. Chưa nói đến việc điều chuyển này có phù hợp hay không, nhưng cá nhân Liên thì không hài lòng với việc này và tỏ ý không đồng thuận. Mọi nỗi bực dọc của Liên tập trung vào hiệu trưởng Trương Thị Loan vì theo Liên thì chính chị Loan là nguyên nhân việc Liên bị điều chuyển khỏi công việc kế toán. Từ đó, Liên nhiều lần viết thư nặc danh và đơn thư gửi đến chị Loan yêu cầu chuyển về vị trí công tác cũ. Nếu không được đáp ứng, Liên sẽ cho thuốc diệt chuột vào thức ăn để đầu độc các cháu học sinh. Sự việc dã man này được Liên thực hiện lần đầu tiên ngày 13/6/2005, khi ấy Liên đang nghỉ đẻ. Lấy lý do trở lại trường để xin đi làm vào tháng 7/2005, Liên đã mang theo một lọ thuốc diệt kiến vào thẳng khu bếp của nhà trường. Quan sát không thấy ai, Liên nhìn thấy nồi canh rau đã nấu chín và đổ một phần thuốc diệt kiến vào. Thật may mắn, do lượng thuốc không đủ liều nên các cháu học sinh không bị ngộ độc. Không dừng âm mưu dã man ở đây, ngày 28/10/2005, Liên đã mua một lọ thuốc diệt chuột hết 2.000 đồng và mang đến trường. Vẫn với âm mưu đầu độc các cháu học sinh, Liên đã đổ một nửa chai thuốc chuột vào rổ rau ngót đã rửa sạch, phần còn lại đổ xuống cống nước. Đến trước bữa ăn của các cháu học sinh, cô giáo Hoàng Thị Thanh Bình, là hiệu phó của nhà trường đi kiểm tra thức ăn tại nhà bếp. Thật may mắn là cô Bình đã phát hiện ra trong canh rau ngót có mùi lạ nên yêu cầu không cho các cháu ăn món canh này. Tuy nhiên, nhà trường cũng chỉ cho thu lại món canh có mùi lạ này đổ đi mà không lưu mẫu hay báo cơ quan công an. Cần ngay sự nghiêm trị của pháp luật Thấy hai lần âm mưu đầu độc học sinh không thành, ngày 27/2/2006, Liên tiếp tục gửi một bức thư và một gói thuốc có nhãn hiệu Fokeba 20% cho chị Loan với nội dung nếu chị Loan không làm theo yêu cầu của Liên thì sẽ có một cháu học sinh bị uống thuốc chuột. Lần này thì sự việc đã quá nghiêm trọng, cô hiệu trưởng Trương Thị Loan và BGH trường mầm non Lĩnh Nam đã báo cáo sự việc với công an, cơ quan điều tra đã phải vào cuộc. Bức thư mà Liên viết được đem giám định và kết quả đã xác định được rằng Liên chính là thủ phạm của vụ việc. Khi khám xét khẩn cấp nơi ở của Liên, cơ quan công an còn thu được nhiều bằng chứng khác. Riêng đối với gói thuốc mang nhãn hiệu Fokeba 20% kết quả giám định cho thấy đây là thuốc diệt chuột. Đây là loại thuốc độc cho người và các loài động vật khác. Từ các chứng cứ và tài liệu thu thập được, Liên bị Viện KSND quận Hoàng Mai truy tố với tội danh “Đe dọa giết người”. Hiện tại, Đỗ Thị Liên bị cấm đi khỏi nơi cư trú. Không hiểu sao đến thời điểm này TAND quận vẫn chưa đưa vụ án này ra xét xử? Theo cáo trạng số 49/CT-VKS-HS của Viện KSND quận Hoàng Mai, mặc dù những người có trách nhiệm ở trường mầm non bán công Lĩnh Nam đều khẳng định với cơ quan điều tra rằng rất lo sợ cho tính mạng của các cháu học sinh khi nhận được thư đe dọa, đặc biệt là khi phát hiện ra canh rau ngót có mùi lạ, nghi là thuốc độc nhưng họ lại không trình báo với cơ quan điều tra (?). Phải đến tận lần thứ ba, khi Đỗ Thị Liên tiếp tục đe doạ và khi hàng trăm cháu học sinh hút chết thì lãnh đạo nhà trường mới đề nghị cơ quan công an làm rõ. Việc làm của Đỗ Thị Liên là nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp tới tính mạng của các cháu học sinh cần phải được lên án trước công luận. Chúng tôi sẽ trở lại vụ việc này khi có thêm thông tin từ các cơ quan hữu quan. Theo báo Gia đình.

---------------------------------------------------------------------------------------------
Trích một đoạn trao đổi của bà con ta tại Nga. Xin lỗi bác gzelka, em vừa qua khỏi tai nạn thì tiếp đến bạn em lại gặp nạn tương tự. Em suốt tuần vừa qua phải chạy qua chạy lại chăm sóc và giúp đỡ 2 vợ chồng anh bạn bị gặp nạn đến chiều qua mới xuất viện, nên hôm nay mới vào mạng và đọc câu hỏi của bác. Em có thể tóm gọn lại như sau: Lái xe tắc-xi có cả người Nga và "đầu đen". Thủ thuật của người Nga là "phím" CA làm phiền mình trên đường. Hình thức: nháy đèn khi gặp CA, hoặc nháy điện thoại ám hiệu (một cách kín đáo và khéo léo) cho bọn CA xấu đón chặn trên đoạn đường nào đó như là vô tình (chắc chắn là chúng có quy ước trước với nhau, mình phải tinh hay vô tình thấy hiện tượng lặp lại nhiều lần thì mới phát hiện được). Trường hợp thứ 2 là trên đường đi lái xe vô tình tạt đầu 1 xe khác, lái xe đó tức tối vượt lên chặn lại và giả vờ chửi rủa ăn vạ, phạt đền,...lái xe tắc-xi giả vờ xin lỗi và tự giải thích ko có tiền, kẻ ăn vạ kia quay sang tóm khách đi xe với cớ "chúng mày là bạn của nhau, thằng nào có thì phải trả, còn việc chúng mày tự giả quyết với nhau sau,.... Thủ thuật của bọn "đầu đen" là đi ngang đường đón thêm 1 người khách vô tình rồi đến đoạn đường vắng chúng ra tay. Trong mọi tình huống (kể cả với CA), lái xe đều giả vờ đứng về phía mình giải thích và xin xỏ,...như thật tình. Nhưng cuối cùng bị đánh và mất tiền vẫn là bà con ta vì bị chúng ép vào thế cùng đường (CA thì giây dưa làm phiền, bọn "gấu" thì dùng vũ lực). Vậy bà con ta nên cảnh giác, tôi nghĩ không thừa. Mong rằng những tai nạn kiểu này bà con ta sẽ tránh được.
-------------------------------------------------------------------------------
Bắt kẻ dùng lửa để “dạy” con Vương đưa cậu con trai 12 tuổi vào buồng, dùng dây trói lại, lấy giấy châm lửa đốt và gí vào nhiều bộ phận trên cơ thể. Lý do của cuộc “tra tấn” này là cậu con trai trót trộm 10 nghìn đồng của bà nội. Ngày 1/7, Cơ quan CSĐT Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Hồ Đinh Trung Quốc Vương (36 tuổi), trú tại tổ dân phố 13, phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột, để xử lý về hành vi cố ý gây thương tích. Vào ngày 6/6, do cháu Hồ Công Kha (12 tuổi), trú cùng địa chỉ trên, lấy trộm 10 nghìn đồng của bà nội là Đinh Thị Tuyết (63 tuổi), ở chung nhà, bà Tuyết đã lấy cây gỗ đánh cháu Kha. Vương - bố của Kha - đi về biết chuyện đã lấy cây đánh tiếp. Sau đó, Vương đưa cháu Kha vào buồng, dùng dây trói lại, lấy giấy châm lửa đốt và gí vào nhiều bộ phận trên cơ thể Kha gây ra nhiều vết thương trên người cháu này. Qua giám định, Trung tâm giám định pháp y tỉnh Đắk Lắk kết luận cháu Kha bị thương tích tỷ lệ 10%. Hành vi của Vương đã gây nhiều bức xúc trong dư luận, cần sớm được xử lý nghiêm để răn đe, giáo dục những kẻ bạo hành trẻ em.

--------------------------------------------------------------------------
Làm dâu xứ Hàn, bị chồng đánh chết


Ngọc vừa theo chồng về Hàn Quốc hôm trước thì hôm sau gọi điện về nhà khóc nức nở. Sau đó, gia đình cô có gọi điện theo số mà Ngọc gọi về thì không được. Hơn 1 tuần sau, gia đình Ngọc nhận được tin báo cô đã bị chồng đánh chết…

Sáng 11/7, PV Báo CAND đã có mặt tại nhà của nạn nhân - chị Thạch Thị Hoàng Ngọc (20 tuổi), thuộc ấp Thới Hoà B, thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ (Cần Thơ). Chị Ngọc là cô dâu Việt vừa bị chồng sát hại tại Hàn Quốc.

Vợ chồng ông Thạch Sang (54 tuổi) bà Trương Thị Út (48 tuổi) không cầm được nước mắt khi tiếp chúng tôi. Theo lời của ông Sang, chị Ngọc theo chồng (ông Jang Do Hyo, 46 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) về Hàn Quốc hôm 30/6 vừa rồi. Khoảng 18h chiều ngày hôm sau, chị Ngọc gọi điện về gia đình nói đã đến nhà chồng rồi và khóc rất nhiều. Trước khi cúp máy, chị Ngọc còn hứa sẽ gọi điện thoại lại trong vài ngày nữa. Cả tuần trôi qua, gia đình nhờ người gọi điện theo số 00821057897073 mà chị Ngọc đã điện về. Có tín hiệu chuông nhưng không ai bắt máy.

Đến chiều thứ sáu, tức ngày 9/7, ông Sang, bà Út và những thành viên còn lại trong gia đình nhận được tin sét đánh: Chị Ngọc đã bị chồng đánh chết. Tin này do chính quyền địa phương đến báo sau khi nhận được điện thoại từ Sở Ngoại vụ. "Sở Ngoại vụ yêu cầu vợ chồng tôi ngày 12/7 phải có mặt tại TP HCM gặp các cơ quan chức năng, trong đó có Lãnh sự quán Hàn Quốc để được thông báo chính thức về nguyên nhân cái chết của con mình" - ông Sang cho biết.
Hình ảnh

Chị Ngọc cùng người chồng Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm với gia đình trong ngày cưới (Ảnh do gia đình cung cấp).

Theo tìm hiểu của PV Báo CAND, chị Ngọc là con gái thứ ba trong gia đình có 5 anh em. Sau khi học đến lớp 9, do nhà quá nghèo nên chị Ngọc đã phải bỏ học để phụ giúp gia đình. Từ năm 2008, chị Ngọc lên TP HCM làm công việc giúp việc nhà. Bà Út nói trong nước mắt: "Không biết ai làm mai làm mối mà nó về nói sẽ lấy chồng Hàn Quốc. Đám cưới được tổ chức ở Khu du lịch Đầm Sen hôm 5/5 (âm lịch) vừa qua. Nó còn nói, bên gia đình chú rể cho bên cô dâu dự tiệc chỉ có một bàn".

Đến hẹn, gia đình chị Ngọc cũng đã thuê xe lên TP HCM dự tiệc. Ông Sang nhớ lại, thở dài kể: "Đám cưới, họ cho con gái tui chỉ một chiếc nhẫn cưới, một sợi dây chuyền và đôi bông tai, tổng cộng 1,5 chỉ vàng 18K. Ăn tiệc xong, thằng rể cho vợ chồng tui 3,5 triệu đồng”.

Đám cưới xong, theo đề nghị của chú rể, chị Ngọc ở lại TP HCM đi "tuần trăng mật". Sau đó, cả hai vợ chồng về Cần Thơ để làm thủ tục kết hôn. "Trước khi xuất cảnh đi về nhà chồng, con gái tôi và chồng nó có về nhà này ngủ một đêm. Chẳng ngờ, đó là đêm cuối cùng của đời nó ở quê nhà" - bà Út cho biết.

Theo báo CA.
------------------------------------------------------------------------
Vụ một gia đình bị thiêu sống: Thủ phạm là một cô giáo

Đầu tháng 7/2010, Nguyễn Thị Thuận sẽ phải đứng trước vành móng ngựa nhận phán xử cho tội ác tày trời của mình. Tuy nhiên, dư luận vẫn không khỏi bàng hoàng khi một cô giáo có thể lạnh lùng thảo ra kế hoạch đốt nhà giết cả gia đình anh chồng.
Hình ảnh
Bà Huỳnh vẫn chưa nguôi với cái chết của con và cháu.



Những cái chết tức tưởi
Đêm 24/1/2008, ngôi nhà của anh Nguyễn Chí Hưng (thôn Phú Mỹ, xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, Hà Nội) bất ngờ biến thành ngọn đuốc khổng lồ. Cửa bị khóa trái, hàng xóm đành bất lực trước tiếng gào thét của ba người bị thiêu sống bên trong.
Khi lực lượng cứu hộ phá cửa, tất cả đã lặng đi trước cảnh tượng kinh hoàng: anh Hưng tử vong tại chỗ, vợ anh nằm gục trong nhà vệ sinh, dưới hai vòi nước đang chảy trong tư thế che chắn cho đứa con gái nhỏ.
Một tuần sau, tiến sĩ Bùi Thị Thu Hà (vợ anh Hưng) - giảng viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội và con gái Nguyễn Thảo Hiền, sáu tuổi, đã qua đời.
Kết quả giám định cho thấy, điểm phát cháy từ bên ngoài. Như vậy là nhà bị đốt, có dấu hiệu của một vụ án mạng. Toàn bộ lực lượng điều tra trọng án công an (CA) TP Hà Nội, CA huyện Từ Liêm đã phối hợp với ngành chức năng... nhập cuộc ròng rã nhiều tháng trời để truy tìm thủ phạm. Tuy nhiên, bóng dáng kẻ thủ ác vẫn “mịt mờ tăm cá”…
Gần một năm, hai lần gia hạn điều tra, vụ án vẫn bế tắc. CA Hà Nội đã phải ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án. Cho đến khi con của Thuận mách với bà Huỳnh - bà nội là: “Chính mẹ Thuận xui chú Diệp đốt nhà bác Hưng đấy bà ạ", anh Nguyễn Chí Tuấn (chồng của Thuận) mới lập tức đến trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự để cung cấp thông tin. Chuyên án mang số 265C “khởi động” trở lại.
Anh Tuấn ngậm ngùi kể: “Tôi lấy Thuận do vợ chồng anh chị tôi tác hợp. Chị Hà khen bạn mình hết lời, rằng cô ấy tốt bụng, giỏi giang. Nhưng Thuận đã thay đổi tính nết kể từ khi đi học văn bằng hai đại học. Tôi phát hiện vợ mình ngoại tình. Vì con, tôi đã cắn răng tha thứ. Cuộc sống vợ chồng ngày càng căng thẳng, tôi bỏ nhà sống ly thân để Thuận có điều kiện suy nghĩ về tình cảm của mình”.
Thấy vợ chồng em trai lục đục, anh Hưng và chị Hà gặp Thuận nói chuyện để tìm cách hòa giải. Anh Hưng có khuyên em dâu: về xin lỗi chồng. Không ai ngờ, chỉ vì thế mà cả gia đình phải mất mạng…
Cuộc gọi báo cháy dở dang
Rà soát từ trung tâm báo cháy tổng đài 114 (cứu hỏa), cơ quan điều tra phát hiện đêm 24/1/2008 toàn thành phố Hà Nội chỉ xảy ra hai vụ cháy, trong đó có vụ cháy nhà anh Hưng.
Trùng giờ xảy ra vụ cháy, có một cuộc gọi đến từ một số thuê bao di động. Người gọi đã tắt máy ngay sau vài giây kết nối… Thiết bị rà sóng cho thấy người gọi ở gần hiện trường vụ án. Vậy điều gì đã khiến người gọi tắt máy, mặc cho đám cháy thiêu sống ba mạng người?
Người đàn ông tên “Diệp” là ai? Tổ làm án phải bí mật dựng tất cả những quan hệ của Thuận để phát hiện người tên “Diệp” hoặc có phát âm gần giống như vậy.
Các trinh sát đã tìm được một thông tin: nhà Thuận từng có một người tên Tiệp đến ở nhờ ít ngày. Tiệp đang học nghề nấu ăn tại Hà Nội. Tổ làm án nhận định: có thể Diệp và Tiệp là một.
Sau cả tháng trời nghiên cứu hồ sơ tuyển sinh của các trường đào tạo nghề địa bàn Hà Nội, tổ làm án dừng lại trước hồ sơ có tên: “Hoàng Hải Tiệp, sinh 1980, quê Trấn Yên, Yên Bái tại Trường cao đẳng Du lịch Hà Nội”. Xác minh tại Yên Bái cho biết: Tiệp đang làm việc trong một quán ăn ở đầu phố Kim Mã, Hà Nội. Số điện thoại mà Tiệp đang dùng chính là số máy bí ẩn gọi đến tổng đài báo cháy đêm 24/1/2008.
Sáng 31/12/2008, Hoàng Hải Tiệp bị bắt. Tại cơ quan điều tra, Tiệp khai: “Người xui cháu và chú Bùi Tiến Hà làm việc này là chị Thuận. Đêm ấy, chú Hà đã giữ cái thước ống bằng nhôm để cháu đổ khoảng 5 lít xăng chảy vào nhà anh Hưng.
Đổ xong cháu bật diêm ném vào, rồi cùng chú Hà trở lại nhà chị Thuận nằm yên nghe ngóng. Khi lửa cháy, nghe tiếng nổ của mấy chiếc xe máy dựng ở tầng một thì cháu đã sợ hãi, vì cháu chỉ nghĩ là đốt dọa. Cháu đã gọi báo cháy, nhưng lại sợ bị lộ nên thôi…”
Chuyên án được khai thông, một tổ công tác quay lại Yên Bái, bắt gọn đồng phạm Bùi Tiến Hà. Cũng như Tiệp, Hà nhanh chóng khai nhận mọi tội lỗi.
Căn cứ bắt Thuận đã rõ. Trưa 31/12/2008, khi vừa hết tiết dạy, Thuận dắt xe ra cổng trường, có hai trinh sát đóng giả “phụ huynh” bất ngờ xuất hiện, họ nhờ Thuận đưa vào trường gặp ban giám hiệu có việc quan trọng, lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Thuận được đọc lên trong nỗi kinh ngạc của các giáo viên.
Vào tháng bảy này, những kẻ thủ ác sẽ phải nhận sự trừng phạt của pháp luật. Nhưng sẽ mãi đau đớn vì những cái chết oan khuất của người thân. Phải chăng, anh Tuấn đã có lỗi khi không thể cứu hạnh phúc của mình cũng như không phát hiện sớm để ngăn cản một con người trở thành kẻ thủ ác.
-------------------------------------------------------------

Nhậu về, đâm chết cha ruột



Hình ảnh


Đi nhậu về bị cha la mắng, giữa Minh và ông Rân đã xảy ra xô xát. Ông Rân đã tử vong do một vết thương bị đâm vào vùng bụng.

Sáng 9/8, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên (PC45) đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với Đoàn Quốc Minh, biệt danh Minh É, 27 tuổi, trú ở khu phố Ninh Tịnh 2, phường 9, TP Tuy Hòa để tiến hành điều tra làm rõ hành vi giết người.

Trước đó vào tối 8/8, sau khi đi nhậu với bạn bè về tới nhà bị cha ruột là ông Đoàn Rân, 55 tuổi la mắng, dẫn đến cuộc cãi vã lớn tiếng với nhau một hồi, rồi giằng co xô xát, khiến ông Rân tử vong do vết thương bị đâm vào vùng bụng.

Tại hiện trường Công an TP Tuy Hòa thu giữ một lưỡi rựa đã tuột khỏi cán gỗ, nhiều khả năng trong lúc xô xát nhau, Minh đã cầm rựa gây ra vụ trọng án đau lòng này. Sau khi bị tạm giữ, trên chiếc quần lửng Minh đang mặc còn nhiều vết máu

1 Kommentar:

  1. Một lời chứng đáng kinh ngạc về một người làm phép đã mang chồng tôi trở lại với tôi. Tôi có cuộc hôn nhân hạnh phúc với một người chồng đáng yêu và chu đáo cùng hai đứa con. Cách đây bảy tháng, một vấn đề rất lớn đã xảy ra trong gia đình tôi, giữa tôi và chồng. khủng khiếp đến mức anh đưa vụ việc ra tòa đòi ly hôn. anh ấy nói rằng anh ấy không bao giờ muốn ở bên tôi nữa và anh ấy không còn yêu tôi nữa. Thế là anh ta dọn đồ ra khỏi nhà và khiến tôi và các con tôi phải chịu đựng nỗi đau tột cùng. Tôi đã thử mọi cách có thể để kéo anh ấy trở lại, sau nhiều lần cầu xin nhưng đều vô ích và anh ấy xác nhận rằng anh ấy đã quyết định và không bao giờ muốn gặp lại tôi nữa. Thế là một buổi tối, khi tôi đang đi làm về, tôi gặp một người bạn cũ hỏi chồng tôi. Vì vậy, tôi đã giải thích mọi chuyện với cô ấy, và cô ấy nói với tôi rằng cách duy nhất để tôi có thể lấy lại được chồng mình là đến gặp một người làm bùa, bởi vì đó cũng là điều cô ấy đã làm để giành lại người yêu của mình. Sau đó, tôi làm theo lời khuyên của cô ấy và cô ấy đã cho tôi liên hệ DR WALE WhatsApp: +2347054019402. ngay lập tức tôi gửi cho DR WALE một tin nhắn WhatsApp và kể cho anh ấy nghe về tất cả những nỗi đau và rắc rối mà tôi đang gặp phải. DR WALE bảo tôi đừng khóc nữa và tôi hãy thư giãn đầu óc. Sau rất nhiều cuộc thảo luận với DR WALE, tôi đã thanh toán tất cả các nguyên liệu và vật phẩm cần thiết để làm phép, và người làm phép đã đảm bảo với tôi rằng tôi sẽ đưa chồng tôi trở lại sau một tuần nữa. Thật là một tuyên bố tuyệt vời!! Vì vậy, anh ấy đã nói chuyện với tôi và nói với tôi mọi thứ tôi cần làm. Rồi tuần sau, thật ngạc nhiên khi chồng tôi đã không gọi cho tôi suốt bảy tháng qua lại gọi điện cho tôi để thông báo rằng anh ấy sẽ quay lại. Thật tuyệt vời!! Vì vậy, anh ấy đã trở về nhà với rất nhiều tình yêu và niềm vui, đồng thời anh ấy xin lỗi về lỗi lầm của mình cũng như nỗi đau mà anh ấy đã gây ra cho tôi và các con tôi. Rồi kể từ ngày đó, mối quan hệ của chúng tôi giờ đây đã bền chặt hơn trước nhờ sự giúp đỡ của DR WALE. Tôi sẽ khuyên bạn vui lòng liên hệ với DR WALE WhatsApp/Viber +2347054019402 hoặc Email: drwalespellhome@gmail.com

    AntwortenLöschen